Diễn viên Tùng Dương trải lòng về cuộc đời với 3 người vợ, 4 con và những thất bại cay đắng ít ai biết.

Nam diễn viên Tùng Dương không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Tham gia diễn xuất từ năm 1994 nhưng đến những năm 2000 anh mới thực sự được khán giả biết đến bởi những vai diễn phản diện.

Tùng Dương ghi dấu ấn khi tham gia một số bộ phim như Dòng sông phẳng lặng, Khi đàn chim trở về,... Đặc biệt, anh gắn bó với một loạt các phần phim thuộc series Cảnh  sát hình sự vốn rất nổi tiếng khi được phát sóng trên VTV.

Những vai diễn như Ban trong phần Lãnh địa đen, vai Lưu trong phần Hành trình bí ẩn hay vai quân sư Thép trong phần Đầm lầy bạc,... đã tạo nên một Tùng Dương quen mặt với khán giả nhờ lối diễn đểu giả, thâm độc và rất mưu mô, xảo quyệt.

{keywords}
Thành công trong nghiệp diễn nhưng cuộc đời của Tùng Dương gặp nhiều trắc trở. Đến nay, anh đã có 3 đời vợ, 4 người con. Không chỉ thế, cuộc đời Tùng Dương còn nhiều cay đắng bởi vô số thất bại khiến anh từng trở về với hai bàn tay trắng.

Mặt đểu giả nên chỉ hợp vai phản diện

- Lâu rồi không thấy anh đóng phim, anh bận gì vậy?

Không hẳn là tôi bận rộn gì với chuyện riêng, lâu rồi tôi lui về viết kịch bản phim truyền hình, chủ yếu viết các phim dài tập. Bộ phim gần nhất mà tôi viết kịch bản dài hơn 30 tập là Những đóa lan quân tử do một hãng phim trong TP.HCM sản xuất và đang phát sóng. Ngoài ra, còn một số phim đã quay rồi nhưng chưa ra mắt. 

- Vậy còn đam mê đóng phim của anh thì sao?

Lâu rồi tôi không nhận đóng phim nữa. Nói thật thế này nhé, bây giờ tôi thấy nhiều biên kịch trẻ rất nghèo nàn ý tưởng, thiếu kĩ năng. Đã thế, họ còn không có khả năng tưởng tượng nên nghĩ ra những kịch bản rất nhàm chán, tôi không thấy hứng thú.

- Anh nói thế, không sợ động chạm hay sao?

Tôi là người thẳng thắn, nghĩ như thế nào thì nói thế.

- Thế mà có người bảo anh tự thấy mình già rồi nên không đua theo lớp trẻ được?

À điều đó thì cũng đúng đấy. Không thể phủ nhận, tôi có tuổi rồi, cảm thấy sức khỏe của mình không đảm bảo nếu cứ đi lại nhiều quá. Làm phim vất vả lắm, nhất là các phim tôi hay tham gia thường là phim chính luận, hình sự hoặc có đề tài chống tiêu cực. Bối cảnh quay những bộ phim này toàn ở những nơi rừng rú, biên giới, môi trường làm việc khắc nghiệt.

Tùng Dương trong "Khi đàn chim trở về".

{keywords}

Tùng Dương trong "Khi đàn chim trở về".

- Thực ra, tôi thấy anh còn phong độ trẻ trung lắm, nhất là so với bạn bè đồng trang lứa.

Cái đó chỉ là bề ngoài thôi, tôi bây giờ cũng đã 49 tuổi rồi, cũng chẳng còn trẻ trung gì nữa. Người ta vẫn bảo tuổi 49 hay gặp “hạn” mà. Nghĩ đến tuổi như vậy là đã thấy mình “đuối” khá nhiều rồi đấy. (Cười lớn).

- Những ngày đầu làm phim, anh khá nhạt nhòa và không được nhớ đến, có bao giờ anh tự hỏi vì sao?

