Ngô Vỹ Luân - con trai cố tài tử Ngô Mạnh Đạt lần đầu chia sẻ với truyền thông sau khi lo chu toàn tang lễ cho bố. Theo đó, anh cho biết những phút cuối đời bố mình tỏ ra lạc quan, minh mẫn. Khi biết bệnh tình tiến triển xấu, Ngô Mạnh Đạt đã nắm chặt tay con trai và căn dặn: "Hãy chăm sóc mẹ con thật tốt". 

{keywords}
Con trai cầm di ảnh của Ngô Mạnh Đạt trong tang lễ. 

Theo Ngô Vỹ Luân, lúc sinh thời bố anh dành tình yêu thương rất lớn cho mẹ - bà Hầu San Yến. Dù bận rộn công việc, ông luôn dành sự quan tâm cho bà mỗi ngày. 

Ngô Mạnh Đạt trước khi qua đời cũng đã phân chia di chúc làm hai phần, phân nửa cho vợ. Phần còn lại được chia đều cho 5 người con. Trong 2 ngày diễn ra tang lễ, vợ cố tài tử nhiều lần ngã quỵ vì không chấp nhận sự thật ông đã ra đi vĩnh viễn. Hiện con trai và vợ Ngô Mạnh Đạt vẫn ở lại Hong Kong. Phía gia đình cho biết họ sẽ mang tro cốt ông về nhà ở Malaysia trong vài ngày tới. 

{keywords}
Ngô Mạnh Đạt bên vợ ba - bà Hầu San Yến và hai con. Gia đình ông nhiều năm qua định cư tại Malaysia. 

Tang lễ Ngô Mạnh Đạt diễn ra ngày 8/3 tại nhà tang lễ ở Hong Hong. Do dịch Covid-19, gia đình tổ chức buổi lễ nhỏ gọn, ấm cúng dành cho bạn bè và số ít người thân. Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ thân tình với ông như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Ngô Quân Như, Điền Khải Văn... đều có mặt tiễn đưa. 

Sự ra đi của Ngô Mạnh Đạt để lại niềm tiếc thương lớn cho nghệ sĩ lẫn khán giả. Trong ký ức của nhiều người, tài tử là gương mặt quen thuộc, gắn liền với những vai diễn kinh điển trên màn ảnh. Fan ở khắp các nước Châu Á như: Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore,... đều dành sự hoài niệm về những tác phẩm phim của ông. "Chú đã ngủ giấc bình yên, không còn đớn đau bệnh tật nữa. Cám ơn chú - người bạn đi cùng với tuổi thơ của chúng cháu", một cư dân mạng bình luận.

Clip Ngô Mạnh Đạt trên sóng truyền hình dịp Tết 

Thúy Ngọc

Con trai út tiều tụy ôm chặt di ảnh Ngô Mạnh Đạt

Con trai út tiều tụy ôm chặt di ảnh Ngô Mạnh Đạt

Ngày 8/3, lễ đưa tang của tài tử Hong Kong Ngô Mạnh Đạt được tổ chức tại Trại Loan, Hong Kong. Con trai út Ngô Mạnh Đạt với dáng vẻ tiều tụy ôm chặt di ảnh trong tang lễ.