Hoàn Châu cách cách là một trong những bộ phim kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Phần một được phát sóng năm 1998 đã tạo được tiếng vang khắp châu Á. Điều trùng hợp, cả ba nữ chính Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng đều nhờ bộ phim trở nên nổi tiếng, lần lượt bước lên hàng ngũ Hoa đán trong nhiều năm qua. 

{keywords}
Hoàn Châu cách cách - tác phẩm làm nên tên tuổi cho ba minh tinh showbiz Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng. 

Hiện tại, việc hai mỹ nhân của phim mất danh tiếng, vướng lao lý, người còn lại cũng đối diện nguy cơ bị điều tra trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn Trung Quốc. 

Triệu Vy 

Sự sụp đổ của Triệu Vy khiến nhiều người bất ngờ. 

Theo Sina, giới chức Trung Quốc đang tiến hành đợt truy quét lớn nhất từ trước tới nay với nghệ sĩ vướng bê bối trong showbiz. Mục đích của việc này nhằm thanh lọc và trả lại môi trường nghệ thuật lành mạnh. Triệu Vy là người mở màn cho vụ xử lý mạnh tay của cơ quan quản lý.  

Tối 26/8, nhiều nền tảng video như Iqiyi, Tencent Video đồng loạt xóa tên Triệu Vy cho từ khóa tìm kiếm. Các tác phẩm kinh điển cô từng tham gia như: Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Kinh hoa yên vân... cũng lần lượt bị gỡ xuống.

Đại diện giới chức chưa đưa ra thông báo chính thức sau vụ việc trên. Hiện có hai nguồn tin suy đoán về sự sụp đổ của cô. Một là những vết nhơ trong quá khứ bị đào bới lại như: dính bê bối chính trị, gian lận kinh tế, dùng tên tuổi và địa vị của mình chèn ép nhiều người,...

Lý do thứ hai được đưa ra là Triệu Vy nằm trong nhiều nhóm lợi ích. Ngoài Kinh Khuyên, cô còn là đồng minh với tỷ phú Jack Ma và nhiều doanh nhân, quan chức cấp cao. Gần đây, một người trong nhóm là Chu Giang Dũng - Bí thư Thành ủy Hàng Châu - bị "dính chàm", nữ diễn viên do đó cũng bị sụp đổ. 

Từ thời điểm ồn ào xảy ra, Triệu Vy vẫn giữ động thái im lặng. Các tin đồn về nữ diễn viên cũng dấy lên như đang bị điều tra kín hoặc đã bỏ trốn sang Pháp. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp thân thiết như Diva Vương Phi không thể liên hệ được cô. Trong khi đó, một số tên tuổi khác như Huỳnh Hiểu Minh, Dương Tử, Dương Mịch... lặng lẽ xóa (hoặc ẩn) những bài viết liên quan với 'Én nhỏ' để tránh bị liên lụy. 

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng chật vật tìm lại hào quang sau khi vừa được gỡ lệnh "cấm sóng". 

Tháng 10/2018, Phạm Băng Băng bị Tổng cục thuế Trung Quốc điều tra vì trốn thuế, có hành vi gian lận thông qua các “hợp đồng âm dương”. Vụ việc khiến cô bị phạt và truy thu 883 triệu Nhân dân tệ (128 triệu USD). Nữ diễn viên sau đó đã viết thư tay xin lỗi khán giả song dư luận tỏ ra không hài lòng. Từ một diễn viên hạng A, có danh tiếng và quyền lực hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ, nữ diễn viên bị cắt toàn bộ hợp đồng quảng cáo, phim ảnh cùng sự ghẻ lạnh từ chính người dân trong nước.

Vụ ồn ào của ngôi sao phim Võ Mị Nương truyền kỳ không chỉ ảnh hưởng đến riêng bản thân cô mà các nghệ sĩ Hoa ngữ cũng lao đao. Sau vụ việc, giới chức Trung Quốc ban hành hàng loạt quy định mới nhằm thắt chặt về thuế, thù lao... Cụ thể, mức thuế với giới nghệ sĩ cao hơn còn thù lao giảm đi.

Trong một bài phỏng vấn, Phạm Băng Băng thừa nhận cuộc đời, sự nghiệp ở giai đoạn khó khăn. Dù vậy, minh tinh vẫn lạc quan và mạnh mẽ đón nhận những điều xảy đến.

Thời gian qua, nữ diễn viên nỗ lực gầy dựng lại tên tuổi. Bên cạnh các sự kiện giải trí, cô mở rộng kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công. Phạm Băng Băng cũng khéo léo chuyển hướng hoạt động sang thị trường quốc tế sau khi nhận thấy khán giả Trung Quốc vẫn chưa sẵn sàng đón nhận mình.

Lâm Tâm Như

Trong khi cả Triệu Vy và Phạm Băng Băng đều vướng lệnh cấm, Lâm Tâm Như cũng là cái tên bị đưa vào tầm ngắm.

Ngày 27/8, Lâm Tâm Như được phát hiện đã rút giấy phép kinh doanh công ty sản xuất phim do mình đứng tên. Động thái trên trùng hợp đúng thời điểm ngay sau khi Triệu Vy ‘ngã ngựa’, dấy lên tin đồn cô vướng sai phạm nên phải gấp rút xóa bỏ chứng cứ nhằm thoát tội.

Phía quản lý của nữ diễn viên lên tiếng phản hồi vụ việc. Người này khẳng định đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, không liên quan đến vụ Triệu Vy: "Việc hủy bỏ phòng làm việc tại Đại lục chỉ mang tính chất sắp xếp lại nội bộ và định hướng phát triển công việc trong thời gian tới của diễn viên".

Năm ngoái, tài tử Hoắc Kiến Hoa - ông xã Lâm Tâm Như cũng giải thể công ty của anh tại Trung Quốc. Một nguồn tin tiết lộ vợ chồng nữ diễn viên tạm thời rút về thị trường giải trí Đài Loan để tránh bị điều tra. 

Lâm Tâm Như cũng là cái tên không ít tai tiếng, từng bị công chúng ghét bỏ. Người đẹp trong quá khứ vướng nhiều vụ bê bối như: mua bằng thạc sĩ, mập mờ chuyện từ thiện quyên góp, thành viên của nhóm Đài Khuyên (tương tự nhóm Kinh Khuyên của Triệu Vy – PV)… Trong khi đó, ông xã nữ diễn viên cũng được cho là đồng lõa trong vụ án chấn động của Ngô Diệc Phàm. Nếu bị khơi lại và điều tra như nữ đồng nghiệp, cặp đôi sẽ gặp không ít rắc rối.

Triệu Vy, Lâm Tâm Như trong phim 'Hoàn Châu cách cách'

Thúy Ngọc

Lý do khiến Triệu Vy bị ghét, sụp đổ hoàn toàn chỉ sau một đêm

Lý do khiến Triệu Vy bị ghét, sụp đổ hoàn toàn chỉ sau một đêm

Triệu Vy từng là ngôi sao quốc dân được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng tự đánh mất đi hào quang vì những thị phi, tai tiếng nghiêm trọng.