– Những hình ảnh thời trẻ của Minh Thuận khiến khán giả không khỏi bồi hồi xúc động và xót xa khi nhìn lại, tiếc thương cho một tài năng ra đi quá sớm.

{keywords}
 

{keywords}


{keywords}

Minh Thuận sinh năm 1969, khởi nghiệp từ ca sỹ hát đơn cuối những năm 1980, nhưng mãi đến năm 1992 khi Minh Thuận – Nhật Hào thành lập thì sự nghiệp của anh mới trở nên huy hoàng.

{keywords}

Đây là thời kỳ phát triển của những bản nhạc Hoa thịnh hành. Cặp đôi này thống trị hầu hết những ca khúc chuyển sang lời việt với những điệu nhạc du dương và ca từ tình cảm như: Nửa trái tim, I love you, ok?, Thất tình, Người tình mùa đông, Lời sám hối, Không cần tình yêu,...

{keywords}

Từ đó, hai chàng trai đã tạo nên những đợt sóng nối tiếp nhau trong nhiều năm liền khi xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc lớn nhỏ với thương hiệu Chàng trai Beijing và mái tóc dài đặc trưng. Đi đến đâu, họ cũng được tung hô và khán giả yêu thích nồng nhiệt.

{keywords}

Năm 1996, đôi song ca Minh Thuận – Nhật Hào tan rã để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ. Sau khi tách riêng, Minh Thuận phát hành 2 album riêng với nhiều bài hát ấn tượng như: Dù có là người tình, Tiểu Phương, Khi nào em mới biết, Uyên ương hồ điệp mộng...

{keywords}

Anh tham gia trong các băng video ca nhạc của trung tâm Kim Lợi, Rạng Đông... với vai trò hát đơn và song ca với nhiều ca sỹ khác nhau như: Y Phụng, Cẩm Ly... rất được giới trẻ yêu thích.

{keywords}

Và đặc biệt là song ca với Phương Thanh trong nhiều bài hát hit thời kỳ này như: Lý ngựa ô, Con gái bây giờ, Đôi cánh thiên thần, Telephone... Một tình bạn đẹp khăng khít kéo dài hơn 20 năm.

{keywords}

Minh Thuận với Phương Thanh, Hữu Bình và nhiếp ảnh Đoàn Minh Tuấn

{keywords}

Những năm 1990 và thời kỳ giải thưởng Làn sóng xanh tung hoành, Minh Thuận luôn là ca sĩ nằm trong top Những ca sĩ được yêu thích nhất. Những bài hát của anh như: Tình thơ, Mùa hạ mãi xa, Rêu phong,...luôn được đánh giá cao.

{keywords}


{keywords}

Ngoài ca hát, Minh Thuận còn lấn sân sang kịch nói trong vở Yêu thầy (đạo diễn Quốc Thảo) và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Vở kịch này đã giúp anh đoạt giải diễn viên xuất sắc.

{keywords}

Sang lĩnh vực điện ảnh, Minh Thuận ghi dấu ấn qua hàng loạt vai diễn ấn tượng như: Cô gái xấu xí, Hồn Trương Ba – Da Hàng Thịt, Bếp hát, Màu của tình yêu, Thiên mệnh anh hùng, Giấc mơ phát tài,...Anh là một trong những ca sỹ được đánh giá cao khi chuyển sang đóng phim.

{keywords}

Năm 2008, Minh Thuận thực hiện vở nhạc kịch cải lương Lan và Điệp quy tụ nhiều ca sỹ nổi tiếng như: Cẩm Ly, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng,...Vai diễn Điệp khẳng định tài năng đa dạng của anh và đoạt nhiều giải thưởng lớn.

{keywords}

Sau chương trình Gương mặt thân quen mà anh tham gia, sự yêu thích của khán giả dành cho Minh Thuận ngày càng nhiều hơn. Mỗi nhân vật và sự hóa thân khác nhau, anh luôn chinh phục khán giả bằng sự cống hiến hết mình.

{keywords}

Sự ra đi của Minh Thuận ở tuổi 47 là một mất mát lớn của làng giải trí Việt Nam, một nghệ sỹ đa tài luôn tận tâm và nhiệt huyết với nghề. Với đức tính hiền lành và chịu khó, anh xứng đáng nhận được sự yêu thương và tình cảm của đồng nghiệp, bạn bè và khán giả.

Hoàng Khôi