Võ Hoàng Yến chia sẻ về cuộc sống cách ly với VietNamNet:

:

Tôi xem đây là một trại hè, không phải chuyến đi cách ly

- Sắp hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly trong khu cách ly tập trung, những câu chuyện hay  kỷ niệm nào chị nhớ nhất?

Đối với tôi, mọi hoạt động ở đây đều là những kỷ niệm đáng nhớ. Trong những hoạt động tôi luôn hết mình và đặt cái tâm vào đó nên quý trọng mọi thứ. Tôi xem đây là một trại hè mình được tham gia, chứ không còn là một chuyến đi cách ly nữa.

Tôi sẽ nhớ không khí và con người ở đây. Mọi người đều rất hòa đồng và dễ thương. Đội ngũ y bác sĩ, dân quân luôn hoạt động ngày đêm mà không than phiền một tiếng nào.

- Mọi người trong khu cách ly chung với chị có ý thức và nếp sống như thế nào?

Ở khu của tôi, sự nhiệt tình của những con người hết lòng phục vụ ở đây, nên mọi người đều cảm thấy vô cùng biết ơn và hợp tác. Những anh bộ đội còn từng phải lên loa để khen sự tích cực hợp tác của chúng tôi.

Vì vậy, một anh bên khu cách ly của nam đã tự thiết kế một chiếc thùng để mang đi đến từng phòng, kêu gọi mọi người quyên góp tùy lòng hảo tâm để gửi lại số tiền đó cho các anh dân quân và các y bác sĩ để mua những nhu yếu phẩm cần thiết.

{keywords}
Mọi người trong khu cách ly được Võ Hoàng Yến cho biết đều rất hòa đồng và có tinh thần hợp tác.

- Là những người được trực tiếp chăm sóc bởi các nhân viên y tế, các anh dân quân. Chị nhìn thấy và thấu hiểu được những gì với những nỗi vất vả mà họ?

Mọi người đều làm việc xuyên suốt ngày đêm và khi nào hết việc mới được nghỉ, không được phép về, chỉ hết dịch mới về với gia đình. Đội hình nhân sự ở đây cũng khá mỏng, chỉ có khoảng 50 người để lo cho 1000 con người khiến tôi khá xót xa và chạnh lòng.

Bằng tiếng nói của mình, tôi sẽ kêu gọi và tuyên truyền mọi người hãy biết quý trọng và tự ý thức được những việc cần làm, để giúp đất nước chúng ta nói riêng và cả thế giới nói chung có thể vượt qua đại dịch này.

- Gặp gỡ được nhiều người bạn mới khi sống ở đây, điều trân quý chị học hỏi được từ họ là gì?

Tôi học hỏi được rất nhiều thứ vì đã làm quen dường như hết cả khu. Mọi người ở đây đều sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau. Tất cả đều có một tinh thần lạc quan, mọi người đều tạo cho nhau không khi rất tuyệt vời. Từ ngày đầu tiên ai cũng bỡ ngỡ, hoang mang. Nhưng đến ngày thứ 10, tôi nghĩ mọi người có thể trở thành một đội quân đoàn kết với nhau.

Người yêu không động viên, dạy tôi mạnh mẽ, lạc quan mọi hoàn cảnh

- Sống vui vẻ, tích cực trong khu cách ly tập trung, có người ưu ái tặng danh xưng ''bà trùm", chị vui chứ?

Mọi người cũng ưu ái và vui vẻ tặng danh xưng này chứ thật ra tôi cũng không đến mức độ "bà trùm" như vậy. Có lẽ vì tôi luôn là người khởi xướng những trò vui, những hoạt động năng nổ, tạo không khí vui vẻ đến cho mọi người.

- Ở trong khu cách ly, người yêu chị đã có những hành động động viên tinh thần hay tiếp tế từ bên ngoài vào ra sao?

