Trích MV 'Ngày mai em sẽ thành ký ức'

Ngày mai em sẽ thành ký ức là bài Pop/Ballad do chính Bùi Lan Hương chấp bút, đánh dấu sự trở lại của cô sau loạt nhạc phim thành công thời gian qua. Ca sĩ chọn đúng ngày Valentine Đen - Lễ tình nhân cho người độc thân ở Hàn Quốc.

MV Ngày mai em sẽ thành ký ức kể chuyện tình tay ba oan trái giữa cô gái (Bùi Lan Hương) và 2 chàng trai (Công Dương, Mộng Thường đóng). Cô gái luôn thấy loay hoay trong thực tại khi người yêu dù ở bên cạnh mình nhưng luôn nhớ tới bóng hình khác. Trong MV, việc Bùi Lan Hương luôn chạy theo sau người yêu là hình ảnh ẩn dụ, diễn tả nỗi cô đơn cùng cực của một người thế thân cho Mộng Thường trong cuộc tình này. Kết MV, mọi chuyện như cuốn phim tua ngược, Bùi Lan Hương đã chấp nhận sự thật, mạnh mẽ đối diện với Công Dương và cả Mộng Thường.

Để khắc họa mối tình trai, Bùi Lan Hương chọn diễn viên Công Dương và chàng mẫu phi giới tính Mộng Thường. Vẻ đẹp của Mộng Thường mang tính ước lệ, có nghĩa rằng hình bóng của người cũ trong tim chàng trai có thể là nam và nữ. Bùi Lan Hương không viết bài này cho riêng tình yêu đồng tính mà cho tất cả ai đang loay hoay tìm cách giữ lấy một tình yêu không thuộc về mình. 

{keywords}
Vẻ đẹp mẫu phi giới tính Mộng Thường.

Bùi Lan Hương nói thêm: "Đây là bài hát về quá khứ, hiện tại và tương lai. Cả MV như thước phim trộn lẫn những mảng ký ức chập chờn không theo thứ tự thời gian. Trong mv này, tôi muốn xoá nhoà mọi ranh giới về thời gian hay giới tính. Dù là hiện tại hay ký ức, nam hay nữ, người xem có thể suy đoán cho riêng mình. Và tôi nghĩ Mộng Thường là người rất phù hợp đề truyền tải ý tưởng này".

Ở MV này, Bùi Lan Hương tái hợp đạo diễn Thành Đào, người từng thực hiện MV Mặt trăngKiều mệnh khúc cho cô; cũng như diễn viên Công Dương - chàng Trọng Thuỷ trong MV Mặt trăng trước đây.

{keywords}
Bùi Lan Hương và trai đẹp "Nhà trọ Balanha" Công Dương.

So với những sản phẩm trước, MV Ngày mai em sẽ thành ký ức có tính đại chúng cao hơn từ chất nhạc Pop/Ballad dễ ngấm đến câu chuyện MV bám sát nội dung bài hát, không nặng drama. 

Bùi Lan Hương tâm sự: “Đã khá lâu sau Mặt trăng, tôi mới có một dự án của riêng mình. Tôi biết khán giả của mình vẫn ở đó, chờ đợi và ủng hộ mình. Tôi gửi tặng ca khúc này nhân ngày Quốc tế độc thân đến khán giả, đặc biệt là những ai còn cô đơn, cũng như phần nào bù đắp việc tôi đã trễ hẹn ra album".

Bùi Lan Hương sinh năm 1989, là ca sĩ hiếm hoi theo đuổi dòng Dream Pop ở Việt Nam. Cô hội đủ thanh sắc, từ giọng hát đến dòng nhạc đều ma mị, độc đáo, là món ăn tinh thần lạ miệng của khán giả Việt. Thời gian gần đây, Bùi Lan Hương liên tục được mời hát nhạc phim các phim chiếu rạp như Người bất tử, Tiệc trăng máu, Kiều, Gái già lắm chiêu V,...

Cẩm Loan 

Tùng Dương trêu đùa Hà Trần, Bùi Lan Hương hậu trường tập concert

Tùng Dương trêu đùa Hà Trần, Bùi Lan Hương hậu trường tập concert

Tùng Dương pha trò và cà khịa Hà Trần và Bùi Hương Lan ở hậu trường tập luyện cho concert sắp tới khiến hai nữ nghệ sĩ không thể nhịn cười.