Đêm đầu tiên ở tịnh xá Từ Quang, ca sĩ Kim Ngân lạ chỗ, không chịu ngủ sớm nên cùng Thúy Nga ngồi trò chuyện. Bất ngờ, nghệ sĩ hài đề cập việc muốn in ảnh Kim Ngân thời trẻ để lồng khung kính treo tường phòng ngủ của đàn chị hiện tại. Thúy Nga đã đưa Kim Ngân xem một vài tấm ảnh ngày xưa của ca sĩ.

{keywords}
Kim Ngân ngơ ngác trước tấm ảnh thời xưa của mình.

Thời đỉnh cao, Kim Ngân trẻ, xinh đẹp đúng chuẩn thời thượng bấy giờ. Với mái tóc phồng xù, khuôn mặt dễ thương và thân hình nở nang, Kim Ngân nổi tiếng, được nhiều người mê đắm. Khi ấy, cô chụp nhiều bộ ảnh với các phong cách khác nhau như bikini, trang phục ngủ gợi cảm; váy công chúa tinh khôi;... Xem lại những ảnh này, Thúy Nga kêu lên: "Kim Ngân ơi sao hồi xưa chị lại xinh đẹp như vậy?". Sư cô Xuân Liên cũng đồng tình rằng cựu ca sĩ từng rất đẹp. 

Dù vậy, Kim Ngân hoàn toàn không nhớ dáng vẻ của mình ngày xưa. Khi Thúy Nga cho xem lại một số ảnh cũ, cô tỏ vẻ ngơ ngác, liên tục nói: "Ai đây má? Con không biết..." (Kim Ngân thần kinh bất ổn nên gọi Thúy Nga bằng má - PV). Nghệ sĩ hài kiên trì mở thêm một số hình ảnh với hy vọng Kim Ngân nhớ lại thì cô tỏ ra chán chường, mệt mỏi. Ca sĩ nói bừa: "Con đó" trước một tấm ảnh của mình để Thúy Nga không hỏi thêm.

Kim Ngân chỉ nhận ra mình trong 2 tấm ảnh là ảnh cô đi lang thang trên phố Bolsa bị người khác chụp lại và ảnh chụp chung của cô, Thúy Nga cùng sư cô Xuân Liên. "Lục lại hình ảnh ngày xưa của chị Ngân, tôi mới phát hiện ra chị không còn nhớ mình của khi ấy nữa. Thấy thương chị quá!", Thúy Nga chia sẻ. 

Sau khi đưa Kim Ngân về tịnh xá Từ Quang nhận chỗ ngủ mới, Thúy Nga đã mua sắm nhiều vật dụng cho đàn chị như gối, mền, nệm, thùng rác, tranh treo tường,... đặc biệt là cây đàn keyboard. Lạ chỗ, Kim Ngân không chịu ngủ sớm nên bắt Thúy Nga ngồi trò chuyện với mình.

{keywords}
Kim Ngân ngủ trong chăn êm nệm ấm thay vì ngủ ngoài trời như trước đây. 

Nghệ sĩ hài lo lắng vì nếu bỏ về thì Kim Ngân không chịu ở lại chùa nhưng cô còn mẹ và con gái Nguyệt Cát ở nhà. Sau khi cân nhắc, Thúy Nga quyết định về nhà trông coi mẹ và con gái rồi quay lại chùa. Cô nói: "Con gái tôi quen với việc ở một mình từ nhỏ nên không sao. Mẹ tôi vẫn khỏe, có người thân xung quanh nhưng dù thế nào, tôi vẫn phải về nhìn mẹ một cái mới yên tâm được". 

Trước khi về nhà, Thúy Nga dỗ Kim Ngân lên giường ngủ. Cựu ca sĩ đồng ý ngủ trước với điều kiện: "Một lát nữa con ngủ thì má cũng phải ngủ với con. Con đắp cái mền này, còn một cái để cho má. Lát nữa má ngủ cứ đẩy con vào trong. Cái giường tuy chật nhưng đủ cho hai má con nằm". 

Trong video trước, Thúy Nga không khỏi lo việc chữa bệnh cho ca sĩ Kim Ngân. Bên cạnh các vấn đề về giấy tờ, thủ tục, vấn đề lớn nhất là chính Kim Ngân phải xác nhận đồng ý để bác sĩ chữa bệnh cho mình. Trong khi đó, cựu ca sĩ không thừa nhận mình bị bệnh. Nếu Thúy Nga nói dối Kim Ngân rằng uống thuốc để đẹp da, hát hay thay vì uống thuốc chữa bệnh cô sẽ vi phạm pháp luật Mỹ. Vì thế, Thúy Nga đành chờ mẹ ruột ca sĩ Kim Ngân liên lạc mình rồi cùng bàn bạc. Trong thời gian đó, nghệ sĩ hài và sư cô Xuân Liên sẽ nỗ lực trò chuyện giúp Kim Ngân vui, bình yên và thoải mái tinh thần.  

Ca sĩ Kim Ngân (sinh năm 1963) từng là ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại thập niên 1980. Thời điểm đó, cô xinh đẹp, hát hay, ghi dấu ấn với khán giả bởi những ca khúc như Không, Bên nhau trong đời... Có giai đoạn các phòng trà chỉ cần dán poster Kim Ngân là khán giả đặt kín bàn. Cuối thập niên 1980, Kim Ngân ly hôn chồng, sự nghiệp tụt dốc và dần biến mất khỏi ánh đèn sân khấu. Những cú sốc liên tiếp khiến cô rơi vào con đường nghiện ngập. Cộng thêm sang chấn tâm lý, thần kinh của ca sĩ dần không ổn định, trở thành người vô gia cư. 

Cẩm Loan 

Ca sĩ Kim Ngân được danh hài Thuý Nga dẫn đi mua đàn tập hát

Ca sĩ Kim Ngân được danh hài Thuý Nga dẫn đi mua đàn tập hát

Nghệ sĩ Thuý Nga đã đưa Kim Ngân tới tiệm để chọn mua một cây đàn. Nhìn thấy những chiếc đàn trong tiệm, đôi mắt Kim Ngân sáng bừng, rạng rỡ.