Cú sốc mất chồng, mất bố khiến 2 mẹ con nghệ sĩ Trà My phút chốc suy sụp nhưng gần 10 năm qua họ đã cùng nhau vượt qua và đạt được thành quả nhất định.

Chồng mất từ khi con trai mới học lớp 5 nhưng dù vậy nghệ sĩ Trà My có cách nuôi con đáng ngưỡng mộ. Ở từng giai đoạn khôn lớn của con trai, nghệ sĩ Trà My luôn để mình bé lại từ suy nghĩ và cả phong cách giao tiếp hàng ngày để con trai luôn luôn cảm thấy có một người bạn, một người mẹ và một người cha bên cạnh. 

"Tôi luôn ý thức dạy con biết nấu ăn, rửa bát, nhặt rau, làm mọi việc trong gia đình để không chỉ đỡ bố mẹ mà còn giúp cho bản thân con từ việc nhỏ nhất đến việc lớn", nghệ sĩ Trà My chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ xúc động kể lại câu chuyện về bữa cơm đầu tiên Trọng Phúc nấu cho mẹ sau khi bố mất. "Tôi vẫn nhớ mãi bữa cơm đó con mang đậu bị cháy lên và nói: Mẹ ơi, mẹ dậy đi, con xin lỗi mẹ vì bữa cơm không hoàn chỉnh, con vô ý làm đậu cháy. Mẹ cố ăn đi về sau con sẽ rút kinh nghiệm. Tôi cảm động vô cùng".

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, khi con trai đang học Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và nói mong muốn tiếp tục thi ĐH Sân khấu Điện ảnh để làm đạo diễn chuyên nghiệp, cô cũng rất lo. Học nghệ thuật đã khó trăm bề, đằng này con trai lại chọn 2 chuyên ngành nghệ thuật cùng lúc rất vất vả. Nhưng như những người mẹ khác, luôn mong muốn con có một sự nghiệp vững vàng, đi đúng đường con chọn nên nghệ sĩ Trà My đã đồng ý và động viên con cố gắng. Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, mơ ước của con trai khi học đạo diễn điện ảnh là sẽ làm một bộ phim về bố mình.

"Từ trước trước tới nay chưa bao giờ tôi ép buộc hay tạo cho con bất cứ áp lực nào trong cuộc sống cũng như học tập. Tôi luôn cho con sự thoải mái nhất trong cuộc sống cũng như sự lựa chọn trong việc học tập của con. Tôi muốn dù học ở đâu con cũng phải cố gắng đảm bảo tốt chuyên môn", nghệ sĩ Trà My chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ xúc động nói: "Trong suốt thời gian con đi học và ôn thi con không phiền mẹ một ngày dù là mưa to gió lớn, con vẫn tự mình khoác áo mưa đi học, đi thi. Con muốn chủ động trong mọi việc. Ngay cả hôm đi thi ĐH Sân khấu Điện ảnh, trường xa cách nhà hơn 10km mà con cũng nhất định không nhờ mẹ. Thực sự tôi cảm động đến rưng rưng... vì khi bố Phúc còn sống, tâm nguyện của anh ấy là sẽ đưa con đi thi đại học. Tôi nghĩ rằng mình sẽ thay bố Phúc làm công việc đó mà vì cuộc sống tự lập từ nhỏ nên con ra dáng người đàn ông trụ cột trong gia đình".

{keywords}
Phòng thu tại nhà để 2 mẹ con nghệ sĩ Trà My thoả đam mê nghệ thuật.

Với đam mê nghệ thuật của con, Trà My luôn ủng hộ hết mình và tạo mọi điều kiện để con có thể phát triển tài năng. Cách đây vài năm, cô đầu tư Trọng Phúc một phòng thu tại nhà để phục vụ đam mê âm nhạc của con. Nữ nghệ sĩ đặt tên phòng thu là "BMP studio", viết tắt từ tên của ba thành viên trong gia đình: Bính - My - Phúc. 

Trọng Phúc cover 'Cả một trời thương nhớ'

Ngân An

Chia sẻ xúc động nghệ sĩ Trà My về mẹ ngày 8/3

Chia sẻ xúc động nghệ sĩ Trà My về mẹ ngày 8/3

Cùng mất chồng ở độ tuổi ngoài 40, Trà My và mẹ dựa vào nhau, động viên nhau nuôi con thơ khôn lớn.