Ngọc nữ Hong Kong được Châu Tinh Trì hết mực lăng xê

Chu Ân sinh năm 1971 trong một gia đình trung lưu tại Hong Kong (Trung Quốc). Ôm niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ, sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô thuyết phục bố mẹ cho mình thi vào Học viện diễn xuất.

Khi còn trên ghế giảng đường, Chu Ân sớm đã có danh tiếng so với nhiều bạn bè. Cô đầu quân về nhà đài TVB, được quản lý giao vai trò dẫn dắt chương trình. Vẻ đẹp không quá nổi bật nhưng có sức hút cùng phong cách năng động giúp cô gây chú ý với không ít đạo diễn.

Trong số đó, tài tử - đạo diễn Châu Tinh Trì được xem là người ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp nữ diễn viên. Anh ngỏ lời mời cô đóng nữ chính trong phần tiếp theo của “Trường học Uy Long” – tác phẩm vốn đã tạo tiếng vang rất lớn tại thị trường Hoa ngữ trước đó.

Với tài đạo diễn của tài tử họ Châu cùng khả năng diễn xuất tự nhiên của Chu Ân, bộ phim tiếp tục nối tiếp chuỗi thành công với doanh thu phòng vé “khủng”. Một Chu Ân vừa nữ tính, nhẹ nhàng nhưng đồng thời phong thái đầy sức sống trở thành hình mẫu lý tưởng của các cô gái thời bấy giờ.

Sau bộ phim, bộ đôi Châu – Chu tiếp tục hợp tác gắn bó với "Tề thiên đại thánh: Nguyệt quang bảo hợp". Dù không thành công vang dội song cũng là cột mốc khó quên trong sự nghiệp nữ diễn viên.

Sau vai trò “Tinh nữ lang” trong các tác phẩm của Tinh gia, Chu Ân quay trở lại lĩnh vực truyền hình TVB. Tác phẩm “Anh hùng xạ điêu” đóng cùng Trương Chí Lâm với vai chính Hoàng Dung giúp tên tuổi cô được khán giả màn ảnh nhỏ nhớ mặt gọi tên. Cũng nhờ bộ phim này, Chu Ân chính thức trở thành ngọc nữ của nhà đài TVB, bên cạnh những tên tuổi Lê Tư, Lý Nhược Đồng, Châu Huệ Mẫn, hay Lý Gia Hân,... giữ vị trí chủ chốt của hãng truyền hình lớn nhất xứ Cảng.

Bị Châu Tinh Trì phản bội và cuộc sống kín tiếng tuổi 49

Trong suốt sự nghiệp tiếng tăm của Chu Ân, không thể phủ nhận người ảnh hưởng nhiều nhất đến cô là Châu Tinh Trì. Theo Sina, cặp đôi mối lương duyên từ phim đến đời thực.

{keywords}
 

Cả 2 từ những người đồng nghiệp, bạn bè dần nảy sinh tình cảm và quyết định yêu nhau. Theo Chu Ân, nam đồng nghiệp là người tài hoa nhưng tính cách khác người. Chính điều này khiến cô bị chinh phục. Dù nhận không ít lời cảnh báo từ bạn bè về thói trăng hoa của tài tử song Chu Ân đều để ngoài tai bởi tin tưởng vào tiếng gọi con tim.

Khi ấy, truyền thông, khán giả luôn dành tình cảm về mối tình của đôi trai tài gái sắc. Không ít nguồn tin bên lề khẳng định cả 2 sẽ sớm kết hôn, ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, sau 3 năm bên nhau, Chu Ân và Châu Tinh Trì bất ngờ đường ai nấy đi, để lại bao tiếc nuối. Cuộc chia tay không được người trong cuộc chia sẻ rõ lý do càng khiến dư luận thêm bàn tán.

Một trang báo khi ấy từng đăng tải thông tin tiết lộ nguyên nhân chia tay là vì Chu Ân phát hiện Châu Tinh Trì ngoại tình với bạn diễn. Thời điểm đó, báo chí lại nghi vấn người thứ 3 là Mạc Văn Úy.

Về phía Chu Ân, cô luôn im lặng kể từ khi tuyên bố chia tay. Góp mặt tại các sự kiện, cô từ chối mọi câu hỏi về bạn trai cũ. Nhiều năm sau này, chính Chu Ân đã thừa nhận trong một bài phỏng vấn: “Chính xác nguyên nhân chia tay là do người thứ 3. Tôi nghĩ Châu Tinh Trì khi yêu không phải chỉ yêu một người mà sẽ có người thứ 2, thứ 3 hay thứ 4. Tôi có thể nghe anh ấy đào hoa như thế nào, nhưng tôi vẫn tin con tim mình. Không ngờ, tôi đã thấy những điều mình không nên thấy”.

{keywords}
 

Châu Tinh Trì – người luôn kín tiếng trước truyền thông cũng ngầm thừa nhận mối quan hệ đổ vỡ với lỗi lầm thuộc về mình. Anh ví “người cũ” như rượu nữ nhi hồng, vừa nồng nàn, vương vấn nhưng cũng cay tận tâm can mỗi khi nhắc đến. Báo chí nhiều năm qua vẫn đăng tải nội dung tài tử vẫn dằn vặt sau chuyện tình đổ vỡ với Chu Ân. Đây cũng là lý do ''Vua hài Hong Kong'' đến giờ chưa kết hôn.

Sau chia tay tài tử họ Châu, Chu Ân được cho là lao đao suốt thời gian dài. Được sự động viên của gia đình và bạn bè, người đẹp dần vượt qua nỗi đau quá khứ. Năm 1998, cô gặp gỡ nam ca/nhạc sĩ Huỳnh Quán Trung và nhanh chóng hẹn hò cùng nhau. Từ đây, hai người đã có một mối quan hệ bền lâu trong 14 năm liền, trước khi quyết định kết hôn năm 2012.

Từ khi lâp gia đình, Chu Ân cũng gần như rút hẳn khỏi showbiz. Cô trở thành người vợ, người mẹ của cô con gái nhỏ. Diễn viên này không ngần ngại nói rằng mình đã tìm thấy chàng hoàng tử đích thực của cuộc đời và quên đi những đắng cay của mối tình cũ với Châu Tinh Trì.

Gần chạm ngưỡng 50, Chu Ân vẫn giữ nét đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát thuở trẻ. Cô chăm chút cả về thời trang, sắc vóc như một cách giải tỏa căng thẳng cuộc sống. Trong nhiều năm qua, minh tinh một thời tập luyện yoga và cho rằng đây là cách giúp mình gìn giữ thanh xuân và chống lão hóa hiệu quả.

Nói về “người cũ” Châu Tinh Trì, Chu Ân nói từ lâu cô và nam diễn viên đã không còn liên lạc. Dẫu vậy, cô sẵn sàng hợp tác trong một dự án trong tương lai nếu cảm thấy kịch bản phù hợp. “Tình cảm là có nhưng tất cả đều nằm lại ở quá khứ. Bản thân tôi không phải là người cố chấp để sống mãi trong sự dằn văt, đau khổ”, cô giãi bày. 

Clip Chu Ân chia sẻ về mối tình với Châu Tinh Trì

Thúy Ngọc

Trương Mạn Ngọc, nữ thần sắc đẹp một thời giờ tàn tạ, cô độc tuổi 56

Trương Mạn Ngọc, nữ thần sắc đẹp một thời giờ tàn tạ, cô độc tuổi 56

– Trương Mạn Ngọc có tên tuổi, danh vọng nghề nghiệp song lại trải qua hơn chục mối tình. Cô sống khép kín, một mình từ nhiều năm nay.