Diện mạo trong lần xuất hiện mới nhất của Lâm Diệu Khả rất giản dị, cô có phong cách vui vẻ, thân thiện khiến cộng đồng mạng dành thêm thiện cảm, những lời động viên, sự cảm thông cho cô.

Những bình luận của cộng đồng mạng đều cho thấy họ vẫn rất nhớ hình ảnh của cô tại lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, khi ấy, cô bé là ngôi sao nhí được yêu thích nhất. Nhưng rồi sự cố "hát nhép" xảy ra, nối tiếp sau đó là những tranh cãi xung quanh các bước đi tiếp theo trong sự nghiệp của ngôi sao nhí, những điều này khiến hình ảnh của Lâm Diệu Khả xấu đi nhiều.

Bé gái Olympic mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu... - 1

Diện mạo trong lần xuất hiện mới nhất của Lâm Diệu Khả rất giản dị.

Giờ đây, ở tuổi 21, Lâm Diệu Khả vẫn chưa có được bước đi rõ nét hoặc sự khởi sắc trong sự nghiệp riêng. Người ta vẫn chỉ nhắc nhớ về một giây phút tỏa sáng nhất của Lâm Diệu Khả và vẫn không quên quá trình tuột dốc cho tới giờ vẫn chưa vực lại được của cô.

Sớm được biết tới, quá trình trưởng thành của Lâm Diệu Khả chưa bao giờ hết bị săm soi, từ ngoại hình, diện mạo, cho tới phong cách thời trang, cô đã từng phải đối diện với nhiều tin đồn thất thiệt về đời tư, những chê bai, miệt thị về phong cách, ngoại hình. Mỗi lần xuất hiện của cô tại sự kiện đều bị đem ra bình luận.

Từ sự yêu mến rất lớn dành cho "bé gái Olympic", công chúng Trung Quốc chuyển sang thái độ khe khắt, soi xét thái quá dành cho Lâm Diệu Khả trong suốt quá trình trưởng thành của cô. Nhưng cho tới hôm nay, người ta dần có cách nhìn rộng mở, cảm thông hơn đối với Diệu Khả.

Sau khi Lâm Diệu Khả hạn chế dần sự xuất hiện của mình tại các sự kiện, cũng không tham gia ca hát hay đóng phim nữa, bởi có quá nhiều tranh cãi từng nổ ra khiến gia đình cô cảm thấy quá mệt mỏi và quyết định sẽ không giải thích gì thêm nữa, người ta đã tưởng rằng cô sẽ dần biến mất "không để lại dấu vết".

Nhưng không, Lâm Diệu Khả vẫn thi thoảng xuất hiện trở lại tại một số sự kiện nhỏ, cô vẫn sử dụng mạng xã hội và công khai danh tính thật, chấp nhận mọi yêu ghét, khen chê, bình luận. Cô gái trẻ luôn thể hiện sự vui vẻ, dễ chịu, thoải mái với hiện tại của bản thân.

Diện mạo của Lâm Diệu Khả hiện tại không ấn tượng đủ để có thể giúp cô có được lợi thế trong nền công nghiệp giải trí. Nhưng nếu phong cách của cô trước đây luôn bị nhận xét là "già trước tuổi", thì giờ đây, Diệu Khả càng lúc càng thể hiện sự dễ thương, xinh xắn, trẻ trung.

Cô vẫn thi thoảng chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống của mình trên mạng xã hội và ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Bé gái Olympic mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu... - 2

Diện mạo của Lâm Diệu Khả hiện tại không ấn tượng đủ để có thể giúp cô có được lợi thế trong nền công nghiệp giải trí.

Cho tới giờ, Lâm Diệu Khả không đưa ra bất cứ tuyên bố nào về con đường mà cô sẽ theo đuổi, hay những dự định trong tương lai, nhưng việc tiếp tục duy trì sự xuất hiện của mình ở mức độ vừa phải, vẫn có những bộ ảnh "nhấn nhá" để tạo sức hút đối với truyền thông - công chúng một cách đều đặn, điều này cho thấy Diệu Khả chưa hoàn toàn từ bỏ con đường trở thành người của công chúng.

Dù vẫn phải đón nhận nhiều ý kiến tranh cãi khắt khe, những bình luận tiêu cực thiếu tôn trọng, nhưng Lâm Diệu Khả luôn thể hiện sự vui vẻ, dễ chịu, không oán trách, tiêu cực, bi lụy. Trước mọi bình luận, Lâm Diệu Khả chưa từng lên tiếng giải thích hay hồi đáp gay gắt.

Thực tế, trước áp lực rất lớn từng phải đối mặt, việc Lâm Diệu Khả vẫn có thể trưởng thành một cách... tương đối bình thường, tiếp tục việc học, có cuộc sống riêng vui vẻ, thoải mái, trái với những lời đồn đoán cho rằng cô đã sớm sa ngã..., điều này ít nhiều cho thấy bản lĩnh và sức chịu đựng của Lâm Diệu Khả trước những săm soi khắt khe mà công chúng Trung Quốc từng hướng vào cô.

Sau khi bị chê bai nhiều về phong cách cá nhân, Lâm Diệu Khả dần thay đổi phong cách ăn mặc và trang điểm, làm tóc, cô trở nên trẻ trung, dễ thương, phù hợp lứa tuổi hơn trong mắt công chúng.

Bị một số người chê bai vóc dáng thừa cân, Lâm Diệu Khả quyết định sẽ luyện tập giảm cân và hy vọng cộng đồng mạng sẽ tiếp thêm sức lực. Những điều này cho thấy Lâm Diệu Khả rất lắng nghe và sẵn sàng tiếp thu những ý kiến hợp lý với thái độ tích cực nhất.

