Ngô Quỳnh Anh – một trong ba mảnh ghép của nhóm H.A.T từng là một thời thanh xuân của bao thế hệ chàng trai, cô gái giờ đây đã yên ổn với cuộc sống bình dị bên cạnh chồng và cậu con trai hai tuổi.

Minh Thư: 'Mẹ ruột chủ động hỏi tôi việc làm mẹ đơn thân'

Vẻ nóng bỏng của Hoa hậu Thế giới 5 châu lục

Mỹ nhân Mexico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018, Tiểu Vy dừng ở top 30 

Hạnh phúc với cuộc sống kín tiếng, không ồn ào

- Những năm tháng sau khi rời xa showbiz, cuộc sống của chị giờ đây có gì đổi khác?

Tôi vẫn là Ngô Quỳnh Anh mà mọi người từng biết. Chỉ có điều thay vì đứng trên sân khấu ca hát tung tăng cùng các bạn thì giờ đây tôi làm một công việc khác. Cơ bản lịch sinh hoạt ngày nào cũng giống nhau. Tôi không tất bật như trước và hài lòng với mọi thứ đang có.

Bạn bè lâu gặp lại hỏi Quỳnh Anh dù gì cũng một thời nổi tiếng sao không thấy chia sẻ thông tin, hình ảnh gì cả. Nói ra có thể nhiều người không tin nhưng từ nhiều năm nay tôi không thường sử dụng mạng xã hội. Thay vào đó, tôi tìm niềm vui trong công việc, nơi gia đình, chồng con và thỉnh thoảng đi du lịch. Thế nên việc mọi người không thấy thông tin gì về tôi cũng có lý do.

{keywords}
Sau khi tuyên bố giải nghệ cách đây gần 10 năm, Ngô Quỳnh Anh gần như cắt đứt mọi liên lạc với làng giải trí.

- Có bao giờ chị tìm đọc những bài viết mình hiện nay trên mạng?

Tôi vẫn theo dõi đôi chút. Mà kể cả tôi không đọc thì bố mẹ cũng sẽ đọc được và chia sẻ lại với mình thôi. Đến giờ mẹ vẫn thấy tiếc vì con gái nghỉ hát. Mỗi lần như thế, tôi đều đổ cho “số phận”(cười). Với tôi, sống một cuộc sống kín tiếng, không ồn ào như hiện tại đôi khi cũng là một niềm hạnh phúc.

- Không riêng gì mẹ chị mà có lẽ rất nhiều người cũng tiếc với quyết định của chị trước đây. Một câu hỏi mà tôi nghĩ sẽ rất nhiều người thắc mắc, lý do gì khiến Ngô Quỳnh Anh từ bỏ và đoạn tuyệt hẳn với showbiz?

Vì cơ bản tính tôi không hợp với showbiz. Trong suy nghĩ của tôi ngày ấy, chỉ cần mình được hát, được thỏa thích vẫy vùng với ước mơ bên những người bạn, vậy là đủ. Tuy nhiên khi càng lớn, tôi càng nhận ra mọi thứ càng thay đổi. Tôi cũng cố gắng trao cho mình một vài lần cơ hội nhưng rồi cuối cùng cũng buộc phải dừng lại vì không thích nghi được.

Đối với mọi người, việc Ngô Quỳnh Anh ngưng sự nghiệp có thể đơn giản là sự từ bỏ, nhưng để ra được quyết định như vậy cũng là cả một quá trình khó khăn.

{keywords}
Sự lạc quan từ trong ánh mắt lẫn cử chỉ, lời nói khiến người đối diện tin rằng cô đang thực sự bình yên với cuộc sống của mình.

- Đã qua nhiều năm, chị có còn giữ liên hệ với các thành viên cũ?

Cũng lâu rồi tôi không còn liên lạc với mọi người. Một phần vì ai cũng có cuộc sống riêng mà đôi khi mình không còn phù hợp để chia sẻ. Phần nữa do tính tôi cũng ngại làm phiền người khác, cũng không muốn ai nghĩ mình cố bám theo điều gì. Có lẽ vì thế mà khoảng cách xa dần lúc nào không hay biết. Tuy nhiên khi đã gặp thì vẫn như ngày nào, chuyện phiếm chuyện gì cứ thế mà tuôn ra thôi.