Tôi còn nhớ, vai diễn chính diện đầu tiên của tôi là một chiến sĩ công an vùng than thổ phỉ trong bộ phim truyền hình Mảnh đời của Huệ. Đó chỉ là nhân vật thứ thôi, tương đối mờ nhạt. Sau đó, tôi có đóng thêm một vài vai chính diện nữa và rồi “chìm xuồng”.

Rõ ràng, gương mặt của tôi không hợp lắm với những vai chính diện. Tôi tự nhận thấy mình không có gương mặt tử tế ngay thẳng cho lắm. Làm diễn viên, biểu cảm trên gương mặt quan trọng lắm, mà mình lại thiếu ngay điều quan trọng nhất thì làm sao thành công với vai chính diện được.

- Đóng vai phản diện, anh có bị khán giả ghét lây không?

Thường xuyên luôn. Thậm chí, tôi còn từng bị người ta phản đối ra mặt khi xuất hiện. Tính tôi nóng, đi đâu bị chửi thẳng mặt cũng nóng mắt nhưng đó là do họ ấn tượng với nhân vật mới đối xử với mình như vậy. Âu cũng là một phần của nghiệp diễn.

3 đời vợ, nhiều lần thất bại, phá sản trong cay đắng

- Vào những vai phản diện quá thành công, nhiều người đặt ra câu hỏi, có phải do cuộc đời của anh nhiều truân chuyên và chông gai quá?

Cũng đúng. Có thể nói, cuộc sống của tôi va chạm và trải nghiệm nhiều. Thời trẻ của tôi là một thằng con trai với cá tính va chạm đủ mọi việc, quen biết và tiếp xúc với nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Bạn bè chơi cùng dạng nào cũng có. Vì vậy mà vốn sống, hay gọi là sự trải nghiệm cũng được, đều tương đối đầy đủ.

{keywords}

Nam diễn viên và người vợ thứ 3.


- Cuộc sống riêng tư của anh bây giờ như thế nào?

Tôi đang sống với bà xã thứ 3 cùng hai con. Bà xã tôi làm kinh doanh, còn tôi là dân nghệ sĩ. Một người thực tế còn một người bay bổng, mơ mộng nên cũng hợp nhau lắm. Tôi cũng học bà xã kinh doanh thêm và cũng ổn phết đấy (cười lớn).

- Nhiều người nói Tùng Dương điển trai, đào hoa nhưng cũng lận đận tình duyên quá...

Thì đúng là như vậy. Nhưng cũng là số phận của mỗi người rồi. Bây giờ nhìn lại quá khứ, tôi cũng trách bản thân mình nhiều thứ vì đã ích kỉ, không vượt qua được cái tôi để đánh mất hạnh phúc. Nhưng cuộc đời ai chẳng vậy, đàn ông trưởng thành và chín chắn muộn hơn phụ nữ. Tôi cũng không ngoại lệ.

- Cuộc hôn nhân đầu tan vỡ khi anh chỉ mới 25 tuổi, có khiến anh buồn nhiều không?

Tôi bước vào cuộc hôn nhân đầu tiên khi còn rất trẻ, ý thức về cuộc sống gia đình, về vai trò người chồng, người cha chưa sâu sắc. Lúc đó tôi mải chơi. Đến khi nhận ra được sự quan trọng của gia đình và cuộc sống thì đã ở cuộc hôn nhân thứ ba mất rồi.

Giờ nghĩ lại thấy đôi khi tôi hơi ăn thua với vợ, điều đó chẳng nên chút nào. Ở tuổi này, tôi cũng nghĩ khác đi nhiều, cái tôi chẳng để giải quyết vấn đề gì, nhất là quan hệ vợ chồng.

Bây giờ tôi vẫn quan tâm đến con gái với người vợ đầu, cháu cũng sắp lấy chồng, tôi cũng sắp lên chức ông ngoại rồi cũng nên (cười lớn).

- Còn cuộc hôn nhân với diễn viên Hoa Thúy thì sao? Anh vẫn chưa lớn được à?

