- Trẻ, đẹp và giàu có  - những đặc điểm dễ dàng nhận thấy ở các nữ thần tượng đã ra mắt khán giả từ tuổi thiếu niên và kiếm được bội tiền từ quảng cáo, tiền bản quyền. Khối tài sản đang sở hữu cũng đủ để họ sống và chi tiêu cho suốt phần đời còn lại.

Suzy (24 tuổi)

Suzy bắt đầu tham gia các hoạt động quảng cáo tách biệt với nhóm nhạc Miss A khi cô ra mắt với tư cách là một nữ diễn viên trong Dream HighArchitecture 101. Kể từ đó, nữ ca sĩ được công chúng biết đến nhiều hơn với biệt danh Tình đầu quốc dân và nhận được vô vàn lời mời từ các công ty quảng cáo khác nhau.

{keywords}
Suzy – Tình đầu quốc dân, nhận được vô vàn lời mời từ các công ty quảng cáo

Sau bộ phim đầu tiên, Suzy đóng vai chính trong 22 quảng cáo và chỉ riêng năm 2013, phí quảng cáo mà nữ ca sĩ nhận được tăng thêm 10 tỷ won (khoảng 9 triệu đô la). Bộ phim mới nhất có sự góp mặt của Suzy While You Were Sleeping đang được nhận được sự ủng hộ đặc biệt của đông đảo khán giả. Điều này dự báo rằng phí quảng cáo của cô nàng Tình đầu quốc dân sẽ tăng lên ngất ngưởng.

IU (25 tuổi)

Là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ, IU tích cực tham gia sáng tác và sản xuất các sản phẩm âm nhạc cho chính mình. Tất cả các bài hát trong album Palette đều do cô chấp bút và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Sau sự thành công của Good Day năm 2010, IU cũng kiếm được bội tiền từ bản quyền bài hát.

{keywords}
Ca sĩ IU kiếm được bội tiền sau thành công của “Good Day” năm 2010

Cho đến nay, IU đã góp mặt trong 44 quảng cáo và số tiền quảng cáo ước tính mà cô thu được khoảng 1 tỷ won. Ngoài ra, IU còn nổi tiếng vì không nhận bất kỳ món quà nào từ người hâm mộ và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Nữ ca sĩ sinh năm 1993 đã lập ra học bổng IU tại ngôi trường cũ nơi cô từng theo học và tặng 100 triệu won cho một quỹ từ thiện vì trẻ em.

YoonA (28 tuổi)

YoonA - thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Girls' Generation cũng là một ví dụ điển hình cho việc kiếm tiền khủng từ các hoạt động quảng cáo. Không chỉ ca hát, YoonA còn xuất hiện với vai trò là diễn viên chính trong nhiều bộ phim nổi tiếng. Vai diễn của cô trong bộ phim truyền hình Trung Quốc God of War, Zhao Yun đã giúp bộ phim này xếp ở vị trí đầu tiên về số lượng người xem và số tiền khủng mà cô thu về ước tính là 3 tỷ won (khoảng 2,6 triệu đôla).

{keywords}
YoonA xuất hiện trong bộ phim truyền hình Trung Quốc God of War, Zhao Yun

2012 là năm YoonA tham gia nhiều hoạt động quảng cáo nhất. Chỉ trong nửa đầu năm này, cô đã xuất hiện trong 20 quảng cáo về mỹ phẩm, đồ trang sức,… và ước tính cô đã kiếm được khoảng 4 tỷ won. Là một trong những thành viên nổi bật của Girls' Generation trong 10 năm qua, thu nhập từ các buổi biểu diễn của cô cũng được cho là một khoản rất lớn.

Taeyeon (29 tuổi)

Với thu nhập tối thiểu ít nhất 1 tỷ won mỗi năm, Taeyeon chính là thành viên có thu nhập cao nhất trong Girls' Generation. Cùng với các chương trình quảng cáo nhóm, cô cũng kiếm được rất nhiều tiền từ việc là một phần của bộ ba TaeTiSeo và các hoạt động cho album solo. Taeyeon từng tặng bố mẹ mình một căn hộ ở quê nhà Jeonju và sở hữu một chiếc xe thương hiệu nước ngoài sang trọng có giá hơn 100 triệu won.

{keywords}
Thủ lĩnh SNSD có thu nhập cao nhất nhóm

Album I đánh giấu hoạt động chính chức trở thành ca sĩ, nhạc sĩ solo của Taeyeon, đồng thời giúp số tiền mà cô thu được từ bản quyền bài hát tăng lên đáng kinh ngạc. Vào tháng 5 vừa qua, Taeyeon đã bắt đầu tour diễn châu Á với chủ đề Taeyeon Solo Concert Persona, vé tham dự tại mỗi thành phố mà thủ lĩnh SNSD ghé qua đều được tẩu tán một cách nhanh chóng.

BoA (32 tuổi)

{keywords}
BoA - Nữ hoàng K-pop có khối tài sản khổng lồ

Nữ hoàng K-pop BoA dù đã ra mắt từ năm 2000 nhưng độ nổi tiếng của cô vẫn được phủ sóng vô cùng rộng rãi. Không chỉ là một ca sĩ với nhiều bài hit đình đám, BoA còn là một hình ảnh thương mại luôn được tìm kiếm ở Hàn Quốc, trên khắp châu Á và đặc biệt là ở Nhật Bản. Không những thành công trong sự nghiệp âm nhạc, gần đây, BoA đã chuyển sang hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác như diễn xuất, sản xuất các chương trình như Produce 101 Season 2 và đóng vai trò đại sứ văn hóa.

Giá trị tài sản của cô được ước tính khoảng 14,5 triệu đôla. Năm 2007, nữ hoàng K-pop có mức lương cao thứ tư Hàn Quốc và là nữ thần tượng duy nhất lọt vào top 10 trong danh sách này.

Lee Hyori (39 tuổi)

Thần tượng thế hệ đầu tiên Lee Hyori luôn được biết đến là người cởi mở và trung thực, ngay cả khi nói về thu nhập cá nhân. Trước đây, cô đã từng thẳng thắn chia sẻ rằng có một người chồng giàu có không quan trọng với cô vì cô đã kiếm được nhiều tiền.

{keywords}
Thần tượng thế hệ đầu Lee Hyori có mức lương cao nhất Hàn Quốc năm 2006

Năm 2006, Lee Hyori là nữ ca sĩ được trả lương cao nhất Hàn Quốc khi chính thức ký hợp đồng với Mnet Media. Một cuộc khảo sát người tiêu dùng vào năm 2005 đã đánh giá sức mạnh thương hiệu của Lee Hyori luôn là vị trí số một. Trong quá khứ, cô đã từng ký các hợp đồng quảng cáo với các tập đoàn lớn như Samsung và Lotte Liquor. Một báo cáo cho biết thị phần của thương hiệu Soju đã tăng 4% trong suốt thời gian Lee Hyori là gương mặt thương hiệu. 

Hồng Vân