Ngày 22/6, diễn viên Hoàng Yến bị người chồng thứ tư mà cô ly hôn cách đây không lâu xông vào quán đấm chảy máu mũi. Anh này còn cầm dao đe doạ nữ diễn viên. Hoàng Yến cho biết cô đã báo Công an quận Tây Hồ, cung cấp toàn bộ các video cho cơ quan chức năng. 

Bị chồng cũ đánh, diễn viên Hoàng Yến lên tiếng: 'Anh ta là kẻ côn đồ hung hãn' - 1

Diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ hành hung.

- Vì sao chồng cũ lại hành hung chị dã man như thế?

Bản chất anh ta là kẻ côn đồ hung hãn, là dân giang hồ. Trước đó, khi còn sống chung, anh ta cũng từng nhiều lần uy hiếp tinh thần và bạo hành tôi. 

Tôi là người của công chúng, không phải cái gì cũng kể hết ra. Hơn nữa, tôi còn mẹ và các con. Tôi không muốn người thân phải đau khổ, lo lắng cho mình. Anh ta đã lạm dụng sự che giấu đó để hành hạ tôi nhiều hơn.

Cho tới một ngày tôi không chịu đựng được. Tôi thấy mình không đáng bị tiếp tục hành hạ như thế nên quyết định ly hôn. Ban đầu, anh ta không đồng ý. Nhưng khi tôi phải phẫu thuật cắt túi mật, tinh thần sa sút và mong muốn anh ta buông tha cho mình, anh ta đồng ý ký vào đơn thuận tình ly hôn. Chúng tôi đã có quyết định ly hôn vào ngày 31/3/2020.

Tuy nhiên, sau đó anh ta thay đổi. Anh ta luôn nghĩ, chỉ anh ta mới có quyền bỏ tôi, chứ tôi không có quyền bỏ anh ta. Hơn nữa, anh ta cũng quen được tôi chăm lo cho mọi thứ. Giờ tôi không lo nữa thì anh ta không cam tâm. Anh ta từng tuyên bố là sẽ không tha cho tôi, sẽ dùng nửa cuộc đời còn lại để tiêu diệt tôi. Anh ta đe dọa tôi: "Tao có thể bỏ mày chứ mày không có tuổi gì để bỏ tao", hay "Tao mới là pháp luật". 

Anh ta có vu lên là tôi có người yêu nên tìm mọi cách bỏ anh ta. Tôi khẳng định, hiện tại tôi chưa có người yêu và cũng chưa nghĩ tới chuyện tình cảm. Còn anh ta có người yêu, anh ta đã công khai mối quan hệ này trên facebook, thậm chí đưa con gái tôi đi chơi với người đó. Tôi cứ nghĩ anh ta có người yêu rồi thì sẽ buông tha tôi. Ai ngờ...

Bị chồng cũ đánh, diễn viên Hoàng Yến lên tiếng: 'Anh ta là kẻ côn đồ hung hãn' - 2

Hoàng Yến được nhiều khán giả yêu mến với vai cô Xuyến trong phim "Về nhà đi con".

- Trước vụ hành hung, chị đã làm đơn lên cơ quan chức năng đề nghị bảo vệ mình khỏi sự đe dọa của chồng cũ?

Ngày 16/2/2021, tôi đang tổ chức sinh nhật cùng gia đình bạn bè thì anh ta đến đe doạ chửi bới, xúc phạm tôi trước mặt bạn bè. Vì những việc anh ta gây ra ảnh hưởng đến công việc, gia đình, tinh thần cũng như sức khoẻ của tôi nên tôi đã làm đơn gửi cơ quan công an quận Tây Hồ.

Qua xác minh điều tra, công an quận Tây Hồ đã xử phát hành chính anh ta về hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác.

- Bị bạo hành cả về thể xác và tinh thần, sao chị vẫn chịu đựng?

Anh ta vào tù nhiều lần. Khi kể chuyện với tôi, anh ta nói mình đi tù vì bảo vệ người khác, vì uống rượu. Điều này khiến tôi nghĩ anh ta là người trượng nghĩa. Rồi anh ta kể về quá khứ bị bố mẹ bỏ rơi. Tôi lớn trong sự yêu thương, chăm sóc của mẹ nên nghe những chuyện đó càng thấy thương anh ta.

Tôi thương quá khứ của anh ta và nghĩ rằng sẽ dùng yêu thương của mình để chia sẻ, để cảm hóa anh ta. Đó là suy nghĩ rất thật của tôi khi đó sống chung. Và thực tế, tôi cũng đã làm mọi thứ có thể để giúp anh ta.

