Minh Thu trong trích đoạn phim 'Phố trong làng'

Anh Hiếu rất dễ chịu, thoải mái, hiền lành

 - Khán giả đang rần rần xin số của cô bán quạt xinh đẹp đáng yêu trong 'Phố trong làng'. Bạn có bất ngờ khi vai của mình vừa xuất hiện đã gây sốt?

Vai Hải của tôi chỉ thuộc tuyến vai thứ nên tôi bất ngờ vì khán giả rần rần chào đón như thế. Tôi rất vui bởi cả vai này cũng như vai bà Sa thời trẻ trong Hương vị tình thân dù rất nhỏ nhưng lại được người xem để ý. Tôi thấy Phố trong làng đã bắt đầu có sức hút hơn với mọi người và những người xung quanh tôi đều bày tỏ sự yêu thích với bộ phim. Tôi biết cũng từ đó mà khán giả bắt đầu tìm đến trang cá nhân và quan tâm nhưng tôi không nghĩ mình phải chuẩn bị điều gì, cứ thế nào thì mình đón nhận thôi. Tôi cố gắng thể hiện tốt hơn trong các tập tiếp theo.

{keywords}
 Minh Thu vai Hải 'quạt' trong 'Phố trong làng'. 

- Có lẽ giờ mọi người không nhớ tên bạn mà chỉ gọi là Hải quạt chứ? 

Hôm quay đến phân đoạn đó, đạo diễn Mai Hiền khi thị phạm cho diễn viên và sửa thoại cũng đã trêu rằng nên gọi tôi là Hải quạt. Ngay ngày quay tôi đã nghĩ có thể từ nay mình sẽ có thêm biệt danh đó bên cạnh bà Sa trẻ, nhân vật trong Hương vị tình thân tôi đảm nhận. Sắp tới có lẽ tôi còn có thêm tên 'nàng tiên quạt' nữa. 

- Lần đầu kết hợp với Đức Hiếu trên màn ảnh, bạn thấy thế nào? 

Tôi đã biết anh Hiếu từ rất lâu rồi. Anh em chơi với nhau trên Facebook khá lâu và từng đi quay quảng cáo bên ngoài nữa nhưng đây là lần đầu chúng tôi đóng phim truyền hình cùng nhau. Anh Hiếu rất dễ chịu, thoải mái, hiền lành. Tôi lại có tính cách bên ngoài khá giống với nhân vật nên cũng dễ nắm bắt. Tuy nhiên khi kết hợp với nhau lúc đầu vẫn có những điểm hai anh em chưa hiểu ý. Song chúng tôi cố gắng dung hòa với nhau để tạo thành cặp đôi nhẹ nhàng trên màn ảnh.

{keywords}
Minh Thu và Đức Hiếu trong một cảnh phim. 

- Thân thiết bên ngoài như vậy, các bạn có hay trêu nhau trên phim trường? 

Có chứ! Anh Mai Hiền có lúc trêu cẩn thận quay xong vợ Hiếu là chị Linh gặp ở cổng đài đấy (cười).

- Với diễn biến hiện nay thì khán giả cũng đoán Đông và Hải sẽ thành cặp rồi, chắc chắn có cảnh hôn chứ? 

Đương nhiên nhưng sẽ không đến mức nóng như cảnh của bà Sa thời trẻ. Xin bật mí là họ không chỉ dừng lại ở mối quan hệ của một cặp đôi yêu nhau mà còn có mối quan hệ dây dưa đến gia đình nhà Đông nữa. Sẽ có một vài đoạn nhỏ rất thú vị giữa Hải và gia đình Đông nhưng cụ thể thế nào khán giả phải xem phim.

{keywords}

- Nhiều người nói nhân vật Hải của bạn trong 'Phố trong làng' trông quá sành điệu so với cô gái quê, bạn nói sao về nhận xét này?

Ngay bản thân tôi ngay khi đọc kịch bản tôi cũng hoang mang về việc lựa chọn phục trang cho nhân vật của mình. Trong kịch bản Hải được mô tả là cô gái ngoài 20, còn trẻ nhưng đã là chủ của cửa hàng bán đồ gia dụng. Tôi không muốn phong cách của nhân vật Hải trùng phong cách với các nhân vật nữ còn lại trong phim.

