Trấn Thành xúc động hát Cánh hồng phai thương tiếc Mai Phương:

Những ngày qua, thông tin diễn viên Mai Phương qua đời đã khiến nhiều người thương tiếc. Bên cạnh tình cảm dành cho cô, nhiều người còn xót xa trước số phận của bé Lavie (con gái của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy). Bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ cố diễn viên lo lắng con gái cô sau này không có người chăm sóc.

Hiện tại, Lavie mới 7 tuổi. Vì ba mẹ chia tay khi bé chưa ra đời nên 7 năm nay, Lavie sống cùng Mai Phương. Tuy nhiên, Mai Phương không muốn để con biết chuyện này quá sớm nên chỉ nói rằng ba bé đi công tác xa chưa về. Bé không biết việc ba mẹ đã chia tay. 

{keywords}
Mai Phương và con gái Lavie.

Nhiều người đang quan tâm và lo lắng về Lavie sẽ sống và lớn lên ra sao sau khi Mai Phương qua đời chưa kể bố mẹ cô cũng đã có tuổi.

Bạn thân của Mai Phương - Ốc Thanh Vân mới đây đã đăng tải dòng trạng thái dài cho biết: “Ốc vẫn sẽ luôn bên cạnh và lo cho Lavie bằng tất cả sức mình, cùng với những người luôn kề cận Mai Phương, và bây giờ là cùng với tất cả mọi người. Cả nhà yên tâm, hiện con vẫn an toàn và được chăm sóc tốt.

Ốc Thanh Vân nghẹn ngào nhắn gửi đến Mai Phương: “Mai Phương, chị mong em bay theo gió mây nhẹ nhàng, hiểu cho tâm can của người bạn này. Soi sáng cho những người thân của em thông suốt để hành động đúng”.

Là người bạn thân thiết của Mai Phương, Trương Bảo Như mới đây đã chính thức lên tiếng. Cô viết trên trang cá nhân: “Tôi đã làm hết sức vai trò của một người bạn đến những phút cuối cùng. Tôi mong muốn được bình yên trở về cuộc sống thường ngày, chăm lo cho con và gia đình nhất là trong lúc dịch bệnh. Nỗi đau mất con nó đau đớn lắm! Người lớn tuổi, đặc biệt là ba của Phương cũng đã quá sức trong mấy tháng trời ròng rã ở bệnh viện nên cho họ được nghỉ ngơi, có một đêm ngủ thật yên giấc. Cũng mong mọi người nhớ rằng trong số những người ở lại còn có bé con. Càng nhắc lại chuyện này chỉ càng làm tổn thương bé lâu dài".

{keywords}
Trương Bảo Như là người bạn thân thiết của Mai Phương.

Bạn bè, đồng nghiệp của Mai Phương những ngày qua đang đồng lòng giúp sức, cùng nhau lập quỹ hỗ trợ Lavie trong việc ăn học cho đến năm 18 tuổi. Trịnh Kim Chi, Ốc Thanh Vân, Trương Bảo Như đang thảo luận để tìm ra phương án tốt nhất vì việc lập quỹ phải dựa trên tham vấn từ luật sư và có chữ ký của người giám hộ. Về việc bé được ai bảo hộ, chăm sóc chỉ có Mai Phương và luật sư (người lập di chúc cho cô) biết.

Về phần Phùng Ngọc Huy, khi Mai Phương qua đời, dù đau buồn nhưng anh không thể về ở cạnh vì hiện tại đang định cư tại Mỹ. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ bày tỏ lòng tiếc thương đến bạn gái cũ bằng cách đổi ảnh đại diện nền đen. Nhiều khán giả cũng bày tỏ mong muốn anh cố gắng thu xếp để đưa Lavie sang Mỹ định cư, chăm sóc. 

{keywords}
Phùng Ngọc Huy và Mai Phương.

Mới đây, nữ ca sĩ Đan Kim tiết lộ cuộc trò chuyện mới nhất giữa hai bố con Phùng Ngọc Huy và Lavie. Cô bé đã hỏi ba ngây thơ: "Ba ơi mẹ Phương khi nào dậy vậy ba?". Cô cho biết hiện tại Lavie đang ở với người chăm sóc bé từ năm 2 tuổi và chưa về với ông bà ngoại. Bé vẫn giữ liên lạc với ba Phùng Ngọc Huy bằng cách gọi điện facetime mỗi ngày. Đan Kim cho biết mấy ngày nay Phùng Ngọc Huy đau khổ và không ăn uống gì cả.

{keywords}
Mai Phương và Phùng Ngọc Huy trong tiệc thôi nôi con gái năm 2014.

Đan Kim còn cho biết thêm nam diễn viên đang tìm mọi cách để có thể đón con gái qua Mỹ đoàn tụ. Vì tình hình dịch Covid - 19 đang phức tạp nên việc làm giấy tờ hết sức khó khăn nhưng anh vẫn cố gắng hết sức để có thể gặp con một cách nhanh nhất.

Mai Phương lạc quan, mạnh mẽ chiến đấu với ung thư suốt 2 năm:

Minh Ngọc  - Minh Tuyền

'Người hùng' thầm lặng trong đời Mai Phương

'Người hùng' thầm lặng trong đời Mai Phương

Những ngày phải chống chọi với bệnh tật, Mai Phương từng tri ân Trương Bảo Như -  người bạn đặc biệt luôn che chở, bao bọc mà cô luôn gọi bằng “chồng”.