Sau khi Hà Phương tặng hơn 3.000 phần quà và hàng trăm tấn nhu yếu phẩm cho người dân TP.HCM, bố chồng ca sĩ bày tỏ ý muốn đồng hành cùng con dâu. Ông định cư ở Mỹ từ lâu nhưng luôn quan tâm tình hình dịch bệnh trong nước.

{keywords}
UB MTTQ Phường 3, quận Bình Thạnh giúp Hà Phương trao quà.

Lần này, Hà Phương và bố chồng cô - bác sĩ Chu Phú Chung (tên ở Mỹ là Dennis Chu) tiếp tục tặng hơn 1.000 phần quà và tiền mặt cho một số địa điểm TP.HCM, Bình Định và Nha Trang - những nơi gia đình tỷ phú Chính Chu từng gắn bó khi còn ở Việt Nam. Hàng trăm tấn nhu yếu phẩm chia đều thành mỗi suất quà gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì, 1 kg đường, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương, 4 hộp cá, 10 trứng gà/vịt, 1 lít dầu ăn và sữa.

Toàn bộ số quà đã được chuyển tận tay người dân trong một tuần qua. Cụ thể ở TP.HCM, Hà Phương thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường 3, quận Bình Thạnh tặng 600 phần quà; 80 phần quà và 20 phần tiền mặt cho các trường hợp khó khăn trong Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long; 20 phần hỗ trợ nghệ sĩ và nhân viên hậu đài Đoàn hát Bội tuồng cổ của NSƯT Ngọc Khanh; và một số người nghèo ở khu vực chợ Cầu Muối.

{keywords}
Bà con nghèo ở Khánh Hòa chờ nhận quà.

Ở Khánh Hoà, Hà Phương thông qua trụ trì chùa Phước Long và thôn xã gửi 400 suất quà cho người dân xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà. Ở Bình Định, ca sĩ hỗ trợ 100 suất tiền mặt cho người dân thôn Tân An, xã Hoài Châu, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Việc Hà Phương chọn giúp đỡ người dân ở những nơi mà các thành viên trong gia đình mình từng gắn bó là cách cô tri ân bố mẹ, người thân. Dù không thể về Việt Nam trực tiếp trao quà, cô vẫn làm việc sát sao với ê-kíp để mỗi món quà đều thể hiện sự trân trọng của mình với người nhận. 

Hà Phương không kêu gọi quyên góp từ cộng đồng mà khả năng mình đến đâu sẽ làm đến đó. Cô thường nhờ mẹ, người thân và bạn bè khảo sát những địa điểm cần giúp đỡ.

Cẩm Loan

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương ủng hộ Sài Gòn hơn 100 tấn lương thực

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương ủng hộ Sài Gòn hơn 100 tấn lương thực

Không thể trở về Việt Nam, nữ ca sĩ tỷ phú nhờ mẹ và các bạn kết nối và hỗ trợ để gửi tặng nhu yếu phẩm cho người dân ở một số địa bàn thuộc TP.HCM.