Một viên chức trong Sở phòng chống thiên tai và hỏa hoạn thành phố Seongnam đã chụp văn bản về vụ tự tử của Sulli và gửi cho các đồng nghiệp thông qua một nhóm chat. Sau đó, một người khác trong nhóm này đã đăng tải lên mạng xã hội. Từ đó, thông tin bị rò rỉ khiến truyền thông nhanh chóng tìm đến hiện trường tử vong của nữ ca sĩ.

{keywords}
Văn kiện điều tra vụ việc tự sát của Sulli bị rò rỉ trên mạng xã hội Hàn Quốc khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo văn bản rò rỉ trên mạng, Sulli được tìm thấy trong trạng thái tắt thở do treo cổ trên đèn chùm tầng 2 của căn nhà. Ngay sau khi nhận được cuộc gọi báo vào lúc 15h20, lực lượng chức đăng đã nhanh chóng điều 3 xe cứu thương đến hiện trường vào lúc 15h29.

Thi thể của Sulli được tìm thấy vào lúc 15h32 với trạng thái cứng đờ. Cơ quan chức năng xác nhận cô đã tử vong được một thời gian khá dài. Hồ sơ vụ việc nhanh chóng được chuyển giao tới sở cảnh sát để điều tra, nghiên cứu. Tuy nhiên báo cáo này cũng nhanh chóng bị rò rỉ và lan truyền trên mạng xã hội khiến công chúng Hàn Quốc xôn xao.

Hiện, viên cảnh sát chụp ảnh báo cáo tử thi và gửi vào nhóm chat đã được tìm ra. Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm người đã đăng tải báo cáo này lên mạng xã hội. 

{keywords}
Thi thể Sulli được đưa ra khỏi hiện trường vụ tự sát.

Trước đó, trong chiều ngày 17/10, đại diện cảnh sát tỉnh Gyeonggi – đơn vị điều tra về cái chết của Sulli đã bất ngờ mở họp báo công khai xin lỗi công chúng. Người phụ trách theo dõi và kiểm soát tại bộ phận cúi đầu xin lỗi trước truyền thông: "Chúng tôi chân thành xin lỗi công chúng vì đã làm lộ văn bản ghi chép lại quá trình làm việc của đội cấp cứu khẩn cấp 119".

"Thật là một điều đáng xấu hổ và thất vọng khi trong đội ngũ làm nghiệp vụ lại để có một người tiết lộ thông tin ra ngoài làm ảnh hưởng tới quyền riêng tư", đại diện phòng cảnh sát chia sẻ. 

Ngoài ra phía cảnh sát Gyeonggi cũng cho biết: "Sẽ có hình phạt thích đáng với người lan truyền thông tin nêu trên mà chưa có sự cho phép của cấp trên".

{keywords}
Đại diện đơn vị cảnh sát tỉnh Gyeonggi cúi gập người xin lỗi công chúng trong buổi họp báo chiều 17/10.

Sáng 17/10, lễ tang của Sulli cũng đã hoàn tất trong sự riêng tư. Gia đình cũng không cho phép các đơn vị truyền thông xuất hiện và xâm phạm vào không gian tang lễ. Sulli được gia đình an táng tại nghĩa trang ở thành phố Miryang, tỉnh Nam Gyungsang (Hàn Quốc).

Các đồng nghiệp tại SM Entertainment, bạn bè thân thiết của nữ ca sĩ đều có mặt để tiễn đưa Sulli về nơi an nghỉ cuối cùng. 

T.K

Lễ đưa tang Sulli thay đổi thời gian, diễn ra trong bí mật

Lễ đưa tang Sulli thay đổi thời gian, diễn ra trong bí mật

Theo dự kiến, 6h20 sáng 17/10, lễ đưa tang của Sulli đã được diễn ra. Tuy nhiên vì muốn được riêng tư nên gia đình đã thay đổi kế hoạch, chuyển giờ làm lễ lên sớm hơn dự kiến.