Chia sẻ với HK01, Trưởng hội làm phim Hong Kong Điền Khải Văn vừa tiết lộ cụ thể về bản di chúc phân chia tài sản và quyền thừa kế của Ngô Mạnh Đạt. Theo ông, thông tin được phía gia đình xác nhận vài tiếng sau khi cố diễn viên qua đời. 

{keywords}
Ngô Mạnh Đạt âm thầm lập di chúc từ năm 2014. 

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Ngô Mạnh Đạt qua đời đột ngột nên không kịp để lại di chúc, dẫn đến lục đục trong nội bộ gia đình. Tuy nhiên, Điền Khải Văn đã lên tiếng đính chính. "Khi anh Đạt ra đi quá nhanh, chúng tôi gồm bạn bè và người thân đều ở tình trạng hỗn loạn. Chính điều này đã dẫn đến phát ngôn không chính xác. Nay tôi xin cải chính lại phía gia đình đã chia sẻ Ngô Mạnh Đạt đã lập di chúc từ năm 2014. Mọi người sẽ theo đúng nguyện vọng của anh và không có bất cứ tranh chấp nào", ông chia sẻ. 

Theo On, khối tài sản Ngô Mạnh Đạt để lại khoảng 10-50 triệu đô la Hong Kong, gồm tiền mặt, cổ phiếu và bất động sản. Cố diễn viên chia đôi tài sản, phân nửa cho người vợ hiện tại Hầu San Yến. Phần còn lại được chia đều cho 5 người con. 

{keywords}
Đài TVB và các đơn vị truyền thông tổ chức tác hoạt động tưởng niệm cố diễn viên. 

Sự ra đi của Ngô Mạnh Đạt để lại niềm tiếc thương lớn cho cả showbiz Hong Kong. Các kênh truyền hình, báo chí đăng tải nhiều tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp diễn xuất vẻ vang của ông. Đài TVB - nơi Ngô Mạnh Đạt có những bước chân đầu tiên với nghề tổ chức chương trình tri ân "Mãi không quên bậc thầy nghệ thuật - Ngô Mạnh Đạt" với sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu của đài. Trong khi đó, các tờ báo lớn Sina, Tân hoa xã gọi sự ra đi của ông là "mất mát lớn của điện ảnh Hoa ngữ". 

Các nghệ sĩ, đồng nghiệp thân thiết của Ngô Mạnh Đạt như: Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Ngô Quân Như, Uông Minh Thuyên, Ngô Kinh, Thích Tiểu Long... thông qua mạng xã hội dành những lời tình cảm, mong cố diễn viên sớm siêu thoát. Trên Weibo, các bài viết liên quan đến ông có 2 tỷ lượt đọc cùng hàng triệu lượt bình luận. Khán giả ở khắp các nước Châu Á như: Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore,... đều dành sự sự hoài niệm về những tác phẩm của ông.

{keywords}
Ngô Mạnh Đạt qua đời ở tuổi 70 vì ung thư gan. Ông phát hiện căn bệnh cách đây 2 tháng và qua đời sau gần một tuần nhập viện phẫu thuật.

Hiện chưa có thông tin về tang lễ của Ngô Mạnh Đạt. Do tình hình dịch bệnh, phía gia đình ông mong muốn tổ chức nhỏ gọn, chỉ dành cho bạn bè và người thân đến viếng. Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong sẽ lo liệu tang lễ cho ngôi sao gạo cội.

Clip Ngô Mạnh Đạt diễn xuất cùng Châu Tinh Trì

Thúy Ngọc

Châu Tinh Trì và dàn sao tiếc thương tài tử Ngô Mạnh Đạt

Châu Tinh Trì và dàn sao tiếc thương tài tử Ngô Mạnh Đạt

Trong ký ức của nhiều thế hệ diễn viên, Ngô Mạnh Đạt là một người hài hước, nhiệt huyết và luôn hết mình vì mọi người. Họ tri ân về những đóng góp của ông với nghệ thuật và luôn mang tiếng cười đến khán giả.