{keywords}
Jacqueline Đặng - Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 - qua đời lúc 1h chiều (giờ địa phương) ngày 8/4 tại Arizona ở tuổi 23 sau cơn đột quỵ. Được biết, Jacqueline Đặng có tiền sử bệnh tim mạch nhẹ, trước đó, khi hay tin cô bị ngất xỉu trên giảng đường sau giờ học buổi chiều, gia đình đã tức tốc tìm cách liên lạc và đến nơi Jacqueline đang sống. 4h chiều ngày 15/4 (giờ Mỹ) gia đình đã tổ chức tang lễ cho cô trong phịm vi hẹp chỉ gồm 10 người thân nhất. Gia đình cũng không nhận vòng hoa và phúng điếu.

Jacqueline Đặng sinh năm 1998, là 9X gốc Việt, sinh sống tại bang Arizona, Mỹ. Mỹ nhân này từng tham gia nhiều cuộc thi và giành chiến thắng như Miss Vietnam Global - Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017, Miss International Beauty - Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2018.

Năm ngoái, Jacqueline Đặng- Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 còn tham gia cuộc thi Miss Planet International - Hoa hậu Quốc tế Hành tinh 2019 tại Campuchia và giành được ngôi vị Hoa hậu nhân ái - Miss Humanitarian 2019, đồng thời lọt top 16 chung cuộc.

Lúc sinh thời, cô đã tham gia và tự tay sắp xếp các chuyến đi thiện nguyện vì Trẻ em nghèo cơ nhỡ tại Việt Nam mỗi lần có dịp về thăm quê hương.

Cuối năm 2019, Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2017 đã từng về Việt Nam làm từ thiện và tham gia phỏng vấn cho chương trình "Mốt & Cuộc sống" của một đài địa phương và tham gia chụp hình với những bộ áo dài tuyệt đẹp của Việt Nam.

Nói về ước nguyện tương lai, Jacqueline Đặng tâm sự: "Tôi sẽ tiếp tục thời gian để hỏi thăm, quan tâm và động viên các em nhỏ. Vì có thể chúng đã quên mất những điều chúng đã làm được, đã vượt qua.

Ngân An 

Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 đột tử ở tuổi 22

Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 đột tử ở tuổi 22

Jacqueline Đặng - Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 qua đời ở Arizona, Mỹ vì một cơn đau tim.