Có thời điểm tôi làm rất thành đạt. Tôi mở công ty, kiếm được nhiều tiền và để cho anh ta chức danh Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, anh ta quen đường cũ, lao vào cờ bạc, lô đề và đó là lý do bao nhiêu tiền cũng không đủ. Đã bao nhiêu lần, tôi phải vay nợ bạn bè để chuộc lại cái ô tô của tôi mà anh ta mang đi cầm cố.

Sau mỗi lần đánh đập, anh ta lại hối lỗi, lại van xin, lại hứa hẹn khiến tôi mềm lòng. Tôi còn rất nhiều tin nhắn anh ta gửi tôi, những tin nhắn hối lỗi, van xin. Nếu chỉ đọc những tin nhắn đó, những giận hờn có lẽ tan biến ngay lập tức. Tôi luôn mong có một cuộc sống bình yên nên lại tha thứ.

Tôi đã tha thứ không ít lần nhưng lần cuối cùng tôi nhận ra, anh ta chưa từng yêu thương tôi. Anh ta bạo hành cả về thể chất và tinh thần. Thế nên cả có 4 lần hay 10 lần tôi cũng chấm dứt. Mẹ và các con tôi không đủ can đảm để nhìn tôi đau khổ thêm được nữa.

- Đó là lý do khiến chị quyết liệt lên tiếng?

Lần này tôi lên tiếng, đầu tiên là vì mình. Tôi có quyền được pháp luật bảo vệ. Hơn nữa, một người ngang nhiên coi thường pháp luật thì cần phải xử lý. Không ai có quyền coi thường pháp luật như thế. 

Còn rất nhiều người phụ nữ khác cũng đang bị bạo hành giống tôi. Tôi muốn thức tỉnh họ. Đừng im lặng, đừng giấu diếm ngu si như tôi trước kia. Những người đàn ông đang bạo hành vợ hãy dừng tay lại trước khi bị pháp luật xử lý.

Cũng trong cuộc trò chuyện này, tôi xin được gửi lời cảm ơn chị Thủy, người bạn đã quên bản thân, quên tính mạng của mình, lăn xả vào đẩy anh ta cứu tôi. Nếu không có chị ấy, tôi chắc chết hoặc đang nằm viện rồi. Cho tôi gửi lời cảm ơn, sự biết ơn tới người bạn đã ở bên mình suốt 30 năm qua. Tôi cũng cảm ơn cơ quan công an Quận Tây hồ và Phường Xuân La đã bảo vệ tôi và lập tức điều tra sự việc.

Bị chồng cũ đánh, diễn viên Hoàng Yến lên tiếng: 'Anh ta là kẻ côn đồ hung hãn' - 3

Diễn viên Hoàng Yến.

- Chị có sợ sẽ bị trả thù?

Không. Tôi nghĩ, tên tội phạm nào cũng sợ đi tù. Hơn nữa, tôi có pháp luật bảo vệ. Sau khi sự việc xảy ra, công an quận Tây Hồ và công an phường Xuân La đã bắt tay vào xử lý vụ việc. Đưa tôi đi cấp cứu và có các biện pháp bảo về tôi. Báo chí cũng vào cuộc rất nhiều để bảo vệ tôi. 

- Hiện tại, sức khỏe và tinh thần chị thế nào?

Tôi đã đến bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để khám và có kết quả bị gãy xương mũi chính.

Tôi bị đau về thể xác một thì đau về tinh thần 10. Anh ta đánh tôi trước mặt đứa con gái chung của chúng tôi. Con bé mới hơn 3 tuổi mà sợ không khóc nổi. Nham hiểm hơn, anh ta rắp tâm đón con tôi ra để đánh tôi trước mặt con. Từ hôm qua tới giờ, con bé cứ đặt tay lên tim mình rồi để lên tim tôi và nói: Con cho mẹ tim này. Bố đánh mẹ đau thế con cho mẹ tim để mẹ đỡ đau. Lời nói của con trẻ càng khiến tôi đau đớn.

- Chồng cũ còn liên lạc với chị?

Sau khi sự việc xảy ra, tôi có hỏi tại sao anh vô lương tâm thế, sao dã man thế, đánh tôi trước mặt con. Khi đó anh ta trả lời: Mày đang ở đâu để tao đến cho đỡ phải đi tìm.

Từ hôm qua, có lẽ anh ta đã biết sợ. Anh ta gọi cho tôi rất nhiều cuộc điện thoại nhưng tôi không nghe máy. Bây giờ để pháp luật nói chuyện với anh ta.

Theo VTC

Diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ hành hung, cầm dao đe doạ

Diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ hành hung, cầm dao đe doạ

Cô Xuyến của 'Về nhà đi con' bị chồng thứ tư xông vào quán đấm chảy máu mũi, sau đó còn cầm dao đe doạ.