Trước tình hình xuất hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam, tối 6/3, Châu Bùi đã lên tiếng kêu gọi những người từng đi nước ngoài hoặc tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 nên tự giác khai báo với Bộ Y tế.

"Chúng ta phải thật mạnh mẽ, khai tờ khai chính xác. Nếu có biểu hiện hoặc từng tiếp xúc qua người nhiễm bệnh trong 14 ngày, hãy tự động khai báo cho Bộ Y tế", Châu Bùi chia sẻ trên trang instagram cá nhân.

Người đẹp sinh năm 1997 còn chia sẻ thêm rằng bản thân cảm thấy vô cùng may mắn khi được khám sức khỏe và đưa đi cách ly ngay sau khi từ Italy trở về Việt Nam. Châu Bùi viết: "Tôi thật lòng cảm thấy biết ơn vì ngay khi xuống sân bay được đưa đi cách ly để phòng trừ mọi khả năng. Nếu khỏe mạnh trở về, đây sẽ là trải nghiệm tốt mà đời này người khác chưa chắc đã có".

"Ở khu cách ly được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày, có triệu chứng sẽ được phát hiện sớm và có khả năng hồi phục cao hơn", Châu Bùi cho biết thêm.

{keywords}

Chia sẻ của Châu Bùi trên instagram cá nhân.

Ngoài ra, 9X Hà Thành còn chia sẻ ảnh chụp ba bữa cơm trong khu vực cách ly lên trang cá nhân. Có thể thấy các bữa ăn tại khu cách ly của Châu Bùi đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cô hài hước viết: "Ăn sáng chưa tiêu đã đến giờ ăn trưa". Người mẫu 23 tuổi cho biết nhân viên y tế tại cơ sở cách ly mang cơm đến tận phòng cho cô 3 lần/ngày với thực đơn phong phú và được thay đổi liên tục.

{keywords}

 
{keywords}
Châu Bùi liên tục chụp hình "báo cáo" tình hình trong khu cách ly.
{keywords}
Người đẹp sinh năm 1997 hài hước chia sẻ rằng ăn không kịp tiêu.

Châu Bùi hài lòng với sự chăm sóc mà mình nhận được tại khu cách ly. "Mình không có nhu cầu đổi món vì thấy ngon. Thật sự không giảm cân được", cô chia sẻ thêm.

{keywords}

 
{keywords}
Châu Bùi tích cực trong khu cách ly tập trung.

Châu Bùi cũng cho biết công việc của cô không bị gián đoạn trong 14 ngày cách ly và cô cũng đã có sự chuẩn bị từ trước. Thực ra trước khi về nước, vì cô nàng đã dự đoán được việc sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, nên lịch làm việc có huỷ hay lùi lại cũng không có khó khăn hay ảnh hưởng gì nhiều.

Được biết công việc của Châu Bùi chia ra làm 2 mảng online và offline. Vì thế trong thời gian cách ly, Châu Bùi vẫn làm những công việc online. Cô chia sẻ: "Cách ly nhưng không có nghĩa không liên hệ với thế giới bên ngoài, các bạn vẫn sẽ thấy Châu với những hoạt động trên mạng. Châu vẫn đang ấp ủ những nội dung hay ho, có ích trong dịp này, chắc nhiều người sẽ muốn mình chia sẻ.

Sự tự giác và tinh thần tích cực của Châu Bùi từ khu cách ly đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, khích lệ của mọi người. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ai cũng cần có trách nhiệm và ý thức để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân cũng như cộng đồng.

{keywords}

Châu Bùi nhận được nhiều lời khen và động viên từ phía khán giả.

Châu Bùi là người nổi tiếng đầu tiên của Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày vì dịch Covid-19 sau khi tham gia chuỗi sự kiện thời trang tại Ý và Pháp. Lý do là vì theo quy định, từ ngày 29/2, Bộ Y tế đã áp dụng thêm việc khai báo y tế và cách ly đối với người nhập cảnh về từ các vùng dịch tại các quốc gia Iran và Ý.

Châu Bùi cho biết thêm rằng khi cô tham dự buổi diễn đầu tiên ngày 21/2, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, dù khách mời vắng hơn mọi năm. Khoảng hai ngày sau, khi Italy công bố thêm nhiều ca dương tính, mọi người bắt đầu đeo khẩu trang khi ra đường.

Đã thực hiện các biện pháp phòng dịch nhưng sau khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất, Châu Bùi tự giác khai báo và thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày do có thời gian lưu trú tại Italy.

Đức Trung

Vì sao Vũ Khắc Tiệp không bị cách ly 14 ngày như Châu Bùi?

Vì sao Vũ Khắc Tiệp không bị cách ly 14 ngày như Châu Bùi?

Vũ Khắc Tiệp cũng có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy) vào khoảng thời gian 21-24/2 nhưng không bị buộc cách ly tập trung 14 ngày như Châu Bùi.