Theo truyền thông Hong Kong, Châu Tinh Trì vừa vướng vụ kiện tụng với công ty New Culture Media. Theo đó, phía công ty này đã khởi kiện tài tử, yêu cầu anh bồi thường tổng số tiền 841 triệu nhân dân tệ (khoảng 2500 tỷ đồng).

{keywords}
Châu Tinh Trì gây chú ý khi bị kiện đòi số tiền hàng nghìn tỷ đồng. 

Trong đơn kiện được nộp lên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Hong KongNew Culture Media cho biết giữa họ và tài tử họ Châu có ký một hợp đồng hợp tác từ năm 2016. Công ty này bỏ số tiền hơn một tỷ nhân dân tệ (NDT) để mua lượng lớn cổ phần công ty do Châu Tinh rì đứng tên sở hữu. Tuy nhiên, tài tử đến năm 2020 đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. 

"Việc làm này của anh ta khiến chúng tôi lỗ nặng, mất uy tín với các đối tác. Chúng tôi yêu cầu anh bồi thường số tiền trên sau khi đã nhờ luật sư và các chuyên gia kinh tế tư vấn", đại diện công ty cho biết. 

{keywords}
Tài tử từng phải thế chấp căn biệt thự do tài chính khó khăn.

Châu Tinh Trì gay gắt phủ nhận đơn kiện đòi bồi thường của phía đối tác cũ. Tài tử cho biết chính anh cũng là nạn nhân của công ty vì đã "không sòng phẳng trong quá trình làm việc". Hồi tháng 2, nam diễn viên cũng đã khởi kiện công ty này 180 triệu NDT (540 tỷ đồng) tiền cổ phần song kết quả vẫn chưa ngã ngũ. 

Những năm gần đây, Châu Tinh Trì gặp khó khăn về kinh doanh. Anh vướng phải tranh chấp bất động sản với bạn gái cũ là Vũ Văn Phượng với số tiền 70 triệu NDT (khoảng 210 tỷ đồng). Ngoài ra, Châu Tinh Trì còn bị tố đang có khoản nợ 200 triệu NDT (khoảng gần 700 tỷ đồng) với một công ty điện ảnh.

{keywords}
Một trong những bất động sản đắt đỏ của Châu Tinh Trì được hé lộ gần đây. 

Do đại dịch Covid-19, sự nghiệp của Châu Tinh Trì cũng không được suôn sẻ. Phim Mỹ nhân ngư 2 liên tục bị hoãn chiếu, phòng vé đóng băng thời gian dài khiến anh gặp phải không ít khó khăn. Nhiều nguồn tin cho rằng, vì lý do tài chính nên Châu Tinh Trì phải thế chấp căn biệt thự sang trọng của mình tại Thái Bình, Hong Kong.

Thúy Ngọc

Châu Tinh Trì tài sản nghìn tỷ nhưng sống cô độc tuổi 59

Châu Tinh Trì tài sản nghìn tỷ nhưng sống cô độc tuổi 59

Xấp xỉ 60 tuổi, Châu Tinh Trì vẫn một mình lẻ bóng dù sở hữu danh tiếng, tài sản nghìn tỷ. Người thân duy nhất của anh hiện tại là người mẹ già gần 80 tuổi.