Theo SinaVương Bảo Cường vừa được Tòa án Bắc Kinh xử thắng trong vụ kiện xâm phạm danh tiếng.

Theo bản án, một người đàn ông đã nhiều lần đăng thông tin sai sự thật trên Weibo để vu khống, mục đích hạ bệ nam diễn viên. Những tin tức tiêu cực như Vương Bảo Cường là người bạo hành vợ con, vô trách nhiệm gia đình,... được người này cho đăng tải từ tháng 4/2018 đến 2/2019. Vương Bảo Cường sau đó đã nhờ cảnh sát can thiệp. Anh cũng thông qua luật sư gửi đơn lên tòa án xử lý. 

{keywords}
Vương Bảo Cường.

"Tòa yêu cầu bị đơn phải công khai xin lỗi Vương Bảo Cường trong mười ngày liên tục, đồng thời bồi thường tổng cộng 130.000 nhân dân tệ (400 triệu đồng) bao gồm cả tiền bồi thường thiệt hại về tinh thần", phán quyết từ thẩm phán. 

Vương Bảo Cường hiện có sự nghiệp suôn sẻ sau ly hôn vợ. Anh dành nhiều thời gian trên phim trường với những dự án điện ảnh tâm huyết. Đầu năm 2021, Thám tử phố Tàu 3 do anh đóng chính phá kỷ lục phòng vé. Ngoài vai trò diễn viên, tài tử còn là đạo diễn có tiếng. 

Bảo Cường kín tiếng đời tư sau đổ vỡ hôn nhân. Anh hiện có quan hệ tình cảm với bạn gái - doanh nhân Phùng Thanh. Cả hai được đồn đoán sẽ sớm kết hôn nhưng nam diễn viên từ chối phản hồi. 

{keywords}
Vương Bảo Cường từng suy sụp vì bị bà xã Mã Dung ngoại tình với quản lý của mình. 

Năm 2016, cư dân mạng dậy sóng với sự kiện Vương Bảo Cường bị vợ "cắm sừng". Mã Dung - bà xã của nam diễn viên ngoại tình và lập mưu chiếm đoạt tài sản. Đáng chú ý, nhân tình mà Mã Dung có quan hệ bất chính lại là quản lý của Vương Bảo Cường tên Tống Triết - người cũng đã lập gia đình.

Tòa án xử vụ ly hôn Vương Bảo Cường có quyền nuôi con trai Vương Tử Hào. Còn vợ cũ của anh được quyền chăm sóc con gái Vương Tử San. Trong khi đó, Tống Triết - quản lý cũ của Vương Bảo Cường đã bị tòa án quận Triều Dương (Bắc Kinh) tuyên án 6 năm tù vì hành vi chiếm đoạt tài sản của nam diễn viên.

{keywords}
Vương Bảo Cường từng có sự nghiệp, cuộc sống viên mãn. 

Vương Bảo Cường sinh năm 1984, dù không được đánh giá cao về ngoại hình nhưng nhờ kỹ năng diễn xuất sắc, anh được giao vai chính trong Manh giếng. Thành công của bộ phim giúp Vương Bảo Cường nhận giải Kim Mã và trở thành một gương mặt hàng đầu.

Anh còn góp mặt trong hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Tùy Đường diễn nghĩa, Thiên hạ vô tặc, Lạc lối ở Thái Lan, Đạo sĩ xuống núi... Với phong cách diễn hài hước của Vương Bảo Cường, phim đạt doanh thu khổng lồ và đem về nhiều giải thưởng lớn. Anh được mệnh danh là vua phim hài mới của Trung Quốc.

Vương Bảo Cường trên màn ảnh

Thúy Ngọc

'Vua hài' Trung Quốc gia sản trăm tỷ, anh ruột bán hàng rong kiếm sống qua ngày

'Vua hài' Trung Quốc gia sản trăm tỷ, anh ruột bán hàng rong kiếm sống qua ngày

– Trong khi Vương Bảo Cường sở hữu danh tiếng cùng khối tài sản hàng trăm tỷ đồng, anh trai lại vất vả mưu sinh với công việc bán hàng rong. Hình ảnh đối lập này khiến nam nghệ sĩ vấp phải chỉ trích.