Sáng 21/12, ca sĩ Xuân Nghi thông báo xác nhận dương tính với Covid-19. Thông tin này gây bất ngờ với đồng nghiệp, khán giả yêu mến nữ ca sĩ.

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Xuân Nghi cho biết cô sang Mỹ thăm gia đình vào cuối năm 2019 và bị kẹt lại vì dịch Covid-19. Do tình hình dịch lây lan phức tạp nên cô phải cách ly. ''Tôi phải cách ly tại khách sạn vì bệnh viện ở California đã kín chỗ và đến sáng 21/12 được xác nhận mình đã dương tính với Covid-19" - Xuân Nghi nói.

Trên trang cá nhân nữ ca sĩ cũng viết: "Các bạn thân mến, cám ơn các bạn trong những ngày qua đã quan tâm đến sức khoẻ của tôi và gia đình. Rất buồn phải báo tin cho các bạn biết là tôi đã dương tính với Covid sau một tuần tự cách ly. Tôi có những triệu chứng bệnh nhưng vì còn trẻ, khoẻ mạnh, sức đề kháng tốt nên hiện vẫn khỏe".

{keywords}
Xuân Nghi dương tính với Covid-19 sau một tuần cách ly

Nhận thức được Covid là một vấn đề nghiêm trọng nên Xuân Nghi không hề chủ quan. Ngoài ý thức tự giác bảo vệ cho bản thân, cô nhắc nhở khán giả thận trong và giữ gìn sức khoẻ và hãy bảo vệ gia đình, người lớn tuổi trong gia đình. Cô nhắn nhủ mọi người nên ở nhà và thường xuyên rửa tay.

Hiện tại, sức khoẻ hiện tại của Xuân Nghi tạm ổn và hạ sốt. Cô vẫn phải tuân thủ các luật lệ, yêu cầu cách ly của chính phủ Mỹ. Cô mong mọi người sẽ sớm vượt qua đại dịch, đón Giáng Sinh an lành và hạnh phúc. Trước đó một tháng, Xuân Nghi thực hiện được chương trình âm nhạc Giáng sinh cùng cha mình - nhạc sĩ Duy Thoán và bạn trai là Kenny để tặng cho khán giả trong nước và Mỹ.

Clip Xuân Nghi từng trả lời phỏng vấn VietNamNet:

Trước Xuân Nghi, ca sĩ Đồng Lan và Vlogger gốc Việt Brittanya Karma cũng mắc Covi-19. Không may mắn như Đồng Lan, Brittanya Karma đã qua đời sau thời gian điều trị tại bệnh viện.

Thời gian qua, Việt Nam là một trong những quốc gia có công tác phòng và chống dịch Covid-19 khá tốt nên tỷ lệ lây nhiễm thấp và cuộc sống người dân ổn định, tình hình kinh tế không bị xáo trộn như nhiều quốc gia khác.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng góp phần nâng cao ý thức cộng đồng và khán giả về ý thức phòng dịch khi tích cực sử dụng mạnh xã hội như một cách hiệu quả để tuyên truyền và đóng góp tiền vào quỹ phòng chống dịch Covid tiêu biểu như ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn,...

Hải Ngân

Đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kim Ki-duk chết vì Covid-19

Đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kim Ki-duk chết vì Covid-19

Nhiều trang tin lớn trên thế giới đưa tin Kim Ki-duk, đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh xứ kim chi được biết đến trên toàn thế giới đã qua đời ngày 11/12.