Trang instagram chính thức của cuộc thi “Miss International Queen” mới đây vừa gửi lời cảm ơn tới báo Bangkok Plus vì bài viết ca ngợi tân Hoa hậu chuyển giới Hương Giang. 

Clip Hương Giang đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018.

Đặc biệt, tiêu đề mà tác giả bài báo lựa chọn thể hiện rất rõ thái độ tôn vinh đại diện của Việt Nam- Nguyễn Hương Giang, người đã xuất sắc giành được vương miện hoa hậu của cuộc thi. Với tiêu đề: “Bringing home tolerance” (Tạm dịch: Mang về nhà lòng khoan dung) và hình ảnh giây phút đăng quang đầy tự hào của Hương Giang xuất hiện ngay trên mặt bài viết.

{keywords}
Hình ảnh của đại diện Việt Nam tại giây phút đăng quang được đặt ngay dưới tiêu đề.


Tác giả chia sẻ một đoạn phỏng vấn nhỏ với Hương Giang sau khi cô đã trở thành Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018. "Khi tôi còn nhỏ, tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một bé trai cả. Tôi từng mơ mình đang mặc một bộ váy đuôi cá, tay thì đang cầm mic. Sau đó, khi tôi tỉnh dậy, tôi nhận ra rằng tôi muốn trở thành như thế, tôi muốn trở thành một cô bé, một cô bé xinh đẹp và tốt bụng", Hương Giang chia sẻ. 

{keywords}
Hương Giang cũng từng phải trải qua rất nhiều đau khổ. 


Tuy nhiên, mặc dù biết rất rõ tính hướng của mình, biết mình muốn trở thành một cô gái, điều đó rất khó để được chấp nhận ở Việt Nam lúc bấy giờ. Cô chia sẻ: “Họ (bố mẹ của Hương Giang) không chấp nhận điều đó. Tôi phải tự sang Thái Lan và trải qua ca phẫu thuật chuyển giới một mình. Nó thực sự rất đau đớn và cô đơn khi trải qua điều đó một mình. Và tôi đã băn khoăn rằng tại sao bố mẹ lại không ở bên con cái vào những lúc chúng cần họ nhất?”

 

{keywords}
Ước mơ của Hương Giang đã từng bị bố mẹ phản đối gay gắt.


Hiện tại, bố mẹ của Hương Giang đã chấp nhận với con người thật của cô. Hương Giang rất hạnh phúc và cô mong muốn rằng việc đạt được giải thưởng này sẽ là tiền đề để cô có thể hoạt động thay đổi nhận thức của xã hội về cộng đồng người chuyển giới, đặc biệt là ở Việt Nam.

 

{keywords}
 "Tôi không phải là Hoa hậu chuyển giới ở Việt Nam, tôi là một ca sĩ. Nhưng tôi đến đây với ước mơ, với hy vọng người chuyển giới có thể có cơ hội tốt hơn trong cuộc sống và công việc".


Hương Giang gửi một thông điệp tới toàn thể thế giới với tư cách là người đại diện cộng đồng chuyển giới, mong muốn cho nguời chuyển giới Việt Nam một cơ hội trong cuộc sống sau khi nhìn thấy hình ảnh của một Hương Giang xinh đẹp và thành công.

 

{keywords}
Hương Giang và các thí sinh đều mong muốn góp một phần công sức thay đổi cách nhìn nhận của xã hội về người chuyển giới.


Sau thành công này, Hương Giang mong được trở lại Việt Nam để có thể gắng hết sức mình giúp mọi người có cái nhìn thoáng hơn, cởi mở hơn với người chuyển giới. 

{keywords}
Một số hình ảnh khi các thí sinh khác chuẩn bị lên sân khấu cho đêm chung kết.


Hà Thu