Khoảng 1 tuần trước, nghệ sĩ Lê Bình phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu. Ông bị liệt nửa thân dưới, hai chân sưng phù do bệnh tình ngày càng trở nặng.

Nam nghệ sĩ cho biết, bác sĩ điều trị cho ông khuyên "còn nước còn tát" dù căn bệnh đã đến hồi nguy kịch. 

{keywords}
Gần một tuần trở lại đây, bệnh tình Lê Bình đột ngột chuyển biến xấu. Bác sĩ đã áp dụng thuốc đặc trị ở mức độ mạnh nhưng cơ thể nam nghệ sĩ vẫn không có dấu hiệu thích nghi được.

VietNamNet có mặt tại phòng bệnh nơi Lê Bình đang được điều trị. Chia sẻ với chúng tôi, đại diện người nhà cho biết nghệ sĩ sức khỏe trở nên suy yếu trong bốn ngày nay. Nguyên nhân là do Lê Bình vừa vào hóa chất đầu tiên trong đợt điều trị kéo dài ba tháng.

“Do cơ địa anh Lê Bình không đáp ứng được thuốc nên dẫn đến tình trạng sốt cao, khó thở. Bác sĩ cho hay liệu trình này sẽ gồm sáu ống hóa chất, cách nhau 21 ngày. Nếu trường hợp đến ống thứ ba mà anh vẫn không cải thiện, buộc lòng phía bệnh viện phải ngưng liệu trình và cầu may mắn vì xem như hết cách cứu chữa”, ông Biểu (52 tuổi), người thân trong gia đình Lê Bình nói.

{keywords}
Lê Bình khó khăn, thở dốc và thường xuyên sốt cao.

Trong khi đó, con trai út của Lê Bình cũng vừa chia sẻ: “Phải đợi thêm một tuần nữa để ổn định tình hình mới biết được cụ thể ra sao vì mỗi đợt hóa trị cách nhau 21 ngày. Hoàn toàn không có chuyện hôn mê sâu như mọi người nói".

Do hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, bên cạnh hai người con của Lê Bình, nhiều ngày qua, một số bạn bè, đồng nghiệp và khán giả hâm mộ cũng thường xuyên đến bệnh viên thay nhau tục trực chăm sóc ông. Để thuận lợi cho quá trình điều trị và theo dõi của bác sĩ, Lê Bình cũng được chuyển từ hành lang vào nằm trong phòng bệnh có điều hòa, các thiết bị hỗ trợ cần thiết.

Chi phí điều trị được tiết lộ lên đến gần 500 triệu. Trong đó, ống hóa chất đầu tiên giá 80 triệu, các ống sau mỗi ống 60 triệu. Số tiền này quá lớn và vượt khả năng kinh tế của gia đình Lê Bình.

{keywords}
Hai nghệ sĩ Đại Nghĩa và Trịnh Kim Chi đến thăm và trao tiền cho Lê Bình sáng nay.

Hiện nay, các nghệ sĩ và khán giả vẫn đang kêu gọi quyên góp hỗ trợ ông kinh phí chiến đấu với bệnh tật. Sáng nay, nghệ sĩ Đại Nghĩa và Trịnh Kim Chi vào bệnh viện trao tận tay người nhà Lê Bình số tiền quyên góp trong những ngày qua là gần 450 triệu đồng.

“Kim Chi và Đại Nghĩa vào thăm anh Lê Bình, chuyển số tiền khán giả cùng đồng nghiệp ủng hộ vào cho anh. Anh mệt nhiều do lần vào thuốc này nặng. Anh vẫn tỉnh táo, không hôn mê, bác sĩ cũng khuyên anh hạn chế nói chuyện, không xúc động và cố gắng ăn uống hơn”, Kim Chi nói.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng bày tỏ sự xót xa trước tình trạng chuyển biến xấu của bệnh tình Lê Bình. Chỉ cách đó vài ngày, ông vẫn còn tỏ ra minh mẫn trò chuyện cùng mọi người và cố gắng viết quyển hồi ký trong những năm tháng cuối đời.

{keywords}
Đầu tháng 4, nghệ sĩ Lê Bình vẫn còn tỉnh táo dù bị liệt nửa người.

“Tôi đang tận dụng thời gian còn lại, được ngày nào, giờ nào hay giờ nấy để viết lại những truyện ngắn dễ thương nhỏ nhỏ, viết lại quyển hồi ký của đời mình, từ thời thiếu niên đến lúc tôi lớn lên như thế nào, trở thành người nổi tiếng khó khăn như thế nào. Ít nhất tôi cũng muốn gửi lại cho các em nhỏ sau này có dịp để đọc, để có sự cố gắng làm việc, yêu nghề, đam mê nghề”, Lê Bình tâm sự.

Giữa năm 2018, thông tin nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi cùng khoa với diễn viên Mai Phương được hé lộ và nhận được sự thương cảm từ mọi người. Tháng 9 cùng năm, nam nghệ sĩ được xuất viện khi sức khỏe tiến triển tốt hơn.

Dù đang bệnh tình nhưng khi về nhà, nam nghệ vẫn dành thời gian tham gia một số dự án phim và chương trình từ thiện. Tuy nhiên khoảng 1 tháng trở lại đây, sức khỏe của Lê Bình bất ngờ chuyển biến xấu khiến người thân và khán giả vô cùng lo lắng.

Tuấn Chiêu

Nghệ sĩ Lê Bình rơi vào tình trạng mê man, sốt cao

Nghệ sĩ Lê Bình rơi vào tình trạng mê man, sốt cao

 - Một đồng nghiệp của nghệ sĩ Lê Bình cho biết tình trạng sức khỏe hiện tại của ông đã chuyển biến xấu. Nam diễn viên rơi vào tình trạng mê man và sốt cao 2 ngày.