Người yêu của tôi đang ở Mỹ nên không thể tiếp tế được gì. Tôi cũng là một người có cá tính khá mạnh mẽ và hơi khác người nên tình yêu của tôi cũng hơi khác thường.

Người yêu không bao giờ động viên, nhiều khi tôi khóc hay than thở việc còn bị la nữa. Anh ấy luôn tập cho tôi tính cách luôn phải mạnh mẽ, lạc quan trong mọi trường hợp.

{keywords}
Nữ siêu mẫu tiết lộ, người yêu cô không bao giờ động viên gì mình.

- Mặc dù luôn trong tâm thế thoải mái nhưng chị vẫn đặt vấn đề nâng cao ý thức, bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân lên hàng đầu. Những việc làm này được chị thực hiện ra sao?

Những việc ưu tiên sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng chắc chắn luôn được đặt lên hàng đầu. Lúc nào trong người tôi đều cũng có một chai nước rửa tay để kháng khuấn mỗi khi đi đâu.

Khi mọi người đi tập thể dục, đứng gần nhau, mặc dù không tiếp xúc nhưng đều phải xịt khuẩn. Sau khi có lệnh cấm tập trung, mọi người cũng tự giác, ngồi nói chuyện cũng phải ngồi cách xa nhau rất có ý thức.

- Khiến khán giả phát cuồng với những hình ảnh hết sức đáng yêu, khác xa với hình tượng của một siêu mẫu Võ Hoàng Yến trên sàn catwalk. Chị cảm thấy như thế nào khi những hình ảnh của mình lại có sức lan tỏa lớn như vậy trong cộng đồng?

Tôi rất vui và hạnh phúc, không nghĩ lối sống của mình ở đây lại có thể lan tỏa một tinh thần tích cực mạnh mẽ như vậy. Tôi cũng hy vọng những điều đó còn có thể lan tỏa nhiều hơn đến tất cả mọi người. Bất kỳ ai đi cách ly, cho dù không phải là một người nổi tiếng cũng nên giữ một tinh thần như vậy.

- Hình ảnh mới đây nhất được chia sẻ chóng mặt trên cộng đồng mạng là cảnh tượng chị "tác nghiệp" chụp ảnh một cặp đôi như là một tay paparazzi chính hiệu, làm người xem không khỏi phì cười. Chị có thể chia sẻ rõ hơn về câu chuyện thú vị này?

Đó là tấm hình do một em gái ở phòng kế bên vô tình chụp được. Đó là một cặp vợ chồng từ Pháp về Việt Nam, hai vợ chồng được chia ra thành hai khu nên phải xa cách nhau. Hai người đó đã lấy nhau được 4 năm, nhưng rất dễ thương như lúc mới yêu. Hàng ngày, anh chồng đều sang thăm vợ.

Được biết, 4 năm kỷ niệm ngày cưới của họ nên tôi và một bạn cùng phòng đã quyết định bắt tay vào làm một bó hoa đưa sang cho anh chồng. Chúng tôi dàn dựng kịch bản và hẹn nhau 7 giờ tối anh chồng sẽ mang hoa qua đây. Tối hôm đó, khi cô vợ đang ăn cơm, tôi phải cố gắng dùng mọi cách để cô ấy ra ngoài ăn, có như vậy chúng tôi mới có thể bày mưu được.

Khi anh chồng bước qua, nhạc được chuẩn bị sẵn đã mở lên, cô vợ thấy mắc cỡ những vẫn vô cùng hạnh phúc. Nhờ có cảnh tượng đó nên mới xuất hiện khoảnh khắc hết sức thú vị của tôi, được chia sẻ rộng rãi như vậy.

{keywords}
Hình ảnh của Võ Hoàng Yến được cộng đồng mạng chia sẻ liên tục trên các diễn đàn.

- Vốn là một người nổi tiếng, nhưng sống ở khu cách ly chị luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị cùng các trang phục hết sức đời thường, chị nghĩ sao về vấn đề này?

