Xuất phát điểm từ nghề diễn viên cùng danh hiệu Á Quân Gương mặt điện ảnh 2018, Nguyên Bảo đã để lại dấu ấn trong nhiều bộ phim như Lấy chồng cho mẹ, Khi em đã lớn, Mùi đời, Trả em kiếp này… Sau đó, anh tiếp tục thử mình ở lĩnh vực MC và được nhiều khán giả truyền hình yêu mến nhờ ngoại hình điển trai cùng chất giọng trầm ấm. Từng đi làm từ năm lớp 7 để trang trải việc học.

- Lớn lên trong sự thiếu thốn hình bóng của cha, anh có nghĩ mình sẽ là trụ cột để báo hiếu cho bà và mẹ?

Khi còn nhỏ, tôi buồn vì thiếu thốn tình cảm từ cha. Ông bỏ mẹ con tôi không đoái hoài, tôi chưa từng biết mặt ông ấy. Nhiều lúc, tôi trách vì ông vô trách nhiệm, chỉ biết lo nghĩ cho bản thân. Nhưng sau này lớn lên, tôi không còn cảm giác đó nữa.

Tôi cảm thấy mình may mắn vì dù không có cha bên cạnh nhưng suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, tôi không hề bị bạn bè trêu chọc. Cha không thăm nom mình, dù buồn nhưng tôi vẫn chưa một lần hỏi mẹ. Bởi tôi tôn trọng bà, nếu bà không tự nói, tôi sẽ không bao giờ hỏi vấn đề đó.

Thiếu đi trụ cột gia đình, cuộc sống của mẹ con tôi gặp muôn vàn khó khăn. Mẹ tôi sức khỏe không tốt, thường ốm yếu. Vì vậy, tôi phải đi làm thêm từ năm lớp 7 đến hết lớp 12 để có tiền trang trải việc học và giúp mẹ. Ngoại và mẹ đã vất vả nuôi tôi khôn lớn nên tôi luôn cố gắng sống tốt để họ yên tâm về mình. Cuộc đời này, tôi sợ nhất là sống sai, làm điều trái với lương tâm. Tôi sợ làm những việc xấu sẽ khiến bà và mẹ phiền lòng.

Ở thời điểm hiện tại, tôi đã có thể tự tin khẳng định mình là trụ cột cho gia đình. Tôi là người không thích thể hiện tình cảm ra bên ngoài, những việc tôi làm họ sẽ cảm nhận và biết thôi. Với tôi, thay vì nói sẽ làm nhiều hơn. Ngoại đã nhiều tuổi nên tôi luôn tranh thủ để làm ngoại vui lòng. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường về quê, hỏi thăm ngoại và mẹ. Dù thời gian ở nhà không nhiều nhưng mỗi lần tôi về họ đều rất vui.

Nhiều người nghĩ rằng báo hiếu là việc cung cấp một cuộc sống đầy đủ vật chất cho người thân như mua xe, mua nhà… Tôi không nghĩ vậy, người lớn tuổi không cần tiền đâu mà cần sự yêu thương và quan tâm từ người nhà. Với tôi, báo hiếu chính là việc thể hiện tình cảm như hỏi thăm, lo chăm cho gia đình. Hơn nữa, những người lớn tuổi rất nhạy cảm, chỉ cần một hành động vô ý nhỏ cũng khiến họ suy nghĩ nhiều. Vì vậy với bà và mẹ, tôi luôn dành tình cảm đặc biệt.

- Gần 10 năm mưu sinh ở Sài Gòn, anh cảm nhận mình thay đổi ra sao?

10 năm, nghe cũng không dài nhưng với tôi, nó là một hành trình đủ để mình khôn lớn. Từ lúc lên Sài Gòn, tôi may mắn vì được người quen, bạn bè đối xử tốt, không gặp các trường hợp bị chơi xấu hay hãm hại.

Suốt 10 năm qua, tôi nghĩ mình đã trau dồi được khá nhiều kinh nghiệm sống. Trong phương diện tình cảm hay công việc, tôi đều đủ nhạy bén để biết cách giải quyết vấn đề. Nói vui một chút, tôi nghĩ mình cũng “già đời” rồi. 

Nếu cứ ở quê, tôi sẽ chẳng có cơ hội phát triển bản thân vì chỉ làm một số công việc nhất định. Quyết định lên Sài Gòn, tôi được theo đuổi đam mê của mình, có cơ hội tỏa sáng, khẳng định bản thân hôm nay.

- Tự nhận mình “già đời”, phải chăng anh đã đạt được mục tiêu và gặt hái đủ thành công bản thân đặt ra trước đó?

Đối với tôi, chưa có gì gọi là “đủ”, nếu năm nay tôi kiếm được 100 triệu năm sau lại đặt mục tiêu kiếm được 500 triệu đến 1 tỷ. “Đủ” ở đây không chỉ riêng ở tài chính mà còn ở nhiều mặt khác, nếu hôm nay tôi sống tốt ngày mai lại muốn sống tốt hơn. Tôi là người rất sợ sống sai, sai với chính bản thân và sai với cả gia đình mình.

