Helen Nguyễn sinh năm 1982, kém Đình Bảo 1 tuổi. Năm 2009, nhóm AC&M tan rã, Đình Bảo sang Mỹ bắt đầu một quãng đời mới với tư cách sinh viên ngành Kỹ sư âm thanh, Dựng phim và Thiết kế tiếng động tại Cao đẳng Cộng đồng Foothill ở San Jose.

Đình Bảo và Helen Nguyễn: 10 năm quen nhau, 3 năm duyên vợ chồng.

Cuối năm 2010, Đình Bảo gặp Helen Nguyễn. Cả hai nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau kín đáo. Thời điểm gặp và yêu nhau, Đình Bảo không còn là giọng ca nhóm AC&M nổi tiếng, phải làm nhiều nghề để mưu sinh trên đất lạ quê người để đi học còn Helen bắt đầu xây dựng sự nghiệp. Tình yêu chớm nở tự nhiên, trong trẻo và được hai người đón nhận. Cả hai đều thích ẩm thực, du lịch, thích trải nghiệm văn hóa các nước trên thế giới.

Tháng 2/2017, Đình Bảo tổ chức đám cưới với Helen Nguyễn, chính thức từ giã đời độc thân ở tuổi 36. Rất nhiều bạn bè là văn nghệ sĩ nổi tiếng đến dự đám cưới cặp đôi. Thời mới sang Mỹ, Đình Bảo thuê nhà cùng Tóc Tiên và Mai Tiến Dũng nên khi yêu Helen, cô cũng nhanh chóng thân thiết với một số nghệ sĩ Việt Nam ở hải ngoại.

Đầu năm 2020, khi Tóc Tiên tổ chức lễ cưới ở Đà Lạt, Helen đã thu xếp công việc theo ông xã về Việt dự đám cưới ca sĩ - điều không dễ với một người làm quản lý cấp cao của hãng thời trang danh tiếng bậc nhất thế giới.

{keywords}
 

Đình Bảo chia sẻ với VietNamNet, Helen Nguyễn hiện là 1 trong 3 giám đốc khâu kiểm định chất lượng sản phẩm tại công ty Louis Vuitton, phụ trách thị trường bắc Mỹ. Trước đó, cô phụ trách quản lý các cửa hàng của hãng này.

Luôn làm việc với cường độ cao, áp lực và tính cạnh tranh lớn, thậm chí khắc nghiệt, Helen rèn bản thân với tính cách nghiêm nghị, kỷ luật, làm gì cũng có kế hoạch, lịch trình cụ thể và không bao giờ để thời gian "chết".

{keywords}
 

Trái ngược với Helen, Đình Bảo là nghệ sĩ nên tính cách bay bổng, tác phong thư thái. Thời mới cưới, Helen từng rất ngạc nhiên khi Đình Bảo ung dung cả trong những tình huống cần sự khẩn trương. Cả hai phải mất một thời gian để dung hòa tác phong sống đối lập như vậy. Helen trở nên linh hoạt và biết thông cảm hơn còn Đình Bảo dần sinh hoạt theo nề nếp, giờ giấc khoa học.

Đình Bảo và Helen Nguyễn không phân chia rạch ròi ai đi làm kinh tế, ai quán xuyến gia đình mà cả hai vừa kiếm tiền, vừa vun vén tổ ấm. Vì thế vợ chồng anh hỗ trợ lẫn nhau, người này bận người kia làm, không tị nạnh nhau.

Chẳng hạn, vì làm việc với đối tác nước ngoài như Paris (Pháp) lệch múi giờ nên Helen thường phải dậy từ 4 giờ sáng đến công ty. Thế là Đình Bảo phụ trách nấu bữa sáng, chăm con cho vợ đi làm. Đổi lại, Helen sẽ nấu bữa tối và chu toàn việc nội trợ từ lúc về nhà cho đến giờ ngủ. Helen cũng hỗ trợ chồng rất nhiều khi anh đi diễn xa dài ngày.

