Nàng Điêu Thuyền kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ

Trần Hồng, sinh năm 1968 tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), cha mẹ cô đều thuộc tầng lớp trí thức. Từ nhỏ, Trần Hồng bộc lộ nhiều năng khiếu nghệ thuật và được gia đình đầu tư, ủng hộ hết lòng.

Nhờ nhan sắc nổi bật cùng tài năng nghệ thuật bẩm sinh, Trần Hồng bước chân vào làng giải trí từ năm 17 tuổi với vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Năm 18 tuổi, cô thi đỗ Học viện sân khấu Thượng Hải và là một trong những sinh viên ưu tú nhất.

Trong 4 năm học đại học, Trần Hồng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình như: Hồng Lâu Mộng, Thủy Vân Gian,... thậm chí còn đảm nhận vai chính.

Năm 1991, Trần Hồng tham gia vai diễn Điêu Thuyền để đời trong bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa. Sở hữu nhan sắc thuần khiết cùng lối diễn xuất nhẹ nhàng, vai diễn Điêu Thuyền của cô nhận được sự đánh giá cao của khán giả, trở thành một trong những vai diễn kinh điển nhất làng điện ảnh Hoa ngữ.

Sau bộ phim, tên tuổi của mỹ nhân họ Trần rộng khắp, trở thành ngôi sao hạng A thời điểm bấy giờ. Cô được mệnh danh là "Nàng Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh", "Báu vật phim cổ trang",...

Những bộ phim sau này của Trần Hồng như: Thần điêu đại hiệp, Đại Minh Cung Từ, Trư Bát Giới,... cũng gặt hái được những thành công lớn. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng đảm nhận vai trò nhà sản xuất, trong các bộ phim: Cây vĩ cầm vàng, Con côi nhà họ Triệu,...

Mối tình tay ba gây tranh cãi và cuộc sống viên mãn tuổi 53

Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, Trần Hồng vướng vào lùm xùm kẻ thứ 3 xen vào mối tình của đạo diễn Trần Khải Ca và "MC quốc dân" Nghê Bình. Năm 1994, cô và đạo diễn Trần Khải Ca lần đầu hợp tác trong tác phẩm Phong Nguyệt. Trong quá trình đóng phim, cả hai đã dần có tình cảm và bị thu hút bởi tính cách của nhau.

{keywords}
Trần Hồng nhận vô số lời chỉ trích khi xen vào mối tình của đạo diễn Trần Khải Ca và Nghê Bình.

Nàng "Điêu Thuyền" là một người phụ nữ mạnh mẽ, tính tình khẳng khái. Còn Trần Khải Ca đã là một đạo diễn tài năng nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Trung Quốc. Cả hai đã thừa nhận nảy sinh tình cảm trong quá trình đóng phim Phong Nguyệt.

Thời điểm đó, Trần Khải Ca đã sống chung với Nghê Bình được 7 năm, từng bàn tới chuyện đám cưới. Sau lần hợp tác này, Trần Khải Ca bỏ Nghê Bình và kết hôn với Trần Hồng. Có tin đồn cho rằng, người đẹp họ Trần cố tình mang thai để cưới đạo diễn Trần Khải Ca.

Mặc dù Trần Hồng nhiều lần lên tiếng Trần Khải Ca và Nghê Bình chưa kết hôn, tuy nhiên, hình ảnh của cô vẫn trở nên xấu xí trong mắt công chúng. 

{keywords}
Trần Hồng và đạo diễn Trần Khải Ca kết hôn vào năm 1996 sau nhiều tai tiếng.

Năm 1996, Trần Hồng chính thức kết hôn với vị đạo diễn hơn cô 16 tuổi. Sau khi kết hôn, Trần Hồng ít tham gia hoạt động nghệ thuật. Cô lui về chăm sóc gia đình và tập trung cho công việc sản xuất phim.

Trải qua 20 năm bên nhau, Trần Hồng và Trần Khải Ca đã xây dựng nên một mái ấm gia đình hạnh phúc. Trong mắt Trần Khải Ca, Trần Hồng không chỉ là người phụ nữ của gia đình, mà còn là vị quân sư đáng tin cậy của anh trên con đường đạo diễn.

Trần Khải Ca chia sẻ: "Trần Hồng mang lại cho tôi cảm giác an toàn. Vị thế của cô ấy không một người nào có thể thay thế được". Sau khi kết hôn, cặp đôi cũng không ồn ào, phô trương mà vô cùng bình dị, lặng lẽ.

Ngoài việc hỗ trợ chồng trong công việc, Trần Hồng cũng tạo động lực, giúp đỡ con trai lớn là Trần Phi Vũ gia nhập ngành giải trí. Ở tuổi 53, nữ diễn viên có một cuộc sống viên mãn từ sự nghiệp đến tình cảm. Hình ảnh nàng "Điêu Thuyền" năm ấy của cô vẫn sẽ là một trong những vai diễn kinh điển nhất trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật.

Clip Trần Hồng trong vai diễn Điêu Thuyền của Tam Quốc Diễn Nghĩa:

Ngọc Mai

Diễn viên Trung Quốc thẩm mỹ biến dạng hoại tử mũi

Diễn viên Trung Quốc thẩm mỹ biến dạng hoại tử mũi

Nữ diễn viên Cao Lưu chia sẻ trải nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ thất bại, bị hoại tử mũi.