Nguyễn Thị Thành ấm ức khi bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và lên tiếng tố cáo BTC ép cô nói dối. BTC cuộc thi cũng đã chính thức lên tiếng về trường hợp này.

Ngày 9/8 vừa qua, BTC Hoa hậu Việt Nam xác nhận thí sinh Nguyễn Thị Thành đã nộp đơn xin rời khỏi cuộc thi. Đại diện BTC cho biết lí do người đẹp Bắc Ninh rời khỏi cuộc thi là vì lí do cá nhân.  Tuy nhiên, sáng ngày 10/8, đại diện của Nguyễn Thị Thành bất ngờ lên tiếng về những góc khuất đằng sau sự việc dừng cuộc thi không mong muốn.  

{keywords}
Nguyễn Thị Thành bất ngờ rời khỏi cuộc thi khiến dư luận hoang mang.

Người đẹp cho hay vì hoàn cảnh khó khăn, cô đã từng đi làm thêm và bất ngờ gặp tai nạn khiến gãy 3 chiếc răng và 5 chiếc răng bị lung lay. Khi gặp tai nạn, theo yêu cầu của nha sĩ, Nguyễn Thị Thành đã phải đi trồng lại răng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, toàn bộ chi phí trồng răng của Nguyễn Thị Thành đều do người chủ nơi cô làm thêm chi trả.

Nguyễn Thị Thành cũng cho biết, để bước vào vòng chung kết, cô đã được tiến sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh thăm khám 2 lần và được quyền dự thi. Sau đó, cô vẫn chưa an tâm và có hỏi đại diện BTC về việc làm răng nhưng không nhận được hồi âm.

Đến khi vòng chung kết bắt đầu, BTC đã yêu cầu Nguyễn Thị Thành nộp toa thuốc của bác sĩ để làm bằng chứng. Khi đó, cô đã nghiêm túc chấp hành nhưng BTC vẫn không đồng ý, buộc cô phải rời cuộc thi.

{keywords}
Nguyễn Thị Thành cảm thấy ấm ức khi rời chung kết HHVN.

Trong lúc dư luận đang bán tín bán nghi trước câu chuyện của thí sinh Nguyễn Thị Thành thì BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã ra thông cáo chính thức.

Theo BTC, trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, ngoài Nguyễn Thị Thành còn có một trường hợp khác là thí sinh Trần Thị Thùy Trang đã dùng dùng chất liệu composite dán lên một số chiếc răng nhằm giúp răng trắng sáng. Sau khi BTC phát hiện đã yêu cầu thí sinh gỡ bỏ, làm sạch nhằm đáp ứng thể lệ ‘phải có vẻ đẹp tự nhiên’.

Sau khi gỡ bỏ miếng làm trắng răng, vẻ đẹp tự nhiên của thí sinh Trần Thị Thùy Trang đã được khôi phục nên BTC quyết định chỉ nhắc nhở mà không tước quyền dự thi của thí sinh này.

Tuy nhiên, trường hợp của Nguyễn Thị Thành lại là một trường hợp cá biệt. BTC cũng xác nhận đã nhận được đơn xin cứu xét của thí sinh đến từ Bắc Ninh. Thông qua tìm hiểu, những cá nhân liên quan đến nơi Nguyễn Thị Thành từng làm thêm đều xác nhận sự việc như thí sinh này tường thuật.

Tuy nhiên, tại cơ sở y khoa đã giúp Nguyễn Thị Thành làm lại 8 chiếc răng lại không hề lưu lại bất cứ dấu vết nào về trường hợp của cô. BTC cho biết không tìm thấy việc lưu giữ trong sổ khám chữa bệnh, phim chụp trước và sau khi làm răng, không có hóa đơn…

Do đó, tổ công tác và BTC không có cơ sở để kết luận lời khai của thí sinh Nguyễn Thị Thành về nguyên nhân của việc làm răng sứ và thời điểm chính xác của việc làm này có đúng sự thật hay không.

Ngoài ra, BTC cũng khẳng định việc làm 8 chiếc răng của Nguyễn Thị Thành dù do thẩm mỹ hay do khắc phục hậu quả tai nạn đều đã can thiệp làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên, khó có thể khắc phục để trả lại vẻ đẹp ban đầu, tức không đáp ứng quy định thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên” của Thể lệ cuộc thi.

Do đó, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 quyết định đình chỉ và loại thí sinh Nguyễn Thị Thành ra khỏi Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kể từ 12 giờ ngày 10/8/2016.

Bảo Bảo