Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương nằm trong đường dây dẫn gái cho các đại gia. Thông tin trở nên xôn xao khi đúng thời điểm triệt phá đường dây bán dâm 30 nghìn USD của "tú ông" Lục Triều Vỹ.

Trao đổi với VietNamNet, Thu Hương nói: "Người viết lời vu khống và bịa đặt thông tin về vợ chồng tôi hiện sống tại Đức (theo lời anh ta nói) nên tôi không khởi kiện người này mà kiện những người dùng mạng Việt Nam đã loan truyền thông tin vu khống, bịa đặt, sai sự thật theo Điều 156 Bộ luật Hình sự về tội Vu khống.

Với tính cách của mình, tôi không quan tâm lắm, chuyện thị phi vốn là điều bình thường của cuộc sống nhưng vì có quá nhiều người thích chuyện náo nhiệt, lại nhiệt tình vào chia sẻ thông tin vu khống khiến tôi đành phải mất thời gian giải quyết và xử lý".

{keywords}
Á hậu Thu Hương kiện người loan tin cô là "tú bà". Ảnh: NVCC 

Thực tế, Thu Hương không hề quen biết kẻ bôi nhọ mình. Đến khi nhiều người quen báo lại, cô mới vào Facebook nói trên tìm hiểu. Á hậu Quý bà rất ngạc nhiên vì cô vốn chỉ tập trung cho công việc kinh doanh và chuyện cộng đồng. Cô không biết cũng như không quan tâm động cơ của tài khoản đặt điều vu khống mình.

Hiện, Thu Hương giao vụ việc cho luật sư khởi kiện những người dùng mạng Việt Nam đã và đang chia sẻ, loan tin nguồn tin giả. Luật sư của cô đã lập vi bằng theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

Hỏi Thu Hương yêu cầu bồi thường thế nào? Cô nói: "Tôi chẳng đòi hỏi gì cho mình vì thực sự việc vu khống này không mấy ảnh hưởng đến tâm lý hay công việc của tôi. Tôi khởi kiện là vì thấy mình cần có trách nhiệm với cộng đồng, để mọi người đọc thông tin trên mạng cần có chọn lọc, chia sẻ thông tin phải hết sức cẩn trọng.

Bởi lẽ, người viết sai ở nước ngoài, còn người chia sẻ ở Việt Nam, đôi khi họ không ý thức mình đang vi phạm pháp luật. Do vậy, tôi thấy mình cần làm rõ vụ việc để những người tốt không bị kẻ xấu vùi dập. Tôi tin người đàng hoàng sẽ được pháp luật bảo vệ".

Á hậu Quý bà Thu Hương nói thêm: "Tôi tin rằng những người đã sống, làm việc với vợ chồng tôi rất hiểu con người cũng như lối sống của chúng tôi. Chúng tôi luôn đề cao tiêu chuẩn đạo đức, tôn trọng pháp luật và đặc biệt là bảo vệ phụ nữ.

Bản thân tôi sống có lý tưởng và cống hiến hết mình vì sự tiến bộ của phụ nữ nên những điều bịa đặt, vu khống sẽ bị đẩy lùi bởi nó không phải sự thật. Tôi sống và làm việc vì những người thân yêu của mình thấy tự hào và hạnh phúc chứ không phải để cho những người nói xấu mình đạt được mục tiêu".

Nguyễn Thu Hương đăng quang Hoa khôi Thể thao năm 1995. Năm 2011, cô dự thi Hoa hậu Quý bà thế giới và trở thành Á hậu. Khán giả nhớ Thu Hương nhiều nhất qua vai trò người dẫn chương trình Phụ nữ thế kỷ 21  Làm giàu không khó trên VTV3. Hiện, Thu Hương tập trung vào công việc kinh doanh, hiếm khi tham gia showbiz. Ở nhà, cô chăm sóc tổ ấm cùng chồng là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Gia Bảo

Những người đẹp từng từ chối thẳng khi bị gạ tình

Những người đẹp từng từ chối thẳng khi bị gạ tình

Angela Phương Trinh, Phương Trinh Jolie, Hoa hậu Diễm Hương, Á hậu Kiều Loan từng chia sẻ họ bị gạ gẫm đi khách với giá nghìn đô.