Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra tối 20/11 và ngôi vị cao nhất đã gọi tên cô gái số báo danh 245 - Đỗ Thị Hà. Với chiến thắng của mình, Đỗ Thị Hà nhận giải thưởng 350 triệu đồng, vương miện, quyền trượng và ghế đăng quang.

Clip đăng quang của Đỗ Thị Hà:

Tại sân khấu sau đêm đăng quang, người thân của tân Hoa hậu đã có những chia sẻ vui mừng trước chiến thắng của cô gái 19 tuổi.

Ông Đỗ Văn Tào - bố Đỗ Thị Hà cho biết cả gia đình, dòng họ đều kỳ vọng vào Đỗ Thị Hà trong đêm chung kết. Tôi nhận thấy khán giả trên cả nước đều ủng hộ cho gái. Đây là niềm vui vỡ òa và cuộc thi thật sự công bằng.

Ông cho hay chỉ đến khi Đỗ Thị Hà vào tới bán kết mới biết tin con gái thi hoa hậu vì cô đã giấu gia đình. Ông bày tỏ tính cách của con gái chỉ đến khi có kết quả mới thông báo do chỉ nghĩ đây là cuộc thử sức.

{keywords}
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 202.

Chị gái của Đỗ Thị Hà cho biết không thể nghĩ em mình có thể đăng quang ngôi vị cao nhất nên rất xúc động khi MC đọc tên. Chị cho biết gia đình không kỳ vọng Đỗ Thị Hà sẽ đăng quang vì mặt bằng thí sinh nhiều người đẹp và tài năng.

Chị gái nhận xét Đỗ Thị Hà khi ở nhà là một cô em chăm ngoan, chịu khó học hỏi hay giúp đỡ mọi người. Do chị gái đi làm xa nên hai chị em chỉ nhắn tin, gọi điện với nhau.


Bố, chị gái và thím của Đỗ Thị Hà

Thím của Đỗ Thị Hà cho biết nhiều người dân trong làng đã đến sân khấu để cổ vũ cho Đỗ Thị Hà. Chị cho hay, khi biết Đỗ Thị Hà được khán giả ủng hộ, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quy mô quá lớn nên nhiều người dân đã bán lúa để đặt chuyến bay đi ủng hộ cho cháu. Thím của hoa hậu cho hay đã vào TP.HCM từ sáng 20/11, còn bố mẹ vào từ 3 ngày trước.

Thím của Đỗ Thị Hà nhận xét cháu gái có năng khiếu, hát và múa đẹp nữa và năng nổ tham gia các hoạt động tại đoàn trường. Tân Hoa hậu Việt Nam vẫn thường phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng và chăm sóc ông bà nội đang nằm liệt giường.

Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, là con gái út trong gia đình có ba anh chị em. Bố mẹ cô chủ yếu làm nông. Đỗ Thị Hà từng giấu gia đình tham dự sơ khảo Hoa hậu Việt Nam. Chỉ đến khi được gọi tên trong danh sách bán kết toàn quốc, cô mới thông báo tin vui cho người thân và bạn bè.

Xem lại clip thi ứng xử của Đỗ Thị Hà:

Hải Vị

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Chân dung tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Chân dung tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Đỗ Thị Hà, 19 tuổi, đến từ Thanh Hóa vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp từng rất tự ti vì vóc dáng quá cao và gầy.