- Suboi, Lan Phương, Khánh Thi đã có những cảm xúc không thể nào quên khi được trực tiếp bắt tay và đối thoại với Tổng thống Obama.

Suboi run rẩy trước Obama

Tại buổi giao lưu và trò chuyện cùng hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP HCM sáng 25/5, một số nghệ sĩ Việt Nam đang hoạt động trong giới showbiz cũng có mặt như Lan Phương, Khánh Thi, Đạo diễn Khắc Duy và rapper Suboi.

Đặc biệt, nữ rapper Suboi đã có cơ hội đặt câu hỏi với Tổng thống Obama và là đại diện trẻ cuối cùng của Việt Nam đặt câu hỏi với ông.

"Trước khi tôi trả lời câu hỏi hỏi bạn. Bạn hãy hát một đoạn Rap?", ông Obama đề nghị với Suboi. Cả ông và khán phòng tỏ ra hào hứng với lời yêu cầu dễ thương này.

Suboi bày tỏ ông muốn nghe tiếng Việt hay tiếng Anh? ông Obama hào hứng cho biết muốn được nghe đoạn rap bằng tiếng Việt và Suboi đã biểu diễn một đoạn rap ngắn. Suboi đã đọc một đoạn rap ngắn nói về "người có nhà có xe, nhưng vì sao không hạnh phúc", và giải thích về ý nghĩa cho ông Obama.

Trong phần trả lời của mình, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: "Một trong những điểm quan trọng của nghệ thuật chính là dạy chúng ta là không chỉ nghĩ cho bản thân mình, và còn phải nghĩ đến những người khác nữa. Bạn sẽ cảm nhận được nỗi đau hay hy vọng của những người khác vì chúng ta có những điểm chung với nhau. Khi tôi đọc một cuốn tiểu thuyết của một tác giả ở Châu Phi, tôi bỗng hiểu thêm vì sao chúng ta giống nhau như vậy, hay khi tôi nghe một đoạn rap bằng tiếng Việt, nó cũng liên kết đến những điều mà tôi đang cảm nhận được.

Những thú thực là, nghệ thuật đôi khi cũng rất nguy hiểm. Đó cũng chính là lí do mà đôi khi các chính phủ cảm thấy lo lắng. Nhưng có một điều mà tôi thật sự tưởng là nếu bạn càng cố gắng đè nén nghệ thì cũng là bạn đang đè nén những giấc mơ sâu kín và niềm cảm hứng của người dân. Một trong những điều vĩ đại của nước Mỹ là chúng tôi đã để cho nền văn hóa của chúng tôi được biểu lộ nhiều hơn. Chẳng hạn, nhạc rap - ban đầu vốn là sự biểu lộ của những người Mỹ gốc Phi nghèo khó, nay đã trở thành một hiện tượng toàn cầu".

Là ca sĩ trẻ được đối thoại với Tổng thống Obama, Suboi nói: “Đứng trước Tổng thống Obama, Suboi rất hồi hộp, tay chân không còn làm chủ được nữa. Suboi đã giơ tay xin hỏi rất nhiều trước đó nhưng không được chọn. Suboi buộc phải đứng lên để xin phát biểu và ông Obama đã cho Suboi được nói lên tiếng nói của mình”.

{keywords}
Suboi đặt câu hỏi với Tổng thống Obama.

Lý do vì sao Suboi hỏi câu hỏi về văn hóa? Bởi vì tất cả mọi người đều hỏi câu hỏi về ngành nghề của họ nên là một nghệ sĩ Suboi cũng muốn hỏi ông Obama về điều đó. Đặc biệt là bên Mỹ thì họ lại càng hiểu hơn về văn hóa Hip hop. Suboi rất vui vì được Tổng thống Obama cho lời khuyên rằng mình cứ làm những gì mình thích rồi công chúng sẽ thích” – Suboi phấn khích bày tỏ.

{keywords}
Khánh Thi tại buổi gặp của Tổng thống Obama sáng 25/5.

Khánh Thi sung sướng vì được bắt tay Tổng thống Mỹ

Khánh Thi cho biết cô rất vui khi được hội kiến và được trực tiếp bắt tay Tổng thống Obama. “Khánh Thi rất thích trước những câu trả lời đầy thiết thực và thẳng thắn của Tổng thống Obama dành cho các thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) đặt ra tại hội nghị hôm nay”.

Chia sẻ về lý do được mời đến hội nghị Khánh Thi cho biết cô từng là thành viên của Sáng kiến YSEALI và giành học bổng tới Mỹ học 2 năm nên đã nhận được giấy mời từ phía Mỹ.

Còn diễn viên Lan Phương cho biết cô đã chuẩn bị câu hỏi với Tổng thống Obama nhưng rất tiếc là thời gian không cho phép nên câu hỏi của cô không được cất lên trong buổi gặp của Tổng thống Mỹ với Sáng kiến YSEALI.

Lan Phương rất hạnh phúc khi ước mơ của mình thành hiện thực khi được gặp Tổng thống Obama. Không chỉ bởi ông là một Tổng thống quyền lực nhất thế giới mà còn bởi ông còn là một người đàn ông tuyệt vời, một người chồng, người cha mẫu mực khiến rất nhiều người trên thế giới nể phục”, nữ diễn viên cho biết.

{keywords}
Diễn viên Lan Phương 

Là một thành viên tích cực của tổ chức Sáng kiến YSEALI, Lan Phương cho biết cô rất thỏa mãn trước những đối thoại của Tổng thống Obama trong cuộc gặp ngày hôm nay:

Tôi vô cùng khâm phục trước những câu trả lời mà Tổng thống Obama đã gửi đến các bạn trong tổ chức Sáng kiến YSEALI. Tôi thấy Tổng thống Obama là một người có nhiều hiểu biết trong các lĩnh vực. Hình như vì thế mà không có câu hỏi nào có thể làm khó ông. Tôi càng khâm phục hơn khi ông thể hiện kỹ năng diễn thuyết tuyệt vời. Tổng thống Obam biết cách tạo những khoảng nghỉ giữa các cuộc đối thoại để tìm ra những câu trả lời hay nhất dành cho các bạn thuộc tổ chức Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI)”.

Mộng Hoài - Bảo Hoàng