Tối 2/5, trong hàng loạt nghệ sĩ đến đưa tiễn nghệ sĩ Lê Bình, Tiến Luật đứng thẫn thờ nhìn linh cữu người tiền bối đáng kính. Anh xúc động chia sẻ với VietNamNet: "Khi hay tin chú Lê Bình trong phòng hồi sức cấp cứu, tôi đã cầu mong có phép màu xảy ra dù tôi biết việc đó rất rất khó".

Anh cho biết lúc anh đến thăm nghệ sĩ Lê Bình thì ông đã không còn nói chuyện được nữa và chỉ mở mắt nhìn mọi người. Và sau khi nghe người nhà cho biết ông khó lòng qua khỏi, Tiến Luật thú nhận anh thực sự rất bất ngờ.

Anh đau buồn nói: "Trước đó một tháng, khi anh em nghệ sĩ quyên góp để ủng hộ chú, tôi thấy chú vẫn còn vui vẻ. Nhưng mới chỉ một tháng, mọi chuyện đã khác rồi".

{keywords}
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật đến viếng nghệ sĩ Lê Bình.

Cũng là một trong những nghệ sĩ đội mưa gió đến viếng cố nghệ sĩ Lê Bình, nữ diễn viên Hải Lý chia sẻ hồi cố nghệ sĩ Lê Bình nằm viện thì cô không biết, nhưng lúc ông được đưa về nhà thì cô và một vài người bạn có đến thăm và quyên góp giúp đỡ.

Cô cho biết: "Nhìn cảnh người khác chịu đau đớn tôi không chịu nổi", vì vậy gần đây khi Phi Phụng ngỏ lời sắp vào thăm nghệ sĩ Lê Bình, cô cũng chỉ có thể gửi chút quà để động viên đến ông.

Không chỉ là một người tiền bối trong nghề, đối với Hoàng Phi, cố nghệ sĩ Lê Bình là người đã dẫn dắt anh vào con đường diễn viên này, anh nói: "Vai chính đầu tiên của tôi cũng là tham gia cùng chú Lê Bình, những bài học chú để lại cho tôi nhiều hơn rất nhiều những người khác".

Là người rất gắn bó cùng với nghệ sĩ Lê Bình, Hoàng Phi thú nhận cách sống hiện tại, cách anh đối nhân xử thế đều ảnh hưởng rất lớn từ cố nghệ sĩ: "Chú Lê Bình còn hơn cả thầy và cha nữa vì chú là người đã mở ra cho tôi rất nhiều con đường".

{keywords}
Anh Đức và Hoàng Phi bày tỏ sự tiếc thương với sự ra đi của người thầy đã dìu dắt mình vào nghề.

Đi cùng với Hoàng Phi đến tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình, Anh Đức cho biết: "Thông tin bệnh tình của chú Lê Bình tôi cũng có theo dõi từ lâu", anh nói bản thân cũng không biết làm gì hơn ngoài việc đóng góp giúp chú Lê Bình chữa trị. Hồi tưởng lại những kỷ niệm từng hợp tác với nghệ sĩ Lê Bình, Anh Đức khẳng định: "Chú Lê Bình vẫn luôn là một người sống rất giản dị". Anh hy vọng bây giờ nam nghệ sĩ sẽ không còn đau đớn gì nữa mà đã có thể an nghỉ.

Cũng là một diễn viên được tiếp xúc với nghệ sĩ Lê Bình từ thời mới bước chân vào nghề, Minh Luân cho biết anh đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích khi làm việc cùng cố nghệ sĩ.

"Cách chú khai thác nhân vật, cách chú làm cho nhân vật mình ấn tượng hơn, phong phú hơn là điều mà những diễn viên trẻ cần phải học hỏi. Chú là người rất nhiệt huyết và yêu nghề. Tận tình trong từng vai diễn. Và điều khiến tôi vô cùng tôn trọng chú là một người rất có tâm dù chú là người rất có tầm. Chú chưa bao giờ để bất cứ ai chờ đợi mình và đó là đạo đức nghề nghiệp mà những nghệ sĩ trẻ như tôi cần phải học hỏi, cố gắng làm việc và tôn trọng mọi người hơn", anh cho hay.

Hùng Thuận đến viếng nghệ sĩ Lê Bình vào lúc khuya, anh bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm gắn liền với tuổi thơ anh trong suốt những tháng ngày đi quay bộ phim "Đất rừng phương Nam" cùng với cố nghệ sĩ Lê Bình. Với anh, nghệ sĩ Lê Bình luôn là người truyền lửa, truyền kinh nghiệm cho lớp trẻ. "Khi hay tin chú bị bệnh, không riêng gì tôi mà tất cả anh em nghệ sĩ đều thương tiếc. Lúc hay tin chú mất, tôi rất buồn. Mong chú có thể nhẹ nhàng ra đi".

Tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình được cử hành tại nhà tang lễ số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp từ chiều 1/5. Lễ truy điệu diễn ra lúc 6h30 ngày 4/5, sau đó sẽ tiếp tục thực hiện lễ động quan vào lúc 7h. Linh cữu của nghệ sĩ Lê Bình được hoả táng tại Bình Hưng Hoà.

Lê La - Ngọc Huỳnh