- Tết năm nay của Y Phụng có gì đặc biệt khi Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn và vẫn đang phải đối phó với dịch Covid?

Tôi vui buồn lẫn lộn. Buồn là vì mình không được ca hát, vui là vì có thời gian ở gần con gái, được đưa bé đi ngắm chợ hoa, đi chùa, cho bé diện những chiếc áo dài đẹp đúng ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam, được đón ông bà về đúng giờ.

Những năm trước, mọi thứ phải gấp rút bởi vì tôi phải bay show, sau đó chỉ có thể gọi facetime sau khi hát xong để hỏi thăm và nói chuyện với con gái, chưa biết cảm giác đón  Tết Việt Nam ở ngay tại California như thế nào.

Năm này tôi đón trọn mùa xuân với gia đình, vẫn không thiếu bánh chưng dưa giá, tôm khô, củ kiệu, nồi thịt kho nước dừa. Lẽ đương nhiên, những món ăn truyền thống đó là do mẹ của tôi nấu, bánh chưng, dưa giá tôi ra chợ mua. Nói chung Tết năm nay, tôi vui nhiều hơn mọi năm vì được gần gũi, đón 3 ngày xuân trọn vẹn với gia đình.

- Con gái Y Phụng mặc áo yếm rất xinh, bé có biểu cảm gì thú vị khi được mặc trang phục Việt Nam?

Paris (tên ở nhà của con gái Y Phụng - PV) nghịch lắm và mê hát. Có lẽ, bé theo mẹ đi hát từ khi con nằm trong bụng khi mới 3 tháng nên đã thấm vào trong máu rồi. Tôi tin đây sẽ là đời thứ 3 nối nghiệp của gia đình tôi. 6 tháng bé đã hát i, ô, gần 2 tuổi bắt đầu bắt chước hát theo những phim hoạt họa, đang tập nói nhưng hát rất chắc nhịp.

Một điều khiến tôi mừng là con gái biết điệu và rất ... nhát gan, con gái phải cần 2 điều này. Đưa áo đẹp, kẹp tóc để diện là bé rất thích. Bé thương thú vật lắm, đó cũng là điều tôi mừng vì bé có tâm đạo, sẽ tốt khi lớn lên.

- Gia đình chị có phương pháp dạy con nào để bé tiếp cận với văn hóa truyền thông Việt Nam một cách tự nhiên?

Tôi để mọi thứ tự nhiên vì bé còn nhỏ quá chưa hiểu gì. Tôi đợi đến dịp Tết của Việt Nam sẽ cho bé diện áo dài và tập nói chúc mừng năm mới, khi bé lớn sẽ tự tìm hiểu ngày Tết Việt Nam, về cội nguồn.

- Nhìn lại một năm vừa qua, Y Phụng thấy mình có những dấu ấn nào đáng nhớ và cầu chúc gì cho năm mới?

Năm Canh Tý là một màu ảm đạm cho cả thế giới, một bức tranh màu đen nhưng tôi tin rồi cũng sẽ qua thôi. Chúng ta nên tận hưởng những gì mình đang có, vui với đời, vui với chính bản thân mình, đón nhận một năm mới tràn đầy sức sống.

Tôi không thích than, cũng không thích buồn. Dù buồn hay vui, xui rủi hay may mắn, tôi cũng đều mỉm cười, miễn là tôi thấy sức khỏe tốt. Còn được chạy bộ tập thể dục, lái xe chạy vòng vòng mua một bánh mì, gặp bạn bè tán gẫu uống một ly cà phê với tôi là diễm phúc hơn biết bao nhiêu người.

Năm Tân Sửu 2021 sẽ là một năm tràn đầy sức sống với cả thế giới. Hai cha con Minh Phụng và Y Phụng từng hát bài tân cổ Em bé quê, hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho mọi người và có động lực niềm tin cho năm mới.

Qua VietNamNet, Y Phụng xin kính chúc tất cả quý vị khán giả Việt Nam trên toàn thế giới an khang thịnh vượng bình an sức khỏe dồi dào.

Con gái Y Phụng nói chúc mừng năm mới:

 

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979 tại Sài Gòn. Cô là ái nữ của hai nghệ sĩ cải lương gạo cội Minh Phụng và Kiều Tiên. Y Phụng bén duyên nghệ thuật rất sớm từ những vai quần chúng trong vở kịch của cha mẹ. Cô được bồi dưỡng năng khiếu ballet nhưng tỏ ra hứng thú với ca hát.

Y Phụng chính thức đi hát ở tuổi 15 với gu nhạc bốc lửa, sôi động. Hễ ở đâu có Y Phụng biểu diễn là nơi đó đông nghẹt khán giả. Cô mang đến sự mới mẻ, hiện đại trong âm nhạc cho giới trẻ thời bấy giờ.

Ngoài ca nhạc, Y Phụng cũng là gương mặt đắt giá, thuộc thế hệ vàng của điện ảnh thị trường những năm 1990. Cô nổi tiếng cùng thời Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương nhờ phong cách sexy táo bạo và nhan sắc trẻ đẹp thách thức tuổi tác. Cô từng mệnh danh là ''biểu tượng gợi cảm".

 

H.N

Con gái 3 tuổi đáng yêu của diễn viên Y Phụng

Con gái 3 tuổi đáng yêu của diễn viên Y Phụng

Sinh con đầu lòng ở tuổi 40, Y Phụng hiện đang có một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn với người chồng thứ 2 tại Mỹ cùng cô công chúa nhỏ đáng yêu.