Ngày 20/9, nữ ca sĩ Hong Kong Lý Minh Úy quay một video chia sẻ về quá trình chữa bệnh ung thư. Sau 8 năm chữa trị và chiến đấu với căn bệnh quái ác, cô không còn đủ điều kiện kinh tế và mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

"Bệnh của tôi đang chuyển biến xấu hơn. Ung thư di căn khắp cơ thể, bây giờ chỉ phẫu thuật mới có thể điều trị. Sau ca mổ mắt tháng 10/2019, tôi không còn nhìn thấy ánh sáng, cơ mặt bị liệt nghiêm trọng và xuất hiện nhiều bệnh khác", Lý Minh Úy nói về bệnh tình.

Sau 8 năm điều trị, trải qua 4 lần xạ trị và 30 lần điều trị bằng hóa chất, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Thời gian gần đây, nữ nghệ sĩ Hoa ngữ bắt đầu có những biểu hiện tiêu cực trên mạng xã hội. Những dòng trạng thái dài với những câu chữ bi quan.

{keywords}
Lý Minh Úy là nữ ca sĩ xinh đẹp nổi tiếng của Hong Kong.

"Tôi không biết có thể sống được bao lâu nữa? Một hành trình dài 8 năm đầy gian khó, cuộc sống lẫn công việc bị ảnh hưởng nặng nề. Đau đớn nhất là sự hành hạ về thể xác. Tôi hy vọng sẽ trụ vững trước bệnh tật", người đẹp Hong Kong tâm sự trên trang cá nhân.

Năm 22 tuổi, Lý Minh Úy bắt đầu quá trình chiến đấu bệnh tật. Thời gian đầu, dù bị bệnh hiểm nghèo nhưng cô luôn lạc quan, không lộ vẻ yếu ớt trước truyền thông. Mỗi lần xuất hiện, cô đều trang điểm cẩn thận, thái độ làm việc chuyên nghiệp. Sau khi bệnh tình chuyển biến xấu, cô công khai với khán giả và cho biết mình sẽ tích cực chiến đấu.

{keywords}
Hình ảnh mặt biến dạng, tiều tụy của cô khiến nhiều người xót xa.

"Những năm qua, tôi bị bệnh nên không làm việc được. Khi còn đi hát, tôi có để dành một số tiền. Tuy nhiên, chi phí điều trị quá lớn. Hiện tại, sức khỏe của tôi ngày càng giảm sút, đã không còn biện pháp xoay xở, nhưng tôi không muốn bỏ dở cuộc chiến này. Hy vọng nhận được sự giúp đỡ của mọi người". Trong video đăng lên, cô bày tỏ tâm nguyện muốn được mọi người hỗ trợ để tiếp tục trị bệnh.

Lý Minh Úy năm nay 30 tuổi, là cựu thành viên của nhóm nhạc gồm 3 thành viên tên Tiểu Long Phụng. Cô từng là nữ ca sĩ được yêu thích tại Hong Kong với các ca khúc như Không đến được, Hóa ra trong tình yêu không có được mới là tốt…

Tháng 3/2012, cô bị chảy máu mũi liên tục, sau đó được phát hiện mắc ung thư biểu mô vòm họng. Để chuyên tâm chữa trị, cô buộc phải rút khỏi ngành giải trí.

Tiểu Ngọc

Tài tử TVB làm phục vụ, bưng nước mưu sinh kiếm sống

Tài tử TVB làm phục vụ, bưng nước mưu sinh kiếm sống

Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới một bộ phận nghệ sĩ showbiz Hong Kong khi một số người phải làm phục vụ quán ăn, người khác phải bốc vác kiếm thêm thu nhập.