Khi quay được vài đoạn, đạo diễn nói Hải là cô gái nhà giàu, ăn chơi và được chiều chuộng. Do vậy tôi quyết định cho Hải mặc điệu đà như mình ngoài đời. Một số trang phục phụ kiện của chính tôi được mang vào phim. Kể cả có đang là ở quê nhưng bản thân Hải đã là một cô gái xinh đẹp có điều kiện thì không có lý gì mà không được ăn mặc điệu đà. Bởi vì bản thân tên phim là Phố trong làng nên tôi cứ bám theo đó mà chuẩn bị cho nhân vật. Do vậy khi đọc bình luận của khán giả tôi cũng không nghĩ nhiều. 

Chúng tôi chia tay rất văn minh

- Khán giả theo dõi trang cá nhân của bạn có thể thấy Minh Thu còn trẻ nhưng đã có con trai gần 3 tuổi, có vẻ như bạn kết hôn khá sớm?

Tốt nghiệp đại học xong tôi đã kết hôn bởi tôi và bố Voi (tên con trai Minh Thu ở nhà) có thời gian yêu nhau rất lâu từ khi học cấp 3. Tuy nhiên trong hôn nhân chúng tôi có lúc mâu thuẫn và không hiểu nhau nên đã chia tay một thời gian. Tôi không định chia sẻ điều này nhưng ai cũng có cuộc sống riêng. Tôi không muốn mọi người nghĩ mối quan hệ của chúng tôi vẫn bình thường. Ai cũng cần một mối quan hệ mới và tôi không muốn bố Voi bị ảnh hưởng bởi chuyện này nên quyết định công bố luôn. Tuy nhiên chúng tôi chia tay rất văn minh. Thực sự nhiều người còn không biết chúng tôi chia tay vì nhiều lúc tôi và bố Voi vẫn hẹn hò nhau cho con đi chơi. Chúng tôi vẫn vui vẻ và làm bạn với nhau. Hiện con trai đang ở với tôi.

{keywords}

- Làm mẹ đơn thân mà làm diễn viên lại hay phải đi sớm về khuya, thời gian không cố định, bạn sắp xếp thời gian ra sao để chăm con khi bé còn quá nhỏ?

Thời gian đầu chúng tôi chia thời gian nhau trông con. Dù đã chia tay nhưng chúng tôi rất thoải mái với việc con ở bên bố hay bên mẹ. Ví dụ tôi đi làm phim sẽ gửi con ở ông bà nội nếu bố bé nghỉ làm còn không tôi sẽ nhờ ông bà ngoại trông giúp. Tôi biết con thiệt thòi nhưng tôi có cảm giác Voi hiểu chuyện. Từ bé tôi đã cho con đi quay phim cùng mẹ nên con cũng quen với người lạ, nhiều khi còn chẳng cần mẹ chơi cùng. Biết con thiệt thòi nên nếu không phải đi quay liền ngày thì chiều tối tôi cố gắng về sớm với con để chăm con. Nếu con ở bên nội tôi sẽ sang chơi với con. Cũng may là nhà nội cũng ở gần nên khá tiện.

 - Chị còn trẻ và cũng có nhan sắc vậy có xác định chuẩn bị cho một quan hệ mới hay muốn dành thời gian tập trung sự nghiệp và lo cho con một thời gian nữa?

Tôi luôn để mọi thứ tự nhiên, ví dụ mình có tình cảm với ai cứ thoải mái chứ không đặt nặng vấn đề đi bước tiếp theo. Hiện tại tôi muốn trau dồi bản thân ở nhà hát, đi làm phim và mong có cơ hội phát triển bản thân và chăm sóc cho con. Nếu giờ tìm được người mới thì đó phải là người yêu thương cả tôi và con. Giờ không có nhiều người có tấm lòng như thế nên tôi chưa nghĩ đến mà cứ để tùy duyên.

Quỳnh An 

Đời thường quyến rũ của cô bán quạt hớp hồn công an Đông 'Phố trong làng'

Đời thường quyến rũ của cô bán quạt hớp hồn công an Đông 'Phố trong làng'

Khán giả xin thông tin tới tấp về cô bán quạt xinh đẹp chiếm được trái tim công an Đông trong 'Phố trong làng'.