Á hậu Diễm Trang chia sẻ về cuộc sống ở Ba Lan giữa dịch Covid-19:

Thời gian qua, thông tin Á hậu Diễm Trang bị mắc kẹt tại Ba Lan do châu Âu quyết định phong tỏa biên giới để phòng chống dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều khán giả lo lắng. Nhất là trong bối cảnh châu Âu được Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố là tâm dịch toàn cầu.

Trước đó, Diễm Trang từng chia sẻ rằng cô rất đắn đo khi phải lựa chọn hoặc là cùng con gái về nước và để chồng ở lại Ba Lan do ràng buộc công việc, hoặc là cả gia đình phải ở lại Ba Lan, tự phòng tránh dịch bệnh.

Mới đây, trên trang youtube cá nhân, Á hậu Diễm Trang bất ngờ chia sẻ video mới nhất do chính tay cô dựng nên với tựa đề: "Cuộc sống giữa những ngày châu Âu bị phong tỏa". Theo đó, nàng hậu cho biết cô đã nhanh chóng thích nghi cuộc sống ở đây.

Á hậu Việt Nam 2014 cho biết cô đang "mắc kẹt tại Ba Lan" do chuyến đi công tác cùng chồng vào đúng mùa dịch. Tuy nhiên, cô khẳng định bản thân đang bình tĩnh, tận hưởng cuộc sống bên chồng con và không cảm thấy quá đáng sợ.

{keywords}
Á hậu Diễm Trang và con gái.


Diễm Trang chia sẻ cô trải qua cảm giác hoảng loạn không biết có nên về Việt Nam hay không. Tuy nhiên, theo Diễm Trang, thời gian ngồi máy bay và ở sân bay quá lâu cũng là một sự nguy hiểm, do đó cô đã lựa chọn ở lại.

Theo chia sẻ của Diễm Trang, ông xã cô đã có hơn 20 năm sống tại Ba Lan. Vì vậy, Ba Lan là ngôi nhà thứ hai của cô, mỗi năm sẽ ghé thăm một, hai lần.

Để tránh việc con sử dụng quá nhiều thiết bị giải trí như ipad và điện thoại, Diễm Trang đã bày nhiều trò chơi cho con. Cô nói rằng cô đã mua co bé Julia một cây kéo nhỏ để cắt giấy khiến cô bé vui mừng đến mức "đấu tranh" với mẹ để được "ôm" cây kéo đi ngủ.

Những ngày vừa qua, Julia phải chịu cảnh tù túng ở nhà và cô bé rất nhớ các bạn ở Việt Nam. Do đó Diễm Trang quyết định đưa con gái ra ngoài để hít thở không khí trong lành, khiến cho tâm trạng khuây khỏa hơn.

Trong đoạn clip được Á hậu Diễm Trang chia sẻ, đường phố tại Ba Lan chỉ có loáng thoáng một vài bóng người, trừ các cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm như đồ ăn, đồ uống, thuốc ra thì các hàng quán khác đều phải đóng cửa. Điều này khiến nàng hậu cảm thấy an toàn và yên tâm.

Á hậu nói thêm, Ba Lan có hơn 400 ca nhiễm, những ca bệnh gần đây nhất đều từ nước ngoài trở về. Tại đây, mọi người sẽ được yêu cầu cách ly tại nhà chứ không tập trung như ở Việt Nam, thêm vào đó là chế độ quản lý và theo dõi rất nghiêm ngặt. Người dân Ba Lan chấp hành quy định khá tốt, đường phố vắng vẻ, người dân chủ yếu ở nhà.

Mặc dù trời vẫn nắng nhưng nhiệt độ hiện tại ở Ba Lan chỉ là 3 độ C, vì thế nên Diễm Trang và con gái chủ yếu di chuyển bằng xe, chỉ đôi khi mới dừng lại để xuống đường.

{keywords}
Đường phố Ba Lan vắng vẻ những ngày dịch bệnh.

Trong chuyến đi chơi, Diễm Trang khiến cho người hâm mộ lo lắng khi bất ngờ chia sẻ tình hình sức khỏe của mình. Cô cho biết, từ tối hôm trước, cô đã bắt đầu ho nhẹ, cùng với đó là cảm giác rát và khô cổ họng. Mặc dù chưa xuất hiện các triệu chứng khác của Covid-19 nhưng Diễm Trang vẫn rất lo lắng vì sợ ủ bệnh. Cô rất hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với người khác.

Diễm Trang cũng không quên nhắc nhở khán giả giữ gìn vệ sinh, thường xuyên uống nước ấm, nếu có thể bỏ thêm gừng hoặc là mật ong chanh, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng của cơ thể.

{keywords}
Diễm Trang khiến nhiều người hâm mộ lo lắng khi ho trong đoạn video.

Trước đó, Diễm Trang thu hút sự chú ý khi chia sẻ câu chuyện bị nhóm thanh niên gọi là "virus" trong thời gian ở Ba Lan: "Vào phòng tập gym, đi sau mình là một vợ chồng có tuổi. Ban đầu, họ hỏi 'Bạn đến từ đâu?'. Nghe mình trả lời: 'Việt Nam', họ đã đi luôn", Á hậu kể.

Gần đây, Diễm Trang đã nhận được cuộc gọi của đại sứ Ba Lan. Cô nhận được lời động viên và cảm thấy "ấm lòng" và vẫn giữ quan điểm về người dân ở đây như trước: “Họ thân thiện, đáng mến, tử tế và không bao giờ đánh giá thấp người khác. Mỗi khi bước vào nơi nào hay thang máy dù không quen nhau, người Ba Lan thường cười chào hỏi".

Đức Trung

Á hậu Diễm Trang 'dở khóc dở cười' khi kẹt lại Ba Lan vì dịch Covid-19

Á hậu Diễm Trang 'dở khóc dở cười' khi kẹt lại Ba Lan vì dịch Covid-19

 - Dự định sẽ về Việt Nam nhưng Diễm Trang bất ngờ khi Ba Lan sẽ phong tỏa cả nước, hủy tất cả chuyến bay quốc tế trong vòng 10 ngày tới.