Mới đây, trên trang cá nhân của mình, danh hài Xuân Hinh chia sẻ hình ảnh đời thường kèm dòng trạng thái đầy xúc động. Nam danh đất Bắc viết: “Hãy về thăm cha mẹ thường xuyên và mua một ít quà mà cha mẹ thích, một ít tiền bỏ vô túi cho cha mẹ vui nhé!”

Sự giản dị từ trang phục, đôi dép, ngồi xe máy cho tới những câu nói của “Vua hài đất Bắc” khiến cho khán giả càng thêm yêu quý anh.

Cát- sê cao ngất ngưởng, Xuân Hinh vẫn đi xe máy, xỏ dép cao su? - 1

Hình ảnh đi xe máy giản dị của Xuân Hinh nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến.

Từ trước tới giờ, danh hài Xuân Hinh có tiếng là giàu ngầm trong giới showbiz Việt. Cát- sê của nam danh hài luôn cao ngất ngưởng. Theo một số nhà sản xuất, trong làng hài phía Bắc, Xuân Hinh là người có giá cát-sê đóng hài Tết cao nhất bởi đĩa của danh hài này lúc nào cũng “hot”. Mức giá để mời được Xuân Hinh đóng hài Tết vai chính cũng phải từ 100 triệu (tương đương 5000 USD) trở lên.

Nói về cát- sê của “Vua hài đất Bắc”, nghệ sĩ Xuân Bắc từng bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm thán: “Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8. Tôi cũng đệm là Xuân mà sao có lúc phải thốt lên rằng, người ta như gió như diều, mình như con ốc sớm chiều bò lên”.

Ngoài các show diễn, các đĩa hài, Xuân Hinh còn thi thoảng dự sự kiện, làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Những công việc này cũng đem về cho anh khoản tiền không nhỏ... Thế mới nói, trong giới nghệ sĩ vẫn rỉ tai nhau về khối tài sản Xuân Hinh sở hữu trong tay.

Cát- sê cao ngất ngưởng, Xuân Hinh vẫn đi xe máy, xỏ dép cao su? - 2

Xuân Hinh có cát- sê cao ngất ngưởng...

Cát- sê cao ngất ngưởng, Xuân Hinh vẫn đi xe máy, xỏ dép cao su? - 3

Hình ảnh bên ngoài ngôi nhà cổ được làm từ gỗ quý hiểm ở quê của danh hài.

Tuy nhiên, dù mức cát- sê cao nhất nhì làng hài nhưng không phải cứ trả cát- sê cao là mời được Xuân Hinh. “Mời được anh Hinh rất khó. Bình thường anh ấy đã là một người khó tính, kén show. Với Xuân Hinh, anh ấy phải thích thì mới tham gia chứ show nhiều tiền mà không thích thì vẫn sẵn sàng từ chối”, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, nữ đồng nghiệp kết hợp ăn ý nhất với Xuân Hinh trên sân khấu hé lộ.

Nhưng có một điều đặc biệt là, dù được coi là “đại gia” trong làng hài phía Bắc nhưng Xuân Hinh lại hiếm khi để lộ những hình ảnh giàu có của mình. Nam danh hài không chuộng đồ hiệu, không khoe biệt thự, cũng không sắm xiêu xe hay nhẫn kim cương.

Anh luôn duy trì cuộc sống bình dị, xuất hiện với hình ảnh đơn giản, thậm chí xề xòa nhất. Phương tiện đi lại của nam danh hài thường xuyên là xe máy. Thậm chí, khán giả nhiều lần bắt gặp “kẻ chọc cười dân dã” đi bộ, đạp xe ra quán café mỗi sáng.

Thường xuyên đi lưu diễn tại các quốc gia lớn nhỏ trên thế giới nhưng nam danh hài vẫn hào hứng với bữa cơm đơn giản có canh cua, rau luộc, cà muối... Ít người biết rằng, có thời điểm, sáng nào, Xuân Hinh cũng "điểm danh tại quán bún riêu". Anh chia sẻ, đó là món ruột của mình từ khi còn là cậu bé chân đất đi buôn đồng nát...

Chia sẻ với phóng viên, danh hài này tâm sự, là người Việt, gốc Bắc Ninh anh thích giữ nét quê và ăn những món ăn dân dã. “Tôi thích ăn đồ tôm tép, dưa muối nên dù chưa bao giờ phải động đến công việc nội trợ, nấu cơm nhưng tôi vẫn tự tay muối dưa để phục vụ mình”, Xuân Hinh nói.

“Vua hài đất Bắc” hóm hỉnh tiết lộ rằng, vợ và các con anh thích ăn đồ Tây nhưng riêng anh chỉ khoái món dưa cà mắm muối. Anh chia sẻ thêm: “Đời người nghệ sĩ đi khắp nơi, nay đây mai đó để phục vụ cho khán giả nên mọi sinh hoạt, hoàn cảnh nào, tôi cũng thích nghi được hết”.

Cát- sê cao ngất ngưởng, Xuân Hinh vẫn đi xe máy, xỏ dép cao su? - 4

Xuân Hinh thích những bữa cơm với dưa cà mắm muối...

Khi được hỏi về chiếc ô tô đang đi, Xuân Hinh thẳng thắn: “Nhiều người hay đề cao hình thức phải siêu xe, phải xe đẹp thì với tôi xe cũng chỉ là một hình thức thôi. Tôi cần là cần người lái xe cho mình phải thật tốt, vì cả tính mạng của mình giao cho người ta mà”.

Dù kiếm thu nhập “khủng” nhưng có bao nhiêu, nam danh hài đưa hết cho vợ giữ, nên trong người anh thường không có tiền.

Đối với Xuân Hinh, vật chất hay những phú phiếm xa hoa trong giới nghệ thuật, những vai diễn trái ngược trên sân khấu đều đứng bên ngoài cánh cửa gia đình. Đối với anh, niềm hạnh phúc, niềm tin và cũng là nơi bình yên chính là mái ấm bên vợ con.

Theo Dân Trí