À với Hoa Thúy thì có chút khác biệt. Tôi và cô ấy đều là nghệ sĩ, giống kiểu như nam châm vậy, cùng “dấu” thì “đẩy nhau”.  Về nhiều khía cạnh, tôi thương Thuý. Sau mọi đổ vỡ, phụ nữ bao giờ cũng thiệt thòi, đau khổ hơn. Nhưng thật sự, đa phần đàn ông đều ích kỷ với cái “tôi” quá lớn.

Cuộc sống của tôi gần như khủng hoảng sau đó. Sau hai cuộc hôn nhân tan vỡ, hơn 30 tuổi, tôi thấy mình bị mất phương hướng. Tôi không biết mình phải làm việc, phải sống, phải kiếm tiền vì cái gì nữa.

Tôi và Hoa Thúy giờ chỉ liên hệ và nói chuyện với nhau xung quanh chuyện con cái thôi. Cả hai ít khi liên lạc và bàn đến những vấn đề khác bởi đều đã có hạnh phúc riêng. Những khi tôi gặp Thúy, bà xã tôi đều biết.

{keywords}

Ở tuổi 49, nam diễn viên vẫn trẻ trung với mái tóc nhuộm đỏ.

- Một người đàn ông phải nuôi nấng và chăm sóc, chu cấp cho 4 người con, ắt hẳn phải rất áp lực về kinh tế?

Chắc chắn rồi, làm sao tránh được. Nhưng tôi nghĩ rằng, có người đàn ông nào mà không có áp lực đâu chứ. Cứ cố rồi cũng qua thôi.

- Có tin đồn, Tùng Dương từng phá sản, “tay không trắng tay lại về không”?

Ai đồn mà… đúng thế. Quả thật, cuộc đời tôi nhiều thất bại lắm. Trong đời tôi đã nhiều lần bỏ tiền ra đầu tư kinh doanh nhưng không hiểu sao đều thua. Có lần, tôi đầu tư sân bóng nhân tạo, đang lúc đông khách đến đá thì xảy ra vụ ẩu đả, chém nhau trọng thương khiến tôi phải đóng cửa.

Sau đó, tôi đầu tư tiền tỷ vào quán bia ở tổ hợp vui chơi Zone9 rất hot với giới trẻ cách đây vài năm. Nhưng vừa mở cửa được 2 tháng thì xảy ra vụ cháy. Sau vụ việc đó, tôi mất trắng số tiền đầu tư mà không thu về được đồng nào.  Tôi tiếp tục đầu tư vào bất động sản nhưng đúng vào thời điểm đóng băng nên làm ăn thua lỗ, rồi tôi cũng phải đóng cửa công ty.

- Nhìn lại những vụ việc đó, anh thấy nguyên nhân thất bại là do đâu? Nghệ sĩ mộng mơ, tâm hồn… trên mây nên kinh doanh… quá khờ chăng?

Không phải đâu, tôi là người lý trí lắm nhưng không hiểu sao làm gì cũng thua. Tôi cố gắng lắm chứ, nhưng chỉ được một nửa là lại thất bại, kiểu như đi qua một cây cầu, cứ đến giữa là lại rơi xuống sông vậy. Nhiều khi ngồi xuống, nhìn lại tất cả mọi thứ cũng chẳng biết nguyên nhân tại sao, thôi đành đổ do mình đen (cười lớn).

Tôi từng mất tất cả, trong tay không còn gì: tình cảm, tiền bạc, sự nghiệp. Lúc đó không hẳn suy sụp đến mức muốn tự tử nhưng cũng định buông xuôi, “thôi kệ, muốn đến đâu thì đến”, tôi nhủ thế. Nhưng rồi ngẫm lại, đàn ông mà thế thì hèn quá, phải đứng lên làm lại từ đầu. Đến giờ ngẫm lại, tôi không hiểu sao mình có thể vượt qua được những lúc đó.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Theo Dân Việt