Trong số các thành viên ngày ấy, Thanh Ngọc là người tôi thân thiết nhất. Tôi và Ngọc không chỉ là hai đồng nghiệp mà còn là hai đứa bạn chơi thân với nhau từ nhỏ đến lớn, suy nghĩ và lối sống cùng quan điểm nên vì thế cũng có sự gắn kết nhiều hơn.

- Nhìn vào các thành viên H.A.T hiện tại, khi Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy đều không may đổ vỡ hôn nhân thì chỉ duy nhất Ngô Quỳnh Anh may mắn hơn cả vì có đời sống bình dị nhưng yên ổn. Có người đổ cho số phận, còn chị thì sao?

Tôi cũng có nghe nói đến những đổ vỡ của các bạn qua báo chí. Chuyện này không phải ai chia sẻ cũng được nên mình cũng không dám hỏi han. Tôi chỉ đành dành sự quan tâm thầm lặng cho các bạn ấy.

Thật ra cuộc sống ai mà chẳng mong mình có được một bến bờ hạnh phúc. Tôi chỉ nghĩ đơn giản bản thân có gia đình như hiện tại thì nên trân trọng. Hơn nữa, không có ai may mắn hoài mà cũng không ai toàn gặp điều không may. May hay không may trong từng trường hợp, tất cả nằm ở suy nghĩ và nhìn nhận. Cứ sống tốt và bằng lòng thì tôi tin ông trời cũng không phụ mình.

- Ký ức về thời đi hát, chị nhớ nhất điều gì?

Tôi không nghĩ được gì khác ngoài niềm vui. Bạn cứ tưởng tượng ở tuổi mười mấy đôi mươi, không lo không nghĩ, quanh mình lại có những người bạn cùng đam mê, cùng lớn lên, cho dù là mình không làm gì chỉ cần ở cạnh nhau cũng đủ cảm thấy hạnh phúc rồi.

Đối với tôi, dù là Mắt Ngọc hay H.A.T thì cũng là một gia đình. Tôi không xem mình là một thành viên mà là một người chị em, là đam mê, tình cảm…

Con người chung quy ai rồi cũng sẽ lớn lên, không thể nào sống mãi với quá khứ được. Nhưng ít nhất ở một đoạn đường nào đó, tôi tin chúng tôi đã góp phần mang lại một chút niềm vui nho nhỏ cho thanh xuân của một vài thế hệ. Với cuộc đời một con người mà nói, như vậy cũng đã là quá đủ.

Kết thúc sự nghiệp là sự phù hợp cho chính mình và khán giả

{keywords}
Từ bỏ ước mơ ca hát khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khiến nhiều người nuối tiếc cho tài năng của Ngô Quỳnh Anh. Tuy nhiên, cô cho rằng đây là một quyết định sáng suốt để giữ lại những hình ảnh tốt đẹp nhất trong lòng người hâm mộ.

- Có bao giờ chị có cảm giác nuối tiếc với quyết định của mình ngày ấy?

Đương nhiên sẽ có những quyết định sẽ khó khăn trong đời phải trải qua. Song đến chừng này tuổi tôi nghĩ mình cũng đủ trưởng thành để biết cần gì và phải làm gì. Trong suy nghĩ của mình giờ đây, tôi không bận lòng hay phải nghĩ thế này thế kia...Chỉ đôi khi nhớ sân khấu, nhớ cảm giác thích hát và được hát như ngày xưa.

Với các bạn fan của tôi ngày ấy, khi Ngô Quỳnh Anh đã giải nghệ và trở về với cuộc sống như bao người, các bạn lại vẫn là những người bạn đồng hành cùng tôi. Giữa chúng tôi giờ đây không chỉ là quan hệ giữa thần tượng và người hâm mộ mà còn là tình bạn bè, chị em, người thân trong nhà. Trên facebook hiện nay có một fanpage tên Ngô Quỳnh Anh thì đó là được một vài bạn fan ngày xưa, người em yêu quý thành lập và duy trì hoạt động nhiều năm nay.

