Ca sĩ - diễn viên Hoàng Kỳ Nam cho biết khu anh ở có F0. Vì vậy, khi lực lượng Công an kêu gọi mọi người ở yên trong nhà, anh tuân thủ đầy đủ. Thấy trong người có triệu chứng như ho, choáng đầu và hơi tức ngực, anh chủ động sử dụng test nhanh để kiểm tra và có kết quả dương tính với nCoV.

Chia sẻ với VietNamNet, Kỳ Nam cho biết anh dương tính với nCoV từ ngày 8/8. Cách đây 5 ngày, ngực anh vẫn còn bị nhói, nói bị hụt hơi nhưng hiện tại sức khỏe đã hồi phục khoảng 95%. 

{keywords}
Hoàng Kỳ Nam mắc Covid.

Kỳ Nam chọn cách tự cách ly tại nhà để giảm tải cho các bệnh viện khi nhiều người cần đến các nơi điều trị tập trung hơn anh. Anh chuẩn bị thuốc hạ sốt, vitamin các loại, chanh, xả, gừng và dầu xanh để xông hít mỗi ngày. Anh thấy hít dầu xanh với nước nóng giúp anh đỡ rất nhiều. Anh cũng ăn rất nhiều để bồi bổ sức khỏe.

Khó khăn lớn nhất của Kỳ Nam là không có ai giúp đỡ, nấu nướng những lúc bị mệt do sống một mình. Anh cho biết khi mắc bệnh, cơ thể rất đuối, ra mồ hôi nhiều, mất nước, có thể bị choáng nhưng vì anh còn trẻ và khỏe, siêng tập thể dục nên đã vượt qua được.

Kỳ Nam duy trì tập thể dục như hít xà hoặc hít đất. Anh cho biết người bệnh có thể thiền hoặc tập Yoga để lưu thông khí huyết. Điều quan trọng nhất với anh là sự lạc quan, chia sẻ động viên của những người xung quanh.

Dù dương tính với nCoV, thay vì sợ hãi, Kỳ Nam rất chủ động và chia sẻ thông tin đến mọi người. Nói về điều này, anh cho biết công khai để lan toả cho những F0 thấy rằng họ không cô độc.

"Có thể bạn bè, người thân của bạn hoặc chính bạn cũng sẽ có thể nhiễm bệnh. Chúng ta không bỏ nhau mà hãy cùng nhau gắn kết để vượt qua. Ngoài kia, nhiều F0 khỏi bệnh và đã về được nếp sống cũ, nên ai cũng có thể làm được. Tập giữ nếp sống tốt và khoẻ mạnh", Kỳ Nam bày tỏ.

Kỳ Nam cho biết ban đầu gia đình cũng lạc quan do sợ anh bị dao động tinh thần. Nhưng cuối cùng, gia đình cũng không giấu được sự hoang mang vì lo anh ở một mình, không ai chăm sóc. Cá nhân anh thấy cuộc sống vẫn diễn ra bình thường, chủ động nhưng không chủ quan. Anh vẫn thường gọi điện trấn an gia đình.

{keywords}
Sau quá trình tự điều trị, Kỳ Nam tự nhận nếp sống của bản thân đã lành mạnh lên rất nhiều..

Sau quá trình tự điều trị, Kỳ Nam tự nhận nếp sống của bản thân đã lành mạnh lên rất nhiều. Anh bỏ được thói quen hút thuốc lá, giữ được thói quen tập thể dục, ăn đúng bữa đúng giờ.

"Các F0 cần liên hệ cơ quan y tế và hoặc những người bác sĩ, bệnh nhân có kinh nghiệm để san sẻ kiến thức cho nhau, cùng nhau chiến thắng đại dịch này", Kỳ Nam bày tỏ.

Hoàng Kỳ Nam là ca sĩ, diễn viên nổi lên từ phim Căn hộ số 69. Sau đó, anh tham gia một số phim như Xin lỗi em thanh xuân, Thiếu gia gặp hạn và có các MV Crazy - Say, Hãy tin vào anh, 6 năm, Chắp cánh vươn xa, Vội vàng, Yêu nhau mùa xuân,...

Đ.N

Á hậu Thùy Giang và 6 thành viên gia đình hồi phục 90% sau khi mắc Covid-19

Á hậu Thùy Giang và 6 thành viên gia đình hồi phục 90% sau khi mắc Covid-19

Đặng Thùy Giang cho biết cả các thành viên trong gia đình đều đang hồi phục sức khỏe sau khi điều trị Covid tại nhà.