Đón Tết đơn giản

- Từng chia sẻ lớn lên trong gia cảnh khó khăn, tuổi thơ và những cái Tết nghèo khó với Cẩm Đan chắc hẳn ắp đầy ký ức về chuỗi ngày đó?

Tuổi thơ của tôi gắn liền với ba mẹ và hai chị gái. Trước kia sức khoẻ của mẹ tốt nên mẹ đi làm thêm, phụ việc vặt rất nhiều. Ba đi làm xa lâu lâu mới về nên tôi sống cùng hai chị gái cùng với những người bà con. Nhà tôi là cái chòi nhỏ ở phía sau một gia đình khác. Dù thế, tuổi thơ của tôi cũng như bao đứa trẻ khác, cũng có những trò vui đùa như tắm sông, trèo cây,…

{keywords}
 

Càng lớn tôi càng nhận thức về cuộc sống và hoàn cảnh gia đình mình như thế nào. Đến năm 14 tuổi, chị cả của tôi phải nghỉ học và đi làm thêm giúp đỡ mẹ do sức khoẻ của mẹ dần yếu đi. Do vậy sau này động lực lớn nhất để tôi làm việc vẫn là gia đình.

- Cuộc sống hiện tại của Cẩm Đan có phần sang chảnh, năm nay chắc hẳn chị sẽ có một cái Tết đủ đầy, ấm no?

Xuất thân gia đình như thế nên ngày xưa Tết đối với tôi rất đơn giản. Đó là khi được mẹ hoặc chị mua cho đồ mới, rồi những người anh chị em họ trong gia đình tụ họp vào dịp đầu năm, chơi những trò chơi dân gian. Tôi thừa hiểu hoàn cảnh gia đình mình thế nào nên không đòi hỏi gì nhiều.

May mắn sau khi thi Hoa hậu Việt Nam, tôi bắt đầu nhận được lời mời chụp ảnh, các show diễn và các anh chị cũng thương rồi gửi cát-xê cho tôi. Thế nhưng bảo sang chảnh chưa hẳn mà mức cát-xê đủ cho tôi trang trải cuộc sống tự lập trên Sài Gòn và đôi khi tôi cũng gửi được về cho mẹ. Khi mẹ bệnh, tôi vẫn cố gắng đưa mẹ đi khám bằng chính những đồng tiền mà tôi làm ra.

Phấn đầu thành người đẹp đa-zi-năng

- Một cô gái quê chưa từng biết tới giày cao gót, khi bước chân vào showbiz, gặp những người nổi tiếng mang đầy hàng hiệu, tiệc tùng sang chảnh, chị có bị choáng ngợp?

Là một nữ sinh xung quanh chỉ biết bạn bè, làng xóm nên từ khi vào showbiz tôi cũng bị choáng ngợp. Vì tôi có nhiều cơ hội được gặp những anh chị nổi tiếng, những người thành đạt, có sức ảnh hưởng trong showbiz cũng như những doanh nhân. Tôi thật sự ngưỡng mộ họ vì để có được thành tựu ấy họ cũng phải trải qua nhiều kinh nghiệm sống và họ đã cho tôi động lực để phát triển hơn trong tương lai, phấn đấu một ngày nào đó sẽ thành công được như họ.

- Môi trường đó hẳn có những cám dỗ mà cô gái 18 tuổi như Cẩm Đan sẽ phải rất tỉnh táo. Chị đã lên kịch bản cho mình để nếu có gặp thì vượt qua nó như thế nào chưa?

Nếu gặp trước hết tôi sẽ bàn bạc với ekip cũng như quản lý để tìm cách từ chối khéo những cám dỗ đó và chờ một cơ hội tốt hơn. Còn nếu là những cơ hội làm việc tốt tôi vẫn sẽ sẵn sàng, miễn là không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục hoặc không hại đến bất kỳ ai, không gây ảnh hưởng đến ai.

{keywords}
 

- Các Hoa hậu, Á hậu bước ra từ cuộc thi dường như không nổi tiếng và nhận được nhiều sự chú ý bằng Cẩm Đan đó là một lợi thế không phải ai cũng có, tương lai chị có muốn hướng tới hình ảnh người đẹp đa-zi-năng?

Các chị, các bạn bước ra từ cuộc thi đều là những người mà tôi trân quý. Họ đã có đội ngũ ekip để xây dựng hình ảnh riêng và tôi cũng vậy, thế nên mỗi người luôn cố gắng làm tốt phần việc của mình. Hy vọng rằng khán giả sẽ ít so sánh vì ai cũng có nỗ lực, cố gắng của riêng mình. Về phần tôi, được khán giả yêu thương là một điều vô cùng may mắn và biết ơn.

Thực sự hiện tại tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu bản thân để xem mình phù hợp với lĩnh vực nào. Trong tương lai nếu có cơ hội tôi muốn học thêm lĩnh vực diễn xuất và MC. Nếu như có cơ hội tôi sẽ nắm bắt để khán giả nhớ tới hình ảnh Cẩm Đan không chỉ biết chụp ảnh, diễn thời trang mà còn đa năng hơn thế nữa.

Năm 2021, tôi sẽ quay lại trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn để tiếp tục chương trình học, sau đó tôi sẽ tham gia các lớp kỹ năng sống và trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình. Ngoài ra tôi sẽ tham gia các lớp học diễn xuất và MC để thử sức trong tương lai, hy vọng sẽ được khán giả đón nhận trong chặng đường hoạt động sắp tới.

Tình Lê

Cẩm Đan: Tôi thi hoa hậu có 300 ngàn nên anh Đức Huy thương hỗ trợ

Cẩm Đan: Tôi thi hoa hậu có 300 ngàn nên anh Đức Huy thương hỗ trợ

Cẩm Đan chia sẻ, chuyện tình cảm được quan tâm sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không ảnh hưởng tới công việc hiện tại của người đẹp.