- Không ít gương mặt cũ trước đây dần hội ngộ cùng khán giả trong một số chương trình. Nếu nhận được lời mời, chị có nghĩ mình sẽ đi hát trở lại?

Tôi nghĩ chắc không đâu. Bởi tôi hiện tại cũng có công việc riêng, nếu làm vậy sẽ không chuyên tâm vào chuyện nào thì có lẽ không thể làm tốt được.

Trên hết, việc tôi dừng lại thời điểm ấy cũng là một sự phù hợp cho chính mình và khán giả. Con người ai cũng thế, luôn muốn người khác nhớ nhất về mình ở những giai đoạn đẹp nhất, tốt nhất trong cuộc đời, thì bản thân tôi cũng thế thôi. 

Nếu có cơ hội, tôi  hy vọng mình có đủ tự tin làm một vài clip cover để tặng các mọi người, và cho cả chính mình. (cười)

- So với mức cát xê của một ca sĩ còn hoạt động ngày ấy với mức lương của một nhân viên văn phòng hiện tại, có bao giờ chị gặp áp lực về kinh tế?

Tôi may mắn vì không phải suy nghĩ nhiều về chuyện tiền bạc hay để nó làm gánh nặng cho mình. Có chăng là áp lực lớn do chính bản thân tạo ra, là mình phải giỏi hơn trước, tốt hơn trước và làm được điều gì đó. Sau thời gian nghỉ làm để sinh và chăm sóc em bé, tôi cảm giác bị cảm thấy mình thụt lùi trong công việc. Hy vọng thời gian tới khi trở lại công việc, áp lực đó sẽ không còn hưởng đến mình nhiều nữa.

{keywords}
Cô dự định quay lại với công việc văn phòng quen thuộc sau thời gian dài tạm nghỉ việc đến chăm lo cho gia đình và con nhỏ.

- Chồng chia sẻ thế nào với chị về công việc lẫn cuộc sống?

Cả hai vợ chồng tôi làm chung ngành marketing nên cũng vì thế mà có nhiều sự thấu hiểu nhau. Trong công việc hay cuộc sống gia đình, tôi và anh ấy cũng thường xuyên trao đổi và hỗ trợ nhau.

Vợ chồng tôi có một bé trai. Bé hiện được hai tuổi và tôi đã cho bé đi nhà trẻ để sớm thích nghi. Trước đây có nhiều bài báo viết con tôi là con gái, rồi đặt tên là "bé Heo", tôi và ông xã đọc mà không nhịn được cười. Chắc có lẽ một phần vì Ngô Quỳnh Anh ít chia sẻ thông tin quá nên đâm ra bị hiểu lầm.

Kiệt Huỳnh

Ảnh: Sang Lee

Bảo Anh tung tin nhắn phủ nhận phá vỡ hôn nhân Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy

Bảo Anh tung tin nhắn phủ nhận phá vỡ hôn nhân Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy

Mới đây, ca sĩ Bảo Anh đã tung ra bằng chứng phủ nhận thông tin là người 3 chen vào cuộc tình của Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy.

Phạm Quỳnh Anh: Hậu ly hôn tôi và Quang Huy vẫn đi ăn, chơi, du lịch cùng nhau

Phạm Quỳnh Anh: Hậu ly hôn tôi và Quang Huy vẫn đi ăn, chơi, du lịch cùng nhau

"Tôi và anh Huy đã thống nhất dù xảy ra chuyện gì đi nữa vẫn đi ăn, đi chơi, du lịch… với nhau cùng con như những người bạn tốt. Kể cả khi chúng tôi có người mới thì cũng phải chấp nhận điều đó", Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy:  Dấu chấm hết cho 16 năm bên nhau

Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy: Dấu chấm hết cho 16 năm bên nhau

Nhiều người vẫn luôn tin chuyện tình của Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy là một chuyện tình đẹp của showbiz, cho đến khi họ đệ đơn ly hôn sau 1 năm sống ly thân.