Ngày 5/6, Nguyên Vũ cho biết ca sĩ Việt Quang bị viêm phổi nặng, tuy nhiên sức khỏe đã tạm ổn. Trước đó, Việt Quang mê sảng, liên tục sốt cao và sụt cân đến mức tiều tụy. Anh đã phát bệnh được hơn 10 ngày và đang được điều trị tích cực tại trong bệnh viện.

{keywords}
Ca sĩ Việt Quang.

Chị gái của Việt Quang cho biết, ban đầu nam ca sĩ có dấu hiệu ho, chán ăn. Tuy nhiên anh chủ quan và chỉ mua thuốc về uống. Anh trở nặng hơn 1 tháng trước, nhập viện và được chẩn đoán viêm phổi. Anh liên tục xét nghiệm máu, uống thuốc theo liệu trình suốt thời gian qua. Nam ca sĩ mê sảng, sốt cao, ăn là ói nên người thân hiện chỉ cho ăn cháo loãng với đường. Việt Quang mới nói chuyện vài ngày gần đây, song vẫn còn yếu, cần theo dõi đáp ứng thuốc.

Khánh Băng - em gái kết nghĩa của Việt Quang - kể mỗi lần vào thuốc, nam ca sĩ đau đớn, gọi điện và khóc với cô. Cô hy vọng các khán giả và mạnh thường quân có thể giúp nam ca sĩ vượt qua bệnh tình. Do Covid-19 bùng phát, không ai có thể vào thăm Việt Quang ở trong viện, chỉ có chị gái và bạn bè thay phiên túc trực.

Việt Quang là gương mặt ăn khách cùng thời với Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng. Anh sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng, gắn liền với thế hệ 7X, 8X: Tình phiêu lãng, Tình ơi, Ngắm trăng,... Anh có chất giọng nam cao, phong cách năng động, trẻ trung. Nam ca sĩ từng theo học trong trường Sân khấu Điện ảnh cùng khóa với diễn viên Thái Hoà.

Năm 2018, Việt Quang vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc vì thanh quản bị tổn thương do đi lưu diễn nhiều. Sau đó, Việt Quang chuyển hướng kinh doanh nhưng chỉ được một thời gian. Việc làm ăn bất ổn cộng với việc mất đi giọng hát từng khiến nam ca sĩ có ý định tự tử nhưng gia đình ngăn cản kịp thời.

Nam nghệ sĩ từng quyết định sang Mỹ định cư. Thời gian gần đây, Việt Quang trở về Việt Nam gặp gỡ lại khán giả và đi hát ở một số sự kiện, tham dự talkshow.

Tình ơi - Việt Quang:

Thanh Nhàn

Đạo diễn Quang Bình phản đối dừng chiếu phim 20 tỷ vì dịch viêm phổi

Đạo diễn Quang Bình phản đối dừng chiếu phim 20 tỷ vì dịch viêm phổi

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chia sẻ anh ở phe phản đối khi biết bộ phim trị giá 20 tỷ của mình hoãn ra rạp vô thời hạn vì dịch bệnh.