 

Vợ chồng chung sống không tránh khỏi mâu thuẫn, Đình Bảo và Helen xử lý mọi thứ theo hướng tích cực nhất có thể. Helen có tư duy đáng học hỏi là luôn tìm giải pháp cho vấn đề chứ không đổ lỗi. Chẳng hạn, thời mới sinh Harper (tên thật Bảo Thy), Helen từng stress nặng do thiếu ngủ. Ban đêm, cô gần như thức trắng để trông con nhưng ban ngày vẫn phải đi làm với khối lượng công việc lớn. Dù vậy, Helen không nổi cáu hay trút giận lên người xung quanh mà bàn với chồng, phân chia thời gian biểu cho hợp lý hơn.

Bản thân Đình Bảo hiểu tính chất công việc của Helen nên luôn chủ động việc nhà để vợ có thời gian nghỉ ngơi. Cả anh và Helen đều lần đầu làm bố mẹ nên không ai có kinh nghiệm hơn ai, cùng nhau tìm hiểu hoặc gọi hỏi người lớn. Đến giờ, Đình Bảo có thể làm thoăn thoắt chuyện thay tã, chăm con.

Đình Bảo nhấn mạnh, vợ anh không phải kiểu phụ nữ tỏ vẻ đại gia hay sếp lớn. Từ một người không biết nấu nướng và thích ăn đồ Tây, sau khi lấy chồng, Helen đã rất nỗ lực học việc nội trợ, bớt thời gian riêng tư của bản thân để nghiên cứu cách nấu món Việt. Ở nhà cô cũng như bao người phụ nữ bình thường khác, yêu thích thiên chức làm vợ, làm mẹ.

{keywords}
Bé Harper - kết quả tình yêu của Đình Bảo và Helen.

Đây cũng là lý do Đình Bảo khá cởi mở chia sẻ về vợ: “Trong nhà, vợ tôi là trụ cột kinh tế vì công việc của bà xã ổn định hơn. Làm nghệ sĩ có mùa nhiều show, có mùa ít show, không ổn định và bền vững như làm ở công ty”. Khi được hỏi Helen có hỗ trợ Đình Bảo làm dự án âm nhạc không? Anh bật cười thoải mái: “Bà xã nuôi ăn là được rồi vì cái gì tôi cũng tự làm hết”.

Tựu trung ở các cặp vợ chồng Thanh Bùi – Trương Huệ Vân, Đan Trường – Thủy Tiên, Anh Thơ – Bình Minh, Kinh Quốc – Thu Trà hay Đình Bảo – Helen Nguyễn là cách những người vợ bị xã hội đóng mác “đại gia, sếp lớn” ứng xử như thế nào để gìn giữ hôn nhân. Qua những câu chuyện hôn nhân, câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đã lỗi thời vì đàn ông và đàn bà hiện đại đều phải góp phần xây nhà lẫn xây tổ ấm.

{keywords}
Đình Bảo và Helen hạnh phúc nhờ biết cảm thông, gạt bỏ định kiến.

Nếu người vợ hoặc chồng gán cho người còn lại toàn bộ trách nhiệm kiếm tiền hoặc chăm sóc gia đình cũng như đặt nặng việc ai "trên cơ" ai, người nào làm chủ gia đình thì hôn nhân sẽ khó duy trì bền vững. Hiểu điều này, đàn ông Việt sẽ tự cởi trói cho mình khỏi áp lực vô hình của việc buộc phải làm rường cột vốn xuất phát từ tư duy “tề gia, trị quốc, bình thiên hạ” xưa cũ.

Cẩm Lan

Đình Bảo làm show online phục vụ khán giả thời Covid-19

Đình Bảo làm show online phục vụ khán giả thời Covid-19

Là giọng hát đẹp của nhóm AC&M đình đám một thời, Đình Bảo theo năm tháng hát vẫn hay và đang có một cuộc sống hạnh phúc bên người vợ cùng cô con gái đáng yêu ở Mỹ.