Trong chương trình 50 giờ đếm ngược phát dịp kỷ niệm 50 năm của VTV, các nghệ sĩ Vân Dung, Công Lý, Tự Long và Xuân Bắc đã có những chia sẻ thú vị về xung quanh chương trình Táo quân gắn liền với ký ức nhiều khán giả. 

Táo quân chính thức lên sóng từ năm 2003. Đây cũng là thời điểm các nghệ sĩ gặp gỡ và làm việc lần đầu tiên. Trải qua 16 năm, họ có những kỷ niệm khó quên về câu chuyện hậu trường buồn vui sau mỗi buổi tập luyện. 

{keywords}
Các nghệ sĩ Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long và Vân Dung chia sẻ nhiều kỷ niệm đẹp về Táo quân. 

Vốn thân thiết nên các nghệ sĩ có những màn tung hứng, trêu ghẹo nhau mang đến không khí thoải mái cho buổi trò chuyện. Khi nghệ sĩ Xuân Bắc tiết lộ thông tin nghệ sĩ Quang Thắng là người duy nhất giữ kịch bản Táo quân các năm qua thì Công Lý đã có màn nhại giọng người đồng nghiệp giống hệt khiến nhiều người bất ngờ. 

"Nói chung bây giờ tôi nói luôn là tôi học lời rất ngu. Chứ còn cái việc đấy chả ai bắt được tôi đâu. Tôi thích thì tôi giữ, tôi sưu tầm thôi. Vì tôi học lời rất ngu nên lúc nào tôi cũng cần kịch bản. Như Công Lý bảo kịch bản sửa đến 40 lần thì xin lỗi chỉ có Công Lý làm được chứ tôi không làm được. Cái gì đã vào đầu tôi rồi thì đừng có sửa" - nghệ sĩ Công Lý tếu táo giả giọng Quang Thắng. 

Các nghệ sĩ, MC và khán giả có mặt không khỏi bật cười. Họ cho rằng cảm giác như nghệ sĩ Quang Thắng đang ở ngay đây giao lưu và trò chuyện cùng mọi người. 

Clip màn giả giọng Quang Thắng Của NSND Công Lý

NSND Công Lý cho biết thêm quá trình trao đổi và thống nhất kịch bản Táo Quân khá truân chuyên. Với riêng nhân vật cô Đẩu do anh đảm nhiệm, sau lần chỉnh sửa, nam nghệ sĩ ví phần kịch bản đã chất cao cả mét. 

Gắn bó với nhau không chỉ trong công việc, NSND Công Lý còn tiết lộ những việc xảy ra trong gia đình, liên quan đến con cái... mọi người cũng đều biết và chia sẻ với nhau. 

Sau 16 năm thực hiện, Gặp nhau cuối năm - Táo quân đã trở thành một thương hiệu đặc biệt của VTV. Việc ngừng sản xuất và không còn phát sóng vào đêm Giao thừa Tết âm lịch đã khiến nhiều người tiếc nuối. "Món ăn" quen thuộc với khán giả với cách thể hiện hài hước, đụng chạm đến những vấn đề nổi bật suốt một năm đã để lại nhiều dấu ấn khó phai với khán giả.

Thúy Ngọc
Clip: VTV.vn

Dàn 'Táo quân' trở lại ấn tượng lễ trao giải VTV Awards 2020

Dàn 'Táo quân' trở lại ấn tượng lễ trao giải VTV Awards 2020

Dù chỉ là một tiểu phẩm ngắn nhưng sự xuất hiện của dàn Táo Quân quen thuộc khiến cho nhiều khán giả thích thú khi theo dõi lễ trao giải VTV Awards 2020.