Đến thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy khá hài lòng với bản thân về công việc và mọi thứ đang nhận được. Tôi may mắn vì có con đường suôn sẻ trong sự nghiệp. Những người bạn ở cùng xuất phát điểm như tôi, họ gặp khá nhiều khó khăn từ những ngày đầu lập nghiệp. Đôi lúc, tôi nghĩ nếu bản thân rơi vào trường hợp như thế có thể đã chọn một lối rẽ khác cho bản thân rồi.

- Là người bận rộn với công việc, anh dành thời gian cho những mối quan hệ cá nhân thế nào?

Tôi toàn dành thời gian cho công việc, có những hôm ra khỏi nhà lúc 6 giờ sáng và về nhà hơn 10 giờ đêm. Lịch trình của tôi khá bận rộn, đi làm về mệt rồi nằm xuống ngủ. Vấn đề tình cảm, tôi xem chuyện đó tùy duyên nợ. Mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên, bao giờ đến mình đón nhận không hối thúc bản thân phải có mối quan hệ nhất định nào.

Tôi tự thấy mình rất khéo trong các mối quan hệ, điển hình là biết cách từ chối những cuộc vui và lời mời. Với tôi, công việc là công việc, tình cảm là tình cảm, tôi không bao giờ xen lẫn giữa hai việc này. Đây là một cách để tôi không vướng phải những chuyện rắc rối trong các mối quan hệ của mình.

Tuy nhiên, mỗi lần về quê, bà và người thân luôn thúc giục tôi về chuyện có bạn gái. Vì người lớn tuổi mà, họ mong muốn tôi được ổn định chuyện vợ chồng để yên tâm hơn. Tôi hiểu tâm tư của họ nhưng trước mắt không đặt nặng vấn đề phải có gia đình sớm.

Khi đủ bản lĩnh sẽ tự bung ra khỏi lớp vỏ bọc an toàn

- Khá bận rộn với lịch trình diễn xuất, anh làm thế nào để giữ cân bằng với vai trò MC?

Công việc diễn xuất không có lịch hoạt động cố định, riêng làm MC phải có lịch phát sóng đều đặn nhưng tôi sắp xếp được hết. Trước khi đi quay phim, tôi cũng trao đổi kỹ với đoàn rằng mình đang làm song song 2 công việc. Khi nào sắp xếp được thời gian, tôi mới bắt đầu nhận dự án và quay. 

Tôi thấy bản thân mình gắn bó với nghề MC chưa lâu, chỉ mới được 2 năm thôi. Hơn nữa, tôi cũng là một MC tay ngang và chưa được đào tạo nghề này qua trường lớp trước đó. Tuy nhiên, công việc này đem đến cho tôi niềm vui, cảm giác mới mẻ và thích thú nên tôi nghĩ sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt vai trò mà mình đảm nhận.

- Bén duyên với công việc MC, anh gặp khó khăn gì?

Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ theo nghề MC, định hướng ban đầu của tôi là diễn viên. Khi bén duyên với MC, tôi gặp khá nhiều khó khăn. Xuất thân là người miền Tây, tôi gặp vấn đề phát âm, ảnh hưởng nhiều đến công việc. Tuy nhiên, sau thời gian tập luyện và mài dũa, tôi dần hoàn thiện và không ngừng cố gắng để được như ngày hôm nay.

Ban đầu, không có giọng, tôi tự an ủi bản thân bằng việc mình có ngoại hình ổn. Đối với tôi, đẹp rất quan trọng để có thể lôi cuốn người xem. Tuy nhiên, khi có nhan sắc, người ta dễ bị cuốn vào những cạm bẫy, cám dỗ xung quanh. Nhưng bản thân tôi cẩn trọng với điều đó và luôn từ chối trước những đề nghị đánh đổi bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp.

- Anh tiết lộ gì về dự án phim ảnh đang tham gia?

Thời gian tới, tôi sẽ tham gia bộ phim truyền hình dài hơn 30 tập. Đây là dự án tôi đã quay trước Tết sẽ lên sóng khoảng tháng 8, tháng 10 nhưng chưa có lịch phát sóng cụ thể. Đảm nhận vai nam chính trong phim, tôi khá tâm đắc với vai diễn này bởi bản thân bước ra từ khoa diễn viên - kịch điện ảnh của Trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM nên có được nền tảng cơ bản về diễn xuất. Đây là dự án của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, người mà tôi rất biết ơn.

MC, diễn viên Nguyên Bảo trổ tài vào bếp:

 

Minh Tuyền – Thanh Uyên

Ảnh: Minh Tuyền

MC Thanh Trúc, Minh Hương 'Vàng Anh' chia sẻ lý do hiến tạng

MC Thanh Trúc, Minh Hương 'Vàng Anh' chia sẻ lý do hiến tạng

Hai nữ diễn viên, MC cùng chọn những ngày đặc biệt để đi hiến tạng với lý do riêng.