Cách đây ít giờ, chương trình News 9 của TV Chosun bất ngờ công bố Choi Jong Hoon - trưởng nhóm FT Island là người thứ 3 sau Jung Joon Young. Choi Jong Hoon từng bị cáo buộc vào hồi năm ngoái khi một phụ nữ đã đăng tải trong phong trào #Metoo về việc bị quấy rối tình dục và đe dọa sẽ gửi ảnh khỏa thân.

Hơn nữa, nghi vấn càng tăng thêm khi cả Choi Jong Hoon, Seungri, Jung Joon Young đều là đối tác làm ăn khi góp vốn mở một quán bar ở Seoul, Hàn Quốc.

{keywords}
Ca sĩ Choi Jong Hoon - trưởng nhóm FT Island.

Tuy nhiên, ngay lập tức, công ty quản lý của nhóm nhạc đã lên tiếng phủ nhận thông tin về Lee Yong Huyn (CNBLUE) và Choi Jong Hoon. Đại diện công ty khẳng định: “Cả hai nghệ sĩ của chúng tôi nói rằng họ là bạn bè và có quen biết với những người nổi tiếng dính tranh cãi gần đây, nhưng họ không liên quan tới vụ việc lần này. Đúng là Choi Jong Hoon bị gọi lên thẩm vấn, nhưng cậu ấy không phải nạn nhân hay nghi phạm. Sau khi hoàn thành cuộc điều tra, cảnh sát tạm thời kết luận rằng cậu ấy không liên quan đến những vấn đề như tội phạm tình dục/môi giới mại dâm".

Phía FNC Entertainment nói thêm : "Xin vui lòng kiềm chế những hiểu lầm không cần thiết, hay đưa các thông tin đồn đoán sai lệch. Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý với những tin đồn ác ý được lan truyền trên mạng”.

Về phía khán giả, họ vẫn chưa hài lòng với phát ngôn của công ty FNC. Người hâm mộ muốn công ty quản lý của Choi Jong Hoon trả lời việc nam ca sĩ có tham gia groupchat cùng Seungri như truyền thông đưa tin hay không. Họ cho rằng công ty đang lái sang vấn đề khác để lấp liếm cho "gà" nhà.

Bởi kể cả khi Choi Jong Hoon không trực tiếp chia sẻ video sex quay lén thì việc nam ca sĩ có mặt trong groupchat và trao đổi với các thành viên về những video đồ trụy này như cáo buộc của truyền thông thì cũng phải bị dư luận lên án.

{keywords}
Một thành viên khác của FT Island là Hongki cũng đã nhanh chóng lên tiếng trấn an fan xung quanh tin đồn về vụ bê bối. Nam ca sĩ tuyên bố: "Hôm nay tôi thức dậy và một mớ hỗn độn đã xảy ra. Đừng lo lắng về điều đó! Hẹn gặp các bạn vào ngày mai".

Ngoài Jung Joon Young còn nhiều cái tên khác được đồn thổi từ tên "Yong" được đề cập trong nhóm chat KakaoTalk.

Ngày 11/3, thành viên nhóm nhạc Highlight - Yong Jun Hyung bị đài SBS khẳng định là một trong những người nổi tiếng trong nhóm chat KakaoTalk. Ngay sau đó, công ty đại diện của nhóm nhạc đã gay gắt lên tiếng đập tan lời đồn trên: "Chúng tôi đã xác nhận điều đó với Jun Hyung. Không có mối quan hệ nào giữa anh ấy và 'Yong' trong nhóm chat KakaoTalk theo chia sẻ của SBS. Đây là một tuyên bố vô căn cứ". Nam ca sĩ cũng đích thân đăng tải lên Instagram phủ nhận tin đồn trên.

{keywords}
Việc dính líu này khiến fan rất lo lắng cho Jun Hyung.

Nhân vật được đồn đại khác là anh trai của Yuri (Girls' Generation) - Kwon Hyuk Joon - người đã xuất hiện trên chương trình "I Live Alone" với tư cách là bạn của Jung Joon Young.

Vào ngày 12/3, Kwon Hyuk Joon đã lên tiếng trên Instagram: "Tôi rất sẵn lòng hợp tác với tất cả các cuộc điều tra, và tôi không nghĩ bạn có quyền phán xét liệu tôi có thể ngẩng đầu trước tin đồn phạm tội hay không ... Tôi không biết gì về việc môi giới mại dâm được đề cập trong tin tức". Anh nói thêm rằng anh chỉ ở trong một phòng chat về một nhà hàng do Seungri và Jung Joon Young điều hành.

{keywords}
Anh trai Yuri (SNSD) từng xuất hiện trên truyền hình.

Một thành viên của EXO cũng nằm trong danh sách sao nam tin đồn của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, công ty quản lý của EXO cũng phải gay gắt lên tiếng phủ nhận để trấn an dư luận: "Những tin đồn về các nghệ sĩ của chúng tôi được lan truyền trên mạng là không có căn cứ và sự lan truyền thông tin sai lệch này đang gây thiệt hại cho các nghệ sĩ và cơ quan.

Chúng tôi tuyên bố chúng tôi sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ đối với những người đã tham gia vào các hành động bất hợp pháp này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động pháp lý mạnh mẽ chống lại những tin đồn độc hại này và mong các bạn tích cực báo lại với chúng tôi".

{keywords}
Đại diện EXO đã lên tiếng phủi bay tin đồn thất thiệt.

Câu chuyện nhóm chat đồi trụy này chắc chắn sẽ ngày càng nóng lên với nhiều cái tên khác nữa. Nhưng trước hết, Seungri và Jung Joon Young là những người phải run rẩy nhất khi án tù đang treo lơ lửng cùng những cáo buộc chống lại 2 nghệ sĩ.

Ngày 12/3, một số luật sư đã chia sẻ ý kiến của họ về các vấn đề vụ bê bối trên chương trình "Kim Hyun Jung's News Show" của đài CBS.

Các luật sư cho biết đối với Seungri, trường hợp của anh liên quan đến việc môi giới mại dâm. Nếu các cáo buộc là đúng, nam ca sĩ sẽ phải chịu án tù lên tới 3 năm và 30 triệu won tiền phạt (hơn 600 triệu VND). Tiếp đó, tội quay clip đồi trụy sẽ bị truy tố nặng hơn nhiều so với môi giới mại dâm.

Theo luật Hàn Quốc, quay phim các bộ phận cơ thể của một cá nhân khác mà không có sự đồng ý của họ có thể chịu hình phạt dưới 5 năm tù và dưới 30 triệu won tiền phạt. Truyền bá những hình ảnh hoặc video bất hợp pháp sẽ phải chịu hình phạt bổ sung.

Nếu người được quay phim đồng ý sử dụng máy ảnh nhưng không phát tán ảnh hoặc video, người phạm tội sẽ bị kết án dưới 5 năm tù và phạt ít hơn 30 triệu won. Nếu hình ảnh hoặc video được chia sẻ cho mục đích thương mại, người phạm tội sẽ bị kết án dưới 7 năm tù và ít hơn 30 triệu won tiền phạt.

{keywords}
Án tù đang treo lơ lửng trên đầu Seungri và Jung Joon Young.

Công Nguyễn

Jun Hyung gay gắt phủ nhận tin đồn dính líu scandal Seungri

Jun Hyung gay gắt phủ nhận tin đồn dính líu scandal Seungri

 - Jun Hyung và công ty quản lý nhóm Highlight và Jun Hyung gay gắt lên tiếng phủ nhận thông tin của đài SBS cho rằng nam ca sĩ là nhân vật được đề cập trong đoạn KakaoTalk của Seungri.