Theo QQ, Apple Daily là kênh truyền thông thắng đậm sau khi phanh phui vụ bê bối ngoại tình của nam ca sĩ Hứa Chí An và Á hậu Hong Kong Hoàng Tâm Dĩnh.

Video dài 16 phút ghi lại hơn 20 lần Hoàng Tâm Dĩnh ôm hôn Hứa Chí An ở hàng ghế sau. Nhờ đó, Apple Daily có thêm hơn 380.000 người đăng ký trên phiên bản app phải đóng phí. Apple Daily cho biết họ có hơn 2 triệu độc giả sau ngày 16/4.

{keywords}
Video dài 16 phút ghi lại hơn 20 lần ôm hôn tình cảm của sao nam Hong Kong cùng á hậu.

Cổ phiếu công ty chủ quản Next Digital cũng tăng kịch trần trong phiên giao dịch vào sáng 17/4. Trước đó, giới chuyên môn từng nhận định Hứa Chí An và Trịnh Tú Văn là đôi vợ chồng kiểu mẫu của showbiz Hong Kong.

Họ nổi tiếng, quyền lực và có cuộc sống hôn nhân êm đẹp nhiều năm qua. Bê bối ngoại tình là cú sốc với hàng triệu khán giả Hong Kong. Điều đó đồng nghĩa với việc lượt đăng nhập để xem clip tăng theo cấp số nhân.

Cư dân mạng chỉ trích Hứa Chí An là gã đàn ông thối nát, đạo đức giả còn Hoàng Tâm Dĩnh là hồ ly cướp chồng. Bên cạnh làn sóng chỉ trích dành cho các nhân vật, tờ South China Morning Post đặt câu hỏi về lý do vì sao đoạn video có thể bị phát tán từ xe taxi.

{keywords}
Á hậu Hong Kong và bạn trai Mã Quốc Minh gặp sóng gió sau bê bối.

Nhà báo Elaine Ly nhận định tài xế có sử dụng camera hành khách trên xe taxi. Nhiều khả năng người này đã lấy video và bán cho Apple Daily với số tiền không nhỏ.

Lắp camera trong xe taxi là điều được phép ở Hong Kong. Đồng thời, tài xế có trách nhiệm thông báo với hành khách về sự tồn tại của camera. “Hành khách phải được báo về chuyện có camera trên xe và họ có quyền lựa chọn lên xe hay không. Vụ việc của Hứa Chí An cho thấy quyền riêng tư trên xe taxi đã bị xâm phạm”, Elaine Ly nhận xét.

Tài xế tên Hùng Vĩnh Đạt đang hành nghề ở Hong Kong nói trên On: “Các tài xế có thể sử dụng camera trên xe nhưng các thiết bị này được lắp ở phía sau, hướng về phía phần lưng của hành khách. Trong vụ của nghệ sĩ Hứa Chí An, đây là hành động tự ý của tài xế”.

Cơ quan giám sát về quyền riêng tư ở Hong Kong cho biết với những taxi sử dụng camera trong xe, tài xế buộc phải tuân theo Pháp lệnh về dữ liệu cá nhân. Trong đó, các điều khoản ghi rõ tài xế cùng công ty vận tải phải đảm bảo quyền riêng tư cho khách hàng.

{keywords}
Giới truyền thông cho rằng tài xế taxi đã đặt camera và bán hình ảnh cho báo chí.

Dù vậy, từ năm 2017, cơ quan giám sát này vẫn nhận nhiều tố cáo về hành vi quay lén video trong xe taxi. Trong trường hợp bị tố cáo và cấu thành tội vi phạm quyền riêng tư, tài xế đối mặt với mức án phạt 50.000 HKD và án tù 2 năm.

Trao đổi trên HKChannel, chính khách Hong Kong Jeremy Tam kêu gọi có những biện pháp an ninh siết chặt để ngăn cản tài xế taxi truy cập và dữ liệu cá nhân của hành khách trên xe. Ông đưa ra đề xuất cấp mật khẩu với các clip trích xuất từ camera.

Hứa Chí An là diễn viên, ca sĩ có tiếng của Hong Kong. Anh kết hôn với diva Trịnh Tú Văn sau hơn 20 năm hẹn hò. Cuộc sống hôn nhân của họ bị xáo trộn sau bê bối clip ngoại tình dài 16 phút.

Cô gái xen vào cuộc hôn nhân của họ là Á hậu Hong Kong Hoàng Tâm Dĩnh. Cô sinh năm 1989, là diễn viên được yêu thích nhờ Cung tâm kế 2, Dĩ hòa vi quý. Hoàng Tâm Dĩnh có bạn trai là nam diễn viên Mã Quốc Vinh. 

(Theo Zing)

Showbiz Hong Kong chấn động vì Á hậu lộ ảnh ân ái trên ô tô với sao nam đã có vợ

Showbiz Hong Kong chấn động vì Á hậu lộ ảnh ân ái trên ô tô với sao nam đã có vợ

– Hình ảnh ái ân của Huỳnh Tâm Dĩnh và Hứa Chí An bị báo chí phanh phui trong sự ngỡ ngàng của nhiều người bởi cả hai trước đó đều đã có “nửa kia”.