Đại Nhân chia sẻ về bệnh đột quỵ não mà mình vừa trải qua: 

Cách đây chưa đầy 2 tuần, thông tin Đại Nhân nhập viện vì bị tai biến mạch máu não (hay còn được gọi là đột quỵ não) được chính anh chia sẻ khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang, bởi nam ca sĩ là người có chế độ luyện tập thể thao đều đặn và thậm chí còn có cơ thể cường tráng với cơ bụng 6 múi.

{keywords}
Đại Nhân bất ngờ nhập viện vì bị đột quỵ.

 Đại Nhân cho biết sáng ngày 22/2, sau khi đi tập gym về anh cảm thấy trong người hơi mệt. Đến trưa cùng ngày, nam ca sĩ bị nhức đầu. Sau đó, anh đã uống thuốc và đi ngủ. Khi anh tỉnh dậy để đi vệ sinh thì không thể đứng dậy được, đầu bị choáng. Lúc đó anh chỉ nghĩ rằng mình mới đi tập gym về nên cơ bị đuối. "Tôi ráng lết ra khỏi phòng và gọi cho người nhà. Khi người nhà lên thấy mặt tôi bị đơ và méo miệng, nên đã lập tức gọi xe cấp cứu để đưa đến bệnh viện", anh nói.

{keywords}
Đại Nhân trong buổi ra mắt phim ca nhạc Mẹ tôi là... của Lâm Khánh Chi

 Mới đây, sự xuất hiện của Đại Nhân trong buổi ra mắt phim ca nhạc Mẹ tôi là... của Lâm Khánh Chi khiến mọi người đặc biệt chú ý. Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ tham dự sự kiện sau cơn bạo bệnh. Với vẻ ngoài rạng rỡ, thần thái tươi tắn, anh cho biết bản thân vừa mới xuất viện cách đây không lâu và rất may mắn khi tình hình sức khỏe hiện tại đã hoàn toàn bình thường, cũng không bị di chứng. Nam ca sĩ cho biết bản thân cũng không cần phải tập vật lý trị liệu nên mọi hoạt động trong cuộc sống đều trở lại như thường ngày.

Chia sẻ với VietNamNet về cảm giác của bản thân lúc tỉnh dậy và biết mình bị tai biến mạch máu não, Đại Nhân nói: "Tôi cảm thấy rất buồn cười nhưng cũng rất may mắn là khi tôi nhập viện vì bị đột quỵ trong tình trạng liệt nửa người thì cả gia đình tôi ai cũng lo lắng và cầu nguyện. Chỉ có tôi là không tin mình đang bị đột quỵ". Nam ca sĩ cũng cho biết bản thân anh còn nghĩ là anh chỉ đang bị tê tay, tê chân do ngủ sai cách nên anh rất lạc quan và tích cực. "Đến khi bác sĩ chuẩn đoán bị đột quỵ tắt mạch máu não ở động mạch chính, tôi vẫn chưa tin", anh cười.

{keywords}
Vừa xuất viện anh đã trở lại phòng tập. 

Nói về cơn bạo bệnh đột ngột vừa trải qua nam ca sĩ còn tiết lộ không biết là do lúc đó anh không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình sức khỏe anh gặp phải hay là do anh quá lạc quan. "Vì thực sự khi tôi bị đột quỵ tắt mạch máu não thì có lẽ não đang có vấn đề nên tôi cũng không biết nữa", nam ca sĩ đùa.

Đại Nhân luôn được biết đến là một người có sức khỏe tốt, một chế độ luyện tập thể thao rất đều đặn, thế nên anh cũng rất bất ngờ khi bản thân bị đột quỵ: "Lúc đầu bác sĩ chuẩn đoán có thể tôi bị một lỗ nhỏ ngay vách tim, tuy nhiên sau khi nội soi và siêu âm tim thì tôi không bị gì hết. Tim tôi vẫn rất khỏe mạnh".

Anh cho biết các bác sĩ không tìm ra được nguyên nhân khiến anh bị đột quỵ: "Tình hình sức khỏe của tôi rất tốt, đường không cao, huyết áp không cao, mỡ trong máu không cao, tim khỏe và tất cả các chỉ số khác đều rất khỏe. Tôi là người luyện tập thể thao và ăn uống rất lành mạnh nên đột quỵ đến với tôi như cái vận xui mà mình phải chịu vậy. Nhưng tôi nghĩ cũng nhờ tôi khỏe mạnh nên mới có thể hồi phục nhanh như vậy".

Là một ca sĩ đang ấp ủ nhiều dự định âm nhạc mới trong năm nay, cơn đột quỵ khiến Đại Nhân phải tạm trì hoãn các kế hoạch của mình. Anh bộc bạch: "Điều làm cho tôi cảm thấy hơi khó chịu khi bị đột quỵ đó là nó khiến cho tôi bị chững lại trong việc luyện tập thể hình và sức khỏe để chuẩn bị cho việc ra mắt bài hát mới". Anh nói thêm: "Dù đã khỏe lại và không hề bị di chứng, tuy nhiên sức khỏe của tôi không còn được như trước và phải mất một thời gian ngắn nữa để có thể hồi phục 100% như lúc đầu".

Qua câu chuyện của chính bản thân mình, Đại Nhân cũng chia sẻ thêm về căn bệnh không chừa một ai, kể cả người trẻ và khỏe mạnh như anh: "Tôi bị đột quỵ rất nặng nhưng lại vượt qua rất nhanh và nhẹ nhàng. Nên tôi hy vọng tất cả mọi người hãy ăn uống lành mạnh và siêng tập thể dục thể thao. Nó có thể không giúp cho bạn tránh khỏi đột quỵ nhưng nó có thể giúp cho mọi người vượt qua rất nhanh và không để lại một di chứng nào hết".

Hiện, nam ca sĩ dần dần bình phục sau thời gian điều trị và nghỉ ngơi. Thậm chí mới đây Đại Nhân còn chia sẻ những hình ảnh anh đã trở lại chế độ tập luyện thể thao như lúc trước khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm vì nam ca sĩ đã vượt qua cơn bạo bệnh một cách nhanh chóng.

Lê La
Clip: Trọng Phúc

Ca sĩ Đại Nhân nhập viện vì tai biến mạch máu não

Ca sĩ Đại Nhân nhập viện vì tai biến mạch máu não

 - Đại Nhân khiến nhiều người bất ngờ và lo lắng khi cho biết mình phải nằm viện điều trị hai ngày qua vì bị tai biến mạch máu não.