- Nữ diễn viên phim “Gái nhảy” Bằng Lăng trải lòng những đánh đổi đã qua để chị có được cuộc sống hạnh phúc bên chồng con nơi xứ người.

Xứng đáng để đánh đổi

- Cuộc sống hiện tại ở Mỹ của chị ra sao?

Tôi đã chuyển qua Mỹ sống gần 3 năm rồi nên cuộc sống hiện tại đang rất ổn định. Hai đứa nhỏ đã đi học và rất thích trường học này, còn tôi cũng đang bắt đầu thích nghi với cuộc sống bên Mỹ, mặc dù tôi rất ghét mùa đông.

- Một người mẫu cá tính, một diễn giờ yên phận với thiên chức làm vợ, làm mẹ và là bà nội trợ toàn thời gian ở xứ người. Có khi nào chị buồn không?

6 năm về trước thì tôi không thấy buồn vì tôi phải lo cho hai đứa nhỏ và tập trung vun đắp cho cuộc sống mới. Nhưng trong năm nay thì tôi bắt đầu cảm thấy hơi buồn một chút, là vì bọn nhỏ bắt đầu đi học hết, nên tôi bắt đầu có thời gian rảnh rỗi cho mình. Mặc dù tôi rất muốn tìm việc gì đó để làm cho qua bớt thời gian. 

Nhưng không thể vì tôi là người phải đưa đón bọn nhỏ đi học mỗi ngày do ông xã phải bận đi làm và đi công tác thường xuyên. Để giết thời gian rãnh rỗi, tôi lên mạng học thêm Anh văn, gọi điện thoại về cho gia đình và tâm sự với bạn bè.

{keywords}
Nhan sắc Bằng Lăng ở tuổi gần 40 sau nhiều năm giữa từ màn ảnh

- Nhưng lúc buồn chị có nghĩ về sàn diễn, về phim ảnh không? Cảm giác của chị là gì khi những ký ức thời tuổi trẻ ùa về trong những lúc thấy “yếu lòng” nơi xứ người?

Tất nhiên tôi luôn nhớ đến công việc mà mình đã đam mê, tôi cảm thấy hạnh phúc khi mình đã đạt được những thành công trong sự nghiệp. Đôi lúc ký ức cũng ùa về nhưng tôi lại không thấy buồn. Vì tôi biết mình không thể sống trong quá khứ hoặc tiếc nuối, cái mà tôi đã chọn lưạ đó là cuộc sống hiện tại bây giờ. Tôi đã có hai con và gia đình hạnh phúc và đây chính là mục đích sống của tôi.

- Trước và sau khi kết hôn với ông xã Claas Schaberg, cánh cửa điện ảnh khá rộng mở trước mắt chị, nhưng chị lại ầm thầm rút lui. Cảm giác của chị lúc quyết định “theo chồng bỏ cuộc chơi” với điện ảnh và thời trang ra sao?

Tất nhiên tôi đã rất khó khăn để chọn quyết định này. Tôi đã phải suy nghĩ và bàn bạc với ông xã rất kỹ để đưa ra quyết định mà mình không phải ân hận và dằn vặt bản thân sau này. Vì cuộc sống, tương lai của con nên bắt buộc tôi phải hy sinh sự nghiệp để có một cuộc sống vững chắc bền lâu hơn.

Ai cũng mong muốn có một cuộc sống hoàn hảo và làm được những điều mình thích. Nhưng khó ai được trọn vẹn, được cái này thì sẽ mất cái kia, và quan trọng cái mà tôi mất đã rất xứng đáng để tôi đánh đổi.

Bộ phim cuối cùng mà tôi tham gia đó là “Áo cưới thiên đường”, lúc hoàn tất bộ phim cũng là lúc tôi đang mang thai Oskar được 5 tháng. May mắn là tôi bận rộn chăm sóc cho đứa con đầu tiên nên cũng giúp mình đỡ phần nào đó nhớ nghề.

Chưa bao giờ tiếc nuối

- Hỏi thật, có khi nào chị thấy tiếc nuối quá khứ hào quang của mình? Và có khi nào chị tự hỏi: Nếu Bằng Lăng còn ở lại với những đam mê điện ảnh, thì giờ này cô đã làm được những gì?