Là một người nổi tiếng, nhưng vào đây ai cũng như nhau. Tôi là một người hòa đồng và năng động, nên mình cứ sống thật với con người của mình.

Tôi muốn luôn được thoải mái, tại sao mình phải gò bó con người mình vì nghĩ mình là người nổi tiếng nên không làm được việc này, việc kia. Như vậy, tôi sẽ lây lan một không khí khó chịu ở trong phòng và cả ở những phòng khác nữa, sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của mọi người khi ở trong đây.

- Từng khoe một tủ đồ ăn như cả tiệm tạp hóa trong khu cách ly. Những ngày qua, việc có nhiều thời gian để được ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cân nặng. Chị đã có những biện pháp nào để gìn giữ vóc dáng và kiểm soát được cân nặng của mình?

Việc đầu tiên khi tôi ra khỏi khu cách ly về nhà chắc là bước lên bàn cân. Chính vì tâm lý đó, nên mỗi ngày ở đây, tôi hầu như không ăn tối, chỉ ăn sáng, không thường xuyên ăn trưa mà ăn trái cây để bù.

Những ai không ăn phần cơm đó được nhường lại cho các anh dân quân để cho họ có thể được ăn thêm vì các anh làm việc quá nhiều. Một phần cơm chắc chắn sẽ không đủ cho các anh làm việc trong một buổi cho nên các bạn nữ trong phòng muốn giữ vóc dáng đều nhường cơm lại cho các anh.

- Từng lên tiếng về việc các bạn du học sinh về nước tỏ thái độ không tốt về các khu cách ly. Được chia sẻ, gửi gắm những lời khuyên đến các bạn, chị sẽ nói gì ?

Thời gian tôi ở trong khu cách ly cảm nhận được rằng, tất cả các cán bộ ở đây đều phải hy sinh thời gian và cả công sức của bản thân họ để có thể phục vụ cho mọi người. 

Vì vậy, tôi nghĩ rằng mình cần phải có trách nhiệm với cộng đồng và có trách nhiệm với bản thân của mình. Những phát ngôn của tôi không phải là một lời dạy dỗ ai nhưng chỉ đơn giản là một lời khuyên để các bạn có thể có một tinh thần lạc quan, thoải mái và có năng lượng tích cực khi trải qua 14 ngày cách ly.

Khi các bạn ở đây sẽ không phải lo nghĩ về bất cứ điều gì, mọi thứ đều có người chăm sóc chu đáo. Việc các bạn cần là sự thích nghi, bên cạnh đó hãy nhìn lại những hy sinh mà mọi người ở đây dành cho mình liệu phát ngôn đó có còn xứng đáng hay không?...

Tôi nghĩ, có lẽ các bạn trẻ cũng chưa có nhiều sự trải nghiệm và phát ngôn đó xuất phát từ sự bức xúc của bản thân nhưng hãy nhìn nhận lại và cảm thấy việc làm đó là không nên.

- Những ngày qua sống ở khu cách ly, cuộc sống ở đây đã làm con người chị thay đổi ra sao?

Khoảng thời gian qua đã cho tôi một cảm xúc thật sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy rằng tôi đã là một phần của mọi người. Được trải qua những hoạt động tôi nghĩ rằng, nếu không đi cách ly sẽ không bao giờ có cơ hội được thử. Đây sẽ luôn là một kỷ niệm thú vị và nhớ mãi trong cuộc đời của tôi.

Thanh Phúc

Video: Võ Hoàng Yến

Ai nói đi cách ly khổ? Võ Hoàng Yến sáng dạy catwalk, tối đi hóng hớt người ta tỏ tình

Ai nói đi cách ly khổ? Võ Hoàng Yến sáng dạy catwalk, tối đi hóng hớt người ta tỏ tình

14 ngày cách ly tập trung của siêu mẫu Võ Hoàng Yến đang là chủ đề hot được nhiều người quan tâm.