- Câu chuyện dường như tiếp tục bị đưa đi quá xa khi ngày càng có nhiều nghệ sĩ bị cuốn vào vòng xoáy nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng.

Nổi tiếng là người kín đáo, kiệm lời và chưa từng có phát ngôn động chạm đồng nghiệp, mới đây, Vũ Cát Tường bất ngờ đăng đàn nêu quan điểm về đạo nhạc trên trang cá nhân. Bài đăng trên Fanpage của cô khiến nhiều người ngạc nhiên khi giám khảo Giọng hát Việt nhí kể lại những quy định khắt khe về bản quyền mà cô đã nghiêm túc chấp hành khi viết luận văn đại học hay nguyên tắc ‘Bảy nốt nhạc’ trong Công ước Berne về quyền tác giả khi viết nhạc.
{keywords}

Châu Đăng Khoa gay gắt với Vũ Cát Tường vì bênh Sơn Tùng.



“Rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm. Vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ và được tôn vinh là 'luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ'. Mình không hiểu nổi đây là gì. Mình rất ngại chia sẻ tâm tư cá nhân, nhưng hôm nay mình thấy buồn không chịu nổi nữa nên phải viết ra thôi...” – cô bức xúc viết.

Trong thời điểm dư luận đang xôn xao nghi vấn Sơn Tùng đạo nhạc trong sản phẩm mới nhất của mình, dòng tâm tư của Vũ Cát Tường bất ngờ gây chú ý và nhận được hơn 80 nghìn lượt thích, 7 nghìn lượt chia sẻ. 

Trong những bình luận, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bất ngờ bình luận bên dưới với sự quan tâm về tác phẩm của Vũ Cát Tường: “Vậy còn Don't You Go và Unfriend you – Greyson Chane thì sao hả em?”. Đáp lại thái độ của nam nhạc sĩ, Vũ Cát Tường bình tĩnh trả lời bằng một tâm thư ngắn. Cô phân tích khá kỹ về vấn đề “đạo nhạc” dưới góc độ chuyên môn để làm rõ nghi vấn của đàn anh.

{keywords}

Vũ Cát Tường được khen vì giữ thái độ điềm đạm trả lời đàn anh.


Cô cho biết nếu Châu Đăng Khoa thấy bài Don’t you go có vấn đề thì anh có quyền kiện, đưa lên các phương tiện truyền thông hay làm mọi cách để sáng tỏ câu chuyện. Cuối cùng, cô nhắn nhủ: “Em thật sự chưa bao giờ nghe bài hát anh đề cập cho đến khi đọc bình luận của anh".

Nhạc sĩ trẻ tiếp tục chất vấn đàn em: “Vậy sao em không đi kiện người ta đi nếu cho rằng người ta là đạo nhạc? Còn khi không nói vậy khác nào đang xem thường đồng nghiệp không em” và nói thêm: 'Anh cũng không tin và không cho phép mình tin rằng một tài năng như em lại làm cái việc mà vẫn chỉ trích người ta như thế đâu, tất cả chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi'.

Sau đó, nhạc sĩ trẻ lại lên trang cá nhân viết: “Hãy chỉ lên tiếng nhân văn, chỉ trích, dạy bảo người khác khi bản thân bạn thật sự trong sạch và đủ tư cách! Cho tôi cười khẩy vô mặt bạn”. Nhiều người nghĩ rằng anh đang mất cân bằng cảm xúc sau khi anh tranh luận với Vũ Cát Tường.

{keywords}

Đoạn chia sẻ của Châu Đăng Khoa.


Dòng trạng thái mới của Châu Đăng Khoa đã thu hút được nhiều quan tâm của khán giả với nhiều ý kiến đa chiều.

Một người dùng mạng xã hội tên Minh phản biện: “Đến chord cũng không phân biệt được? I'm yours của Jason Mars cả bài có 4 hợp âm, thế bài nào có 4 hợp âm giống nhau đều đạo I’m yours? Giống intro lại bảo là đạo thì tôi chẳng còn gì để nói”. Bình luận này nhận được 400 lượt yêu thích nhưng Châu Đăng Khoa không có phản hồi.

Một khán giả tên H.B.Nguyệt "tố" bài Lẻ loi của Châu Đăng Khoa đạo Up&Down của nhóm EXID thì bị nhạc sĩ phản ứng mạnh khiến cô gái này rất bức xúc.
{keywords}

Châu Đăng Khoa bức xúc trên trang cá nhân.


MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP  - Chúng ta không thuộc về nhau – đang gây nên một ‘trận bão’ dư luận vì cộng đồng mạng sục sôi bóc mẽ, tố cáo sản phẩm này có dấu hiệu sao chép từ các MV, ca khúc quốc tế từ phần nhạc, rap và hình ảnh. Không chỉ khán giả nghe nhạc, nhiều nghệ sĩ như Thanh Duy, Bảo Thy, Tùng Dương, Vũ Cát Tường đã thể hiện rõ quan điểm. Một số vô tình bị dính líu vào vòng xoáy của sự vụ như Lan Khuê hay nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.  

Mới đây, trên trang fanpage được cho là của DJ Heyder – chủ nhân của bản remix We don't talk anymore gốc – vừa đặt nghi vấn về sự giống nhau giữa ca khúc của anh và Chúng ta không thuộc về nhau trên Fanpage chưa lâu thì các nghệ sĩ trong nước đã ‘khẩu chiến’ vì Sơn Tùng.

Gia Bảo