Tôi chưa bao giờ tiếc nuối những quyết định của mình. Ngày hôm nay tôi có được hai đứa con rất đáng yêu và một người chồng luôn thương yêu hết mực, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Đây là tài sản vô giá mà may mắn lắm tôi mới có được. 

Nên với tôi sẽ không có từ "nếu như". Quá khứ vẫn là quá khứ và tôi biết trân trọng những quá khứ đó. Tôi sẽ hãnh diện khi kể về quá khứ của mình chứ nó không làm tôi tiếc nuối. Điểm chính của tôi là luôn sống cho tương lai. Và nếu như sau này tôi có duyên được quay lại với nghề thì tự ắt nó sẽ đến thôi.

Tôi rất tin vào chữ "duyên”, nếu có duyên thì sẽ còn và nếu không còn duyên nữa thì sẽ hết, nên tôi sẽ để mọi việc thuận theo tự nhiên.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc là thành quả đáng để Bằng Lăng đánh đổi sự nghiệp

- Chị từng nỗ lực rất nhiều, thậm chí hơn nhiều người khác để có được chỗ đứng trong nghề người mẫu và diễn viên. Vậy suy nghĩ nào khiến chị có thể vứt bỏ tất cả những thành công mà mình đã dày công xây dựng để theo chồng yên phận với cuộc sống của một bà nội trợ?

Đó là gia đình nhỏ của chị và tương lai phía trước của con chị. Về sự nghiệp, tôi đã làm và trải nghiệm được công việc mà mình đam mê, tôi đã khẳng định được chỗ đứng nhất định của mình.

Về gia đình thì sẽ phải cần nhiều quyết tâm và thử thách để có được một gia đình hạnh phúc và đó là điều mà tôi mong muốn có được. Để làm được điều đó thì bắt buộc tôi phải hi sinh sự nghiệp của mình để có thể lo cho gia đình chu toàn nhất.

- Nhiều người sẽ rất muốn biết ông xã Claas Schaberg của chị có những gì hấp dẫn mà có thể khuất phục được một người cá tính như chị?

Ông xã tôi là một người rất thông minh, tỉ mỉ và tinh tế trong mọi việc, anh luôn biết lắng nghe và chia sẻ cảm xúc của tôi và đặc biệt anh là một người cha rất rất hoàn hảo.

- Gần 10 năm bên ông xã, tình yêu và những cảm tình chị dành cho anh Claas Schaberg có vơi đi không? Và sống với nhau cần ấy năm, chị thấy mình dựa được vào anh những gì?

Tình cảm của tôi không vơi đi mà ngày lại cảm thấy hiểu nhau nhiều hơn và trận trọng cuộc sống mà mình đang có một cách sâu đậm hơn.

Hai vợ chồng hiểu nhau đến mức dù chỉ là một cử chỉ nhỏ hoặc một hành động nhỏ nhất, làm bất cứ điều gì cũng luôn nghĩ về cho nhau. Và tôi luôn học hỏi được rất nhiều điều hay từ ông xã mình. Anh ấy luôn tạo cho tôi một cảm giác an toàn và hạnh phúc nhất.

- Ông xã có quan tâm đến nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương và đặc biệt là nhớ nghề của chị không? Ông xã có khi nào gợi ý chị về việc quay lại với những đam mê nghệ thuật của mình sau ngần ấy năm chị hy sinh ở nhà chăm chồng con?

Đó cũng là lí do mà gần đây tôi về Việt Nam thường xuyên hơn, vì ông xã biết tôi nhớ nhà, nhớ bạn bè và gia đình. Nên mỗi năm tôi sẽ về Việt Nam từ 2-3 lần.

Tất nhiên ông xã sẽ luôn ủng hộ và làm những gì có thể cho tôi vui hơn. Chắc chắn rằng tôi sẽ quay lại phim trường nếu có vai diễn phù hợp với mình.

Như tôi đã nói, hãy để xem tôi có duyên quay lại với nghề hay không, riêng về phần mình thì tôi đã sẵn sàng.

Việt Anh