Tuấn Hưng và Minh Quân chia sẻ những kỷ niệm không bao giờ quên với ca sĩ Minh Thuận trên VietNamNet ngay khi biết tin anh vừa qua đời ở tuổi 47 vào sáng 18/9 vì ung thư phổi.

{keywords}
Ca sĩ Minh Thuận (1969-2016)

Ca sĩ Tuấn Hưng: Khi nhận được tin anh Minh Thuận qua đời, bản thân tôi và anh em trong nghề đều cảm thấy mất mát. Tôi nhớ lần đầu tiên ban nhạc Quả dưa hấu vào Sài Gòn anh Minh Thuận đã dùng xe hơi riêng để chở cả nhóm ra chợ An Đông mua vải, sắm giày, trang phục biểu diễn.

Bản thân tôi khi bắt đầu sự nghiệp solo vào Sài Gòn sinh sống chính anh Minh Thuận là người ở bên cạnh động viên, căn dặn tôi sống sao để mọi người chấp nhận mình bởi vì ca sĩ miền nam và miền Bắc thời điểm đó có sự phân biệt rõ ràng. Anh Thuận chỉ bảo, động viên tôi cũng như chia sẻ để tôi có thể hoà nhập với moi trường trong TP.HCM.

Anh Minh Thuận là một người hiền lành, dễ mến, luôn luôn sống hết mình cho nghệ thuật và bạn bè. Bản thân tôi cũng có biết bệnh tật của anh Thuận với những cơn ho mạnh và kéo dài sau cánh gà nhưng tôi vẫn không tin anh lại ra đi sớm như vậy. Thật đau xót! Lời cuối tôi muốn nói là mong anh yên nghỉ, ở thế giới bên kia anh sẽ không còn những đau đớn và muộn phiền.

{keywords}
Tuấn Hưng

Ca sĩ Minh Quân: Tôi cũng có quãng thời gian từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp. Vẫn nhớ lần đầu gặp anh Thuận ở sân khấu 126, lúc đó anh Thuận rất nổi tiếng. Tôi ngồi phòng chờ vừa nhìn thấy anh đã thấy anh hỏi: Em có phải là Minh Quân từ Hà Nội vào không?

Tôi thực sự ngạc nhiên khi anh biết mình và anh có nói hôm trước vừa xem ti vi và thích tiết mục mà tôi biểu diễn. Thực sự tôi thấy bất ngờ và hồi hộp vô cùng vì được một đàn anh khen.

Cho đến khi tham gia Singer day, tôi càng thêm khâm phục sức sáng tạo, sự gần gũi vui vẻ của anh Thuận. Anh luôn là đầu tàu trong các hoạt động chung của mọi người, đưa ra ý tưởng và luôn làm cho anh chị em vui vẻ, kết nối mọi người lại với nhau.

Tôi vẫn nhớ có dạo gặp anh hỏi chuyện, thấy anh cứ phải nghiêng người. Hỏi ra mới biết một bên tai anh thính lực giảm không nghe rõ. Có nhưng lúc thấy anh lặng lẽ đeo tai phone, tập đi tập lại trước khi lên sân khấu.

Thực sự sốc và bất ngờ khi gần đây biết anh bị ung thư phổi, đã có lúc tưởng anh qua được nhưng phép màu đó đã không đến. Tôi vô cùng thương tiếc một người anh như Minh Thuận - người nghệ sĩ chân thành, yêu nghề, đam mê và tài năng.

Anh mất đi là một tổn thất lớn và là nỗi buồn lớn của giới văn nghệ sĩ. Năm nay thực sự quá nhiều nỗi buồn, quá nhiều nỗi đau trong giới nghệ thuật....

{keywords}
Minh Quân

 Sơn Hà (ghi)