Hạnh phúc khi được làm bố lần hai ở tuổi U50

- Một năm dịch bệnh kéo dài, quỹ thiện nguyện 'Hiểu về trái tim' của anh đã tiếp tục đồng hành với cộng đồng thế nào?

2021 là một năm nhiều khó khăn về mọi mặt. Chúng tôi cũng chịu chung tác động khi công việc cá nhân và tập thể ít nhiều bị ảnh hưởng. Song với quỹ 'Hiểu về trái tim', mọi người đều đồng lòng cố gắng vượt khó, cùng góp chút năng lượng tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi đóng góp quỹ Vắc-xin hơn hai tỷ đồng, hỗ trợ các thiết bị y tế, máy thở… và trao tặng 5.000 phần quà để san sẻ với khó khăn của người lao động, công nhân, sinh viên do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Bước sang 2022, quỹ tiếp tục sứ mệnh của mình để mang lại những trái tim khỏe mạnh cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người lao động nghèo, kịp thời tham gia những hoạt động thiết thực cùng xã hội. Ngoài ra, mục tiêu mới là đầu tư vào mảng giáo dục với việc xây dựng các ngôi trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Làm được gì, chúng tôi luôn sẵn sàng và hết mình như mục tiêu ban đầu từ cách đây hơn 10 năm.

{keywords}
Chi Bảo và vợ đón con đầu lòng hôm 1/1. 

- Ngoài công việc, Chi Bảo đón niềm vui gia đình trong năm qua khi lần lượt đăng ký kết hôn và sinh con. Cảm xúc anh thế nào khi có con ở tuổi U50?

Lúc đưa vợ vào bệnh viện tôi rất lo. Bà xã sinh theo phương pháp mổ nên tôi trao đổi kỹ với bác sĩ và các y tá. May mắn cả hai đều “mẹ tròn con vuông”, con trai khỏe mạnh, nặng hơn 3 kg.

Dù lần thứ hai lên chức bố, tôi thấy cảm giác không khác gì lần đầu. Ở tuổi này, hay kể cả 60, 70 tuổi đi nữa, tôi vẫn hạnh phúc và tràn đầy năng lượng khi có con. Sự đáng yêu của con nít khiến cuộc sống gia đình vui vẻ hơn. Tôi tin sự xuất hiện của một đứa trẻ trên cuộc đời cũng mang ý nghĩa to lớn, trước hết là với bố mẹ và những người xung quanh.

- Anh đã làm bố lần hai nhưng với bà xã Thùy Chang lại lần đầu lên chức mẹ, anh động viên bà xã thế nào?

Các bà mẹ bỉm sữa bây giờ học hỏi rất nhanh. So với thời điểm cách đây 10 năm, mọi người có nhiều phương tiện để tiếp cận. Họ tham khảo kiến thức từ internet và kể cả bạn bè xung quanh. Chang cũng là người nắm bắt và thích nghi tốt nên cô ấy luôn chủ động trong việc làm mẹ. Suốt những tháng thai kỳ, việc ăn uống, nghỉ dưỡng và sinh hoạt ra sao bà xã đều ý thức tốt. Tôi hay trêu vợ là “super mom” vì sau sinh 16 ngày đã có thể đi làm bình thường.

Từ khi sinh, bà ngoại bé cũng từ Anh trở về và một y tá phụ chăm sóc hai mẹ con. Ngoài ra, tôi dù bận việc vẫn sẵn sàng kề cận vợ mọi lúc có thể. Tôi tự tay pha sữa, bồng bế, thay tã cho bé và tự tin làm rất thuần thục. Bà xã cũng bảo tôi kỹ tính và “nghiện” con khi liên tục chụp ảnh, quấn quýt bên bé suốt ngày.

{keywords}
Chi Bảo và bà xã Thùy Chang thống nhất quan điểm hôn nhân, nuôi dạy con trước khi kết hôn. 

- Con trai sinh ra đã có sự đủ đầy từ nền tảng sẵn có của bố mẹ. Cả anh và bà xã thống nhất về việc chăm sóc con thế nào?

Trước khi dọn về sống chung, tôi và Chang cũng đã có thời gian giải quyết khác biệt lối sống, gia đình, nuôi dạy con của mỗi người. Chang lần đầu làm mẹ nên giữa tôi và cô ấy sẽ có quan điểm khác nhau. Tôi hay bảo vợ: “Những tỷ phú trên thế giới dù lắm tiền cũng hiếm ai dạy con theo kiểu nuông chiều. Điều này không mang lại lợi ích, trái lại khiến con ảnh hưởng sau này”. Tôi không muốn bảo bọc con vì như thế khiến chúng mất khả năng thích ứng với hoàn cảnh sống.

Tôi nhường nhịn vợ để hôn nhân luôn hạnh phúc

- Cưới một người vợ vừa trẻ đẹp, vừa giỏi và giàu, liệu có tạo áp lực cho anh?

Tôi nghĩ khi tình cảm xuất phát từ cả hai phía sẽ không có bất cứ áp lực nào. Trong cuộc sống, tôi chỉ thấy mệt mỏi nếu bản thân làm người khác buồn lòng. Còn cả tôi và Trang đều là người từng trải nên ít nhiều ý thức trách nhiệm về mối quan hệ hôn nhân.

Tôi yêu Chang vì cô ấy là người thẳng thắn, chân thành. Ngược lại, Chang cũng nhìn ra ở tôi những đức tính khiến cô ấy tin tưởng để lựa chọn bên cạnh. Cả hai có quãng thời gian 10 năm là bạn bè gắn bó, đủ hiểu về nhau khi bước vào mối quan hệ vợ chồng. 

- Anh nổi tiếng chiều vợ, với những cuộc xung đột, cãi vã trong hôn nhân liệu anh cũng là người nhún nhường?

Chuyện tôi nhường vợ là có! (cười) Khi xảy ra vấn đề trục trặc, hai vợ chồng luôn ngồi lại nói chuyện. Tôi sẽ trình bày, phân tích mặt đúng sai để cô ấy nhìn nhận. Nhưng nếu bà xã vẫn khăng khăng với quan điểm riêng tôi bắt buộc phải nhường một bước. Trong một cuộc hôn nhân, tôi không muốn dùng tuổi tác hay kinh nghiệm sống của mình để áp đặt đối phương. Tôi cũng xem đây là một cách để tạo không khí thoải mái trong gia đình.

Dù hai vợ chồng chênh nhau 16 tuổi nhưng với tôi đây lại là khoảng cách lý tưởng. Chang dù nhỏ tuổi nhưng là một người hiểu chuyện, biết cách cư xử. Chính suy nghĩ và lối sống của vợ khiến tôi cảm thấy yên tâm khi cùng cô ấy xây dựng tổ ấm. Ban đầu tôi có hơi lo lắng vì sợ vợ sẽ bị trầm cảm sau sinh. Nhưng một thời gian ngắn, tôi thấy Chang vẫn rạng rỡ và tươi tắn. Đôi khi chính năng lượng tích cực của cô ấy lan tỏa giúp tôi vượt qua stress công việc.

{keywords}
Chi Bảo hiện ngưng nghệ thuật để chuyên tâm công việc kinh doanh. 

- Hồi giữa năm 2021, anh gây bất ngờ vì thông báo giải nghệ. Bà xã và mọi người xung quanh phản ứng thế nào trước quyết định này?

Trước khi đưa ra lựa chọn này, tôi có hỏi ý kiến của bà xã. Cô ấy chỉ bảo: “Chỉ cần anh vui là được”. Việc từ giã nghệ thuật tôi đã suy nghĩ suốt mấy năm qua chứ không đường đột đưa ra trong thời gian ngắn. Vì đã chuẩn bị tâm lý trước nên tôi lấy lại cân bằng rất nhanh. Thực tế từ vài năm qua tôi đã không còn xuất hiện nhiều trong showbiz.

Phim ảnh với tôi là một phần quan trọng trong cuộc đời. Tôi không bao giờ cho phép mình quên hay chối bỏ quá khứ. Đến giờ tôi vẫn nghĩ mình là một diễn viên, chỉ là ở một tâm thế khác. Trước nay tôi làm nghề này chủ yếu vì đam mê. Tôi chưa bao giờ hỏi giá chuyện cát-xê tiền nong với mỗi dự án vì cái đích vẫn là tìm vai diễn tâm đắc. Nhưng muốn một cuộc sống ổn định cho gia đình, tôi bắt buộc rẽ sang con đường khác. Dù không đóng phim nữa, tôi vẫn giữ mối quan hệ khăng khít với nhiều đồng nghiệp.  

- Kế hoạch đón Tết năm nay của anh thế nào?

Dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên năm nay vợ chồng tôi hạn chế đi lại. Chúng tôi dành thời gian sum họp bên người thân. Mọi năm công việc của tôi bận rộn đến 28-29 âm lịch mới xong. Riêng năm nay tôi sẽ sắp xếp để nghỉ sớm, vui chơi bên vợ con. Con lớn của tôi – bé Gia Cát dự định sẽ về Việt Nam ăn Tết nhưng vì trục trặc giấy tờ nên dời sang tháng 3. Tôi động viên con trai và chờ mong ngày gia đình được sum họp đầy đủ các thành viên.

Chi Bảo trong phim 'Đồng tiền xương máu'

Tuấn Chiêu

Diễn viên Chi Bảo tuyên bố giải nghệ

Diễn viên Chi Bảo tuyên bố giải nghệ

Nam diễn viên thông báo giải nghệ sau 25 năm gắn bó với nghệ thuật để tập trung cho con đường kinh doanh và từ thiện.