CSAGA - tổ chức phi chính phủ được thành lập từ năm 2001 với mục đích thúc đẩy việc thực hiện quyền cho phụ nữ và trẻ em trước bạo lực, kỳ thị tại Việt Nam công khai đứng về phía Phạm Anh Khoa và bị phản ứng nặng nề.

Sau buổi trò chuyện công khai ngày 12/5 với ca sĩ Phạm Anh Khoa, bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc CSAGA (tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) đã bị phản ứng mạnh mẽ từ những người đứng về phía các cô gái đang bị cho là quấy rối tình dục. 

{keywords}
Hình ảnh Phạm Anh Khoa được đặt ở vị trí trung tâm với thông điệp bảo vệ phụ nữ khi là đàn ông đích thực xuất hiện trên website của CSAGA. 

Thêm vào đó, CSAGA còn bị phản ứng dữ dội khi đề nghị Phạm Anh Khoa - một ca sĩ đang bị tố quấy rối và dùng bạo lực với phụ nữ tham gia phong trào mà tổ chức đang dẫn dắt với 2 hashtag #ngungimlang cho nữ và #haydungvachiase cho nam. 

{keywords}
Giám đốc CSAGA trong buổi trò chuyện hơn 40 phút với ca sĩ Phạm Anh Khoa


“CSAGA đang nhân đạo với Phạm Anh Khoa và gia đình anh ta nhưng lạnh lùng với các nạn nhân”, bạn Minh Hoàng chỉ trích. “Hiểu lầm? Bản năng đàn ông là gạ tình? Nam tính là dám làm không dám nhận? Tổ chức này chọn sai đại sứ và không dám nhận sao? Những cô gái nạn nhân quấy rối tình dục không dám lên tiếng vì những tổ chức hữu danh vô thực như thế này”, bạn Đào Trọng Quý bức xúc.

"Chúng tôi không thể chấp nhập cách CSAGA thay vì bảo vệ phụ nữ thì tẩy trắng cho kẻ gây tội và còn thông cáo trên trang web sẽ đồng hành với kẻ quấy rối tình dục phụ nữ trong chương trình bảo vệ phụ nữ. Nực cười", Junie Vũ khẳng định.

{keywords}
Người đứng đầu CSAGA cho rằng bà vui nhiều hơn là giận khi bị xúc phạm. 


Và còn rất rất nhiều những comment nặng nề để nói về quyết định của người đứng đầu CSAGA.

Sau khi nhận hàng nghìn “gạch đá” từ cư dân mạng, bà Vân Anh đã viết một status dài trên trang cá nhân đăng tải sáng 13/5. “Tóc bạc mặt bạc, đồ trơ tráo, khốn nạn, quả báo, giả dối, kiếm tiền … là những từ trong 1 ngàn những từ hạ nhục mà người sau cố gắng cao hơn người trước mà tôi được xem trong comment của các bạn về kẻ quấy rối tình dục và kẻ dám bênh vực nó chỉ trong vài tiếng chiều và tối qua”, bà Vân Anh viết trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, bà Vân Anh cho rằng bà vui mừng vì được chửi nhiều như thế để thấy được thái độ của xã hội với nạn quấy rối tình dục. “Cá nhân tôi đời mấy chục năm toàn nghe khen, đâm ra cũng nhàm, một ngày ăn chửi là cần thiết trong đời mỗi người, tôi nghĩ vậy. Nhất là chửi mà lại được lợi. Tôi không xoá bất cứ comment nào, nếu cái nào bị xoá là chính người tạo ra nó xoá. Và toàn bộ comment của các bạn trong trang CSAGA và trang cá nhân tôi sẽ được tôi dùng làm bằng chứng về thái độ xã hội với quấy rối tình dục và kẻ bênh che”, Giám đốc CSAGA khẳng định.

Clip Phạm Anh Khoa xin lỗi 

“Tử tù cũng có quyền xin lỗi. Nhận hay không cũng là quyền của người được xin lỗi. Cai ngục thường không can thiệp việc này. Cảm ơn các bạn đã chửi rủa cay độc. Và trước khi chửi làm ơn nghe xem hết xong chửi thì cảm ơn nhiều hơn”, bà Vân Anh chia sẻ.

VietNamNet đã liên lạc với bà Vân Anh để hiểu rõ hơn về lý do người đứng đầu CSAGA chọn quyết định gây tranh cãi này nhưng chưa nhận được hồi âm.

Ngân An

Phạm Anh Khoa lần đầu lên tiếng xin lỗi sau khi bị tố gạ tình

Phạm Anh Khoa lần đầu lên tiếng xin lỗi sau khi bị tố gạ tình

Phạm Anh Khoa lần đầu công khai xin lỗi sau hàng loạt cáo buộc gạ tình, tấn công tình dục gây ồn ào thời gian qua.

Quỹ dân số Liên hợp quốc lên tiếng về vụ việc Phạm Anh Khoa

Quỹ dân số Liên hợp quốc lên tiếng về vụ việc Phạm Anh Khoa

Việc Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc vẫn để hình ảnh ca sĩ Phạm Anh Khoa với chú thích đại sứ trong chiến dịch phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em được cho là không còn phù hợp

Phạm Lịch công khai tin nhắn cho vợ Phạm Anh Khoa trước vụ tố gạ tình

Phạm Lịch công khai tin nhắn cho vợ Phạm Anh Khoa trước vụ tố gạ tình

Tối 10/5, nữ vũ công công khai tin nhắn Mây Phạm (vợ Phạm Anh Khoa) với nội dung thừa nhận chồng "không ít lần gây ra sóng gió cho gia đình".

Sau ồn ào tố Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch vui vẻ tham gia gameshow

Sau ồn ào tố Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch vui vẻ tham gia gameshow

Nữ biên đạo vẫn tràn đầy sức sống khi tham gia vào các thử thách trong 'Cao thủ đấu nhạc'.