Tòa án Hàn Quốc vừa phiên xét xử sơ bộ thủ phạm cầm đầu phòng chat thứ N - Cho Joo Bin (hay còn được gọi là Baksa). Bị cáo không xuất hiện trực tiếp tại tòa vì lý do đi chẩn đoán Covid-19 theo lịch đặt trước của trại giam Seoul. Vì vậy, luật sư của Cho đã đại diện thân chủ trình diện trước tòa.

{keywords}
Bị cáo Cho Joo Bin - kẻ cầm đầu phòng chat thứ N.

Theo thông tin báo chí có mặt tại buổi xét xử sơ bộ, luật sư của Cho đã đưa ra 3 chi tiết về Cho Joo Bin khiến công chúng không khỏi phẫn nộ.

Thứ nhất, luật sư khẳng định Cho không cần phải đeo máy giám sát GPS vì "Cho Joo Bin không phải là kẻ trực tiếp hãm hiếp nạn nhân trong video". Thứ hai, Cho cũng không cần đeo xích ở mắt cá chân với lý do "danh tính của Cho đã bị hé lộ trên sóng truyền hình quốc gia". Về ý kiến này, phía công tố không có lý do để phản bác.

{keywords}
Luật sư khẳng định thủ phạm Cho không cần đeo xích ở mắt cá chân bởi lẽ "Danh tính của Cho đã bị hé lộ trên sóng truyền hình quốc gia".

Phía luật sư cũng không thừa nhận một trong số các chứng cứ do phía công tố cung cấp. Đồng thời, luật sư yêu cầu nhân chứng phải có mặt ở phiên tòa khi những bằng chứng này được đem ra xem xét. Điều này đồng nghĩa với việc luật sư của bị cáo yêu cầu nạn nhân phải trực tiếp có mặt trước tòa, trước kẻ phạm tội để đối chứng.

Phía công tố đã ngay lập tức phản bác: "Hành động đưa nạn nhân bị tấn công tình dục ra trước mặt thủ phạm chính là tội ác".

{keywords}
Luật sư của Cho Joo Bin yêu cầu nạn nhân trực tiếp có mặt trước tòa để đối chứng.

Nhưng vì phải xem xét lại tính hợp lệ của bằng chứng buộc tội Cho Joo Bin, tòa vẫn đưa ra quyết định thẩm vấn lại nhân chứng để đối chứng với bằng chứng mà phía công tố đưa ra nhưng trong không gian riêng tư.

Ba chi tiết mà phía luật sư của thủ phạm đưa ra cùng phán quyết của tòa án đã gây ra cuộc tranh cãi lớn và khiến công chúng vô cùng phẫn nộ.

 

{keywords}
Vụ án "Phòng chat thứ N" gây rúng động dư luận.

Hồi tháng 3, vụ án "phòng chat thứ N" khiến cả Hàn Quốc và châu Á rúng động. Hàng trăm nghìn nam giới Hàn Quốc tham gia phòng chat trả phí trên ứng dụng Telegram sau đó quay và lưu hành những đoạn video hành hạ, lạm lụng ít nhất 74 cô gái, trong đó có cả trẻ em.

Những kẻ điều hành phòng chat sex này cùng đồng bọn chiếm đoạt thông tin cá nhân rồi dùng những thông tin này khống chế, ép buộc nạn nhân thực hiện việc quay các video clip khiêu dâm. Số tiền thu trích ra để trả cho những người chia sẻ, đăng tải video, tạo một mạng lưới tội phạm tình dục lớn.

Thanh Nhàn

 

‘Phòng chat thứ N’ gây chấn động Hàn Quốc được dựng thành phim

‘Phòng chat thứ N’ gây chấn động Hàn Quốc được dựng thành phim

 - Hiện, phim đang trong quá trình casting và dự kiến bấm máy cuối năm nay.