Giữa những chật vật của Lâm Diệu Khả, người ta hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu...

Hồi năm 2018, đạo diễn Trương Nghệ Mưu - người dàn dựng lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 đã lần đầu tiên lên tiếng chia sẻ về quan điểm của bản thân đối với sự cố "hát nhép" xảy ra trong sự kiện. Theo đó, vị đạo diễn cho biết ông rất hối tiếc vì đã để Lâm Diệu Khả rơi vào một sự việc có ảnh hưởng tiêu cực và kéo dài dai dẳng đối với cuộc sống của cô như vậy.

Ông biết cô đã phải chịu nhiều thiệt thòi và trở thành đối tượng bị săm soi, bàn luận, chỉ trích rất nhiều. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu từng giải thích rằng, khi ấy, ông đã muốn Lâm Diệu Khả có thể hát thật, dù giọng hát của cô bé kém Dương Bái Nghi một chút, nhưng ngoại hình dễ thương ấn tượng khiến ông quyết định lựa chọn Lâm Diệu Khả.

Bé gái Olympic mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu... - 3

Lâm Diệu Khả trong lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.

Sau đó, ê-kíp kỹ thuật nhất quyết thuyết phục Trương Nghệ Mưu sử dụng giọng hát của Dương Bái Nghi dù trên sân khấu Lâm Diệu Khả là người xuất hiện.

Ê-kíp thuyết phục ông rằng đây là cả một chương trình lớn với sức lực tổng hợp của nhiều người nhằm đạt hiệu ứng cao nhất cho một mục đích chung, không làm lợi riêng cho ai, không phải show biểu diễn lăng xê cho tên tuổi của riêng ai, nên không thể đánh giá như một sự kiện biểu diễn thông thường.

Chịu nhiều áp lực trước một sự kiện lớn, sau cùng, Trương Nghệ Mưu đã bị thuyết phục, dù sau này, chứng kiến scandal lớn xảy ra, tác động mạnh và dai dẳng tới Lâm Diệu Khả, ông mới thấy quá hối hận vì tại sao khi xưa mình không kiên quyết hơn và làm theo đúng suy nghĩ của mình:

"Tôi luôn hối hận vì nếu giọng hát của Lâm Diệu Khả được sử dụng tại sự kiện, cô bé sẽ không phải chịu nhiều tổn hại như vậy. Chuyện xảy ra là do lỗi của người lớn, nhưng một cô bé đã phải trả giá suốt nhiều năm", Trương Nghệ Mưu từng nói.

Bé gái Olympic mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu... - 4

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Khi sự việc bị phanh phui, nhiều người đã quá khắt khe, quy chụp Lâm Diệu Khả là "hát nhép" và "cướp đi vinh quang của Dương Bái Nghi", họ cho rằng những sự yêu mến, săn đón mà cô bé nhận được là không công bằng với Dương Bái Nghi.

Sự việc gây lùm xùm suốt một thời gian, gia đình Lâm Diệu Khả từng phải lên tiếng giải thích rằng chính họ cũng không biết về sự việc "hát nhép" này cho tới khi báo chí đăng tải.

Từ cú vấp không phải do lỗi của mình ngay từ bước khởi đầu sự nghiệp, những bước đi sau này của Lâm Diệu Khả càng bị quan sát khắt khe, cộng thêm việc gia đình trong vai trò quản lý đã không đưa ra được những sự hỗ trợ tốt nhất cho từng đường đi nước bước của cô, nên đã có những giai đoạn hình ảnh của Lâm Diệu Khả rơi vào khủng hoảng.

Bé gái Olympic mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu... - 5
Bé gái Olympic mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu... - 6

Lâm Diệu Khả thi thoảng vẫn thực hiện những bộ ảnh khá cầu kỳ.

Có lần khi một cư dân mạng đặt câu hỏi: "Cô nghĩ thế nào về những tranh cãi xung quanh mình?". Lâm Diệu Khả đáp: "Không thể nào được tất cả mọi người yêu mến. Tôi nghĩ được là chính mình mới là điều quan trọng nhất. Tôi hy vọng thời gian có thể làm thay đổi cách nhìn nhận của một số người".

Trong khi đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã làm nên tên tuổi sự nghiệp cho nhiều nữ diễn viên, bao gồm cả những nữ diễn viên trẻ ngang tuổi của Lâm Diệu Khả, nhưng dường như ông chưa từng có ý định trao cơ hội cho cô bé mà ông luôn cảm thấy có lỗi, luôn rất hối hận trước những gì mà cô đã phải chịu đựng suốt nhiều năm qua.

Nhiều người cho rằng nếu đạo diễn Trương Nghệ Mưu lên tiếng sớm hơn thay vì phải để 10 năm sau sự việc mới trả lời giới truyền thông về quan điểm của bản thân, và nếu ông có một vài động thái ấm áp như gặp lại Lâm Diệu Khả, hay hơn thế nữa: trao cho cô một vai diễn, dù có thể không phải là vai chính, có thể mọi sự đã khác đối với Diệu Khả.

Dù đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã từng thể hiện sự hối hận đối với những gì từng xảy ra với Lâm Diệu Khả, nhưng cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng với quyền lực của ông trong giới làm phim, ông hoàn toàn có thể giúp đỡ cô nhiều hơn thế, thay vì chỉ một lần trả lời truyền thông để nói về sự hối hận... rồi thôi.

(Theo Dân trí)

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu lần hiếm hoi xuất hiện bên vợ con

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu lần hiếm hoi xuất hiện bên vợ con

Nhiều năm qua, gia đình đạo diễn Trương Nghệ Mưu đặc biệt kín tiếng trước truyền thông. Mới đây, ông gây chú ý khi đưa vợ